Vì sao chỉ nhờ bán lá cây, cụ bà lại kiếm 'khủng' 52 tỷ đồng/năm

Chỉ nhờ bán lá cây, các cụ bà ở một ngôi làng Nhật Bản có thể kiếm “khủng” 52 tỷ đồng/năm.

Nhờ một doanh nhân trẻ với ý tưởng sáng tạo đầy bất ngờ là kinh doanh lá cây mà các cụ bà ở thị trấn Kamikatsu tại tỉnh Tokushima (Nhật Bản) có thể kiếm được 260 triệu yên/năm (tương đương khoảng 52 tỷ đồng).

Kamikatsu là một trong những làng quê được coi là đẹp nhất xứ sở hoa anh đào với những bậc thang bạt ngàn và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nhưng năm 1981, một đợt băng giá khủng khiếp đã tràn qua ngôi làng, khiến thu nhập từ nông nghiệp của người dân nơi đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Vì sao chỉ nhờ bán lá cây, cụ bà lại kiếm 'khủng' 52 tỷ đồng/năm

 Nhờ bán lá cây, các cụ già có thể thu nhập 52 tỷ đồng/năm. Ảnh: Japan Times

Khi đó, Tomoji Yokoishi - một thanh niên 22 tuổi đã được cử đến thị trấn để chỉ đạo kinh doanh nông nghiệp. Và trong một lần đi ăn sushi ngoài hàng, Yokoishi đã nhìn thấy những các đĩa thức ăn được trang trí rất đẹp bằng những chiếc lá quen thuộc của thôn làng. Một ý tưởng bất chợt đến trong tâm trí Tomoji Yokoishi.

Yokoishi đã thành lập lên thương hiệu bán lá cây Kamikatsu cùng một số cụ già cùng chí hướng. Sau đó là thời gian vất vả tìm mọi cách tiếp thị sản phẩm độc đáo này tới các nhà hàng nổi tiếng ở Nhật Bản  trong đó có Ryotei (nhà hàng cao cấp tại Nhật, chỉ tiếp đãi khách quen) của những người khởi nghiệp.

Vì sao chỉ nhờ bán lá cây, cụ bà lại kiếm 'khủng' 52 tỷ đồng/năm

Tomoji Yokoishi - chủ nhân của ý tưởng bán lá cây cho thu nhập cao. Ảnh: Japan Times

Sau một thời gian, Yokoishi và các cụ già làng Kamikatsu đã khiến lá cây trở thành một trào lưu trang trí thời thượng tại các Ryotei, và sản phẩm của Yokoishi trở thành sự lựa chọn tuyệt vời bởi hình dáng và chất lượng được chăm chút kỹ lưỡng. Việc kinh doanh ngày càng phát triển, khiến thu nhập của các cụ bà ngày càng tăng lên.

Với thu nhập ‘khủng’, những người già ở đây đã đều đặn nộp tiền thuế hàng năm, thay vì nhận trợ cấp như phần đông các cụ bà khác.

Theo VietQ