Vì sao Honda Dream II đời cũ có giá cả trăm triệu đồng?

 Việc khó tìm được Honda Dream II đời cũ trên thị trường và chủ nhân không muốn bán là lý do khiến chiếc xe "vang bóng một thời" này bị đẩy giá lên cao.

Trên các website bán hàng trực tuyến, nhiều chiếc Honda Dream II hàng hiếm, rất ít sử dụng hiện được rao bán giá từ 80 đến 150 triệu đồng. Vài ngày gần đây, một chiếc Honda Dream II đăng ký lần đầu năm 1998 với tình trạng xe còn tốt đang được chủ nhân rao bán với giá 50 triệu đồng.

Vì sao Honda Dream II đời cũ có giá cả trăm triệu đồng?

 Chiếc Honda Dream II đăng ký năm 1998, chạy 20.000 km và tình trạng còn tốt được rao bán với giá 50 triệu đồng ở Hà Nội. Ảnh: Zing.vn

Chiếc Honda Dream II rao bán giá 50 triệu đồng thuộc sở hữu của một người dùng ở Hà Nội. Theo chia sẻ của anh này, xe vẫn giữ nước sơn "zin" màu mận chín, hình thức đẹp. Chiếc xe được đăng ký lần đầu năm 1998, trải qua 2 đời chủ và đã vận hành khoảng 20.000 km.

Đầu năm nay, hình ảnh chiếc Dream Thái sản xuất năm 1998 của anh Đỗ Nhật Trường (Đồng Nai) cũng đã khiến cộng đồng yêu xe cảm thấy thổn thức. Mọi chi tiết đều được gìn giữ cẩn thận y như mới, kể cả từng ốc vít đều không hề bị gỉ sét. Đồng hồ km mới chỉ ở con số 5.507 đủ chứng minh cho độ “zin” của xe.

Vì sao Honda Dream II đời cũ có giá cả trăm triệu đồng?

 Honda Dream Thái 'sang tay' giá 150 triệu đồng. Ảnh: Vnexpress

Điều đáng nói là dù nhiều khách trả tới 150 triệu đồng nhưng chủ nhân của chiếc Dream Thái đời 1998 vẫn chưa bán. Anh Trường chỉ muốn giữ lại làm kỷ niệm chứ không có ý định sang nhượng. Theo anh Trường, chiếc Dream II xứng đáng có giá bán 155 triệu đồng vì nó là xe cổ và được giữ như mới sau một thời gian dài.

Trả lời phỏng vấn Zing.vn, anh Trường cho biết: "Honda Super Dream sản xuất trong nước giá chỉ 18 triệu nhưng sau hai năm ngừng sản xuất, những chiếc còn sót lại được đẩy đến 32 triệu đồng. Điều này chứng tỏ kiểu dáng của nó vẫn hấp dẫn người tiêu dùng. Dream II vì thế càng không lỗi thời. Tem của mẫu xe này vẫn được sử dụng cho các mẫu sau này là minh chứng rõ nét".

Theo giới kinh doanh xe độc, xe cổ, phần lớn khách mua Honda Dream II hàng hiếm này là người có tiền và thích sở hữu một chiếc xe mang thương hiệu Dream II Thái Lan. Họ có thể mua về để làm phong phú thêm bộ sưu tập hoặc sử dụng làm phương tiện đi uống cafe cùng bạn bè.

Dream không hề lỗi thời theo năm tháng mà vẫn có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, điều này góp phần khiến mức giá của chiếc xe huyền thoại này vẫn cao ngất ngưởng.

Vnexpress cho biết, ban đầu, Honda Dream là tên gọi tại thị trường Thái Lan, tại các nước Đông Nam Á lại có những cái tên khác nhau như Astrea tại Indonesia, EX5 Dream tại Malaysia. Dòng xe này là một "lứa" sản phẩm mới của Honda phát triển cho thị trường châu Á, có tên gọi GN-5 động cơ 100 phân khối vào những năm 1980. Giá một chiếc Dream II Thái Lan nhập về Việt Nam những năm 90 cũng có giá tới 8-10 cây vàng.

Sở hữu Dream lúc đó không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là cả một gia tài. Xe sử dụng động cơ 97 phân khối, công suất 8 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp, phanh tang trống trước và sau.

Theo Minh Nguyệt (Vietq)