Vì sao phụ nữ không nên mặc áo ngực và lý do thật không thể tin nổi

Bạn nghĩ vì sao phụ nữ không nên mặc áo ngực? Lý do chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Vấn đề phụ nữ nên mặc hay không mặc áo ngực vốn đã gây tranh cãi từ nhiều năm nay. Phần đông cho rằng mặc áo ngực là một cách thể hiện sự quý phái, là phép lịch sự tối thiểu nhằm bảo tồn giá trị của người phụ nữ qua hàng trăm năm.

Trong khi đó, những người thuộc "No bra team" thì nghĩ chẳng có lý do gì để phụ nữ phải mặc áo ngực cả. Xã hội bình đẳng, phụ nữ cũng có quyền... thả rông. Ngực cần được giải phóng!

Trên thực tế, những gì được đội ủng hộ mặc áo ngực tin tưởng đang dần bị lung lay qua thời gian. Trước kia, các chuyên gia khuyên rằng mặc áo ngực sẽ giúp nâng đỡ bộ ngực, giảm đau lưng, chống ngực chảy xệ. Nhưng một số nghiên cứu đã cho thấy áo ngực hoàn toàn không giúp ích gì cho chuyện này.

Và nay, thêm một lần nữa "team thả rông" lại cảm thấy nức lòng, khi mới đây các chuyên gia đã thẳng thừng tuyên bố: phụ nữ không nên mặc áo ngực nữa. Nguyên do thì quả thực là không thể tin nổi: mặc áo ngực sẽ khiến ngực của bạn "xập xệ" hẳn đi.

 

Vì sao phụ nữ không nên mặc áo ngực và lý do thật không thể tin nổi

Cụ thể, Jean-Denis Rouillon, một nhà nghiên cứu khoa học thể thao thuộc ĐH France-Comte (Pháp) đã thực hiện một nghiên cứu kéo dài 15 năm trên 330 phụ nữ trong độ tuổi từ 18 - 35. Và kết quả là gì? Ông nhận thấy phụ nữ không mặc bra có một bộ ngực căng, nhô cao và giàu sức sống hơn.

Theo Rouillon: "Phụ nữ khi không mặc bra - tất nhiên là tự nguyện, không phải yêu cầu bắt buộc của nghiên cứu - có bộ ngực nâng cao hơn 7mm so với những người thường xuyên mặc. Theo đó, áo ngực có thể ngăn cản lưu thông lồng ngực, đồng thời khiến ngực chảy xệ xuống theo thời gian".

Để có được thành quả này, đội nghiên cứu đã trực tiếp ghi lại quá trình thay đổi ngực của các ứng viên qua từng năm. 

Cuối cùng, ông kết luận: "Về mặt y tế, vật lý, giải phẫu - bộ ngực của bạn chẳng có lợi lộc gì khi chống lại trọng lực cả. Thậm chí, nó còn xập xệ hơn so với khi không mặc".

 

Vì sao phụ nữ không nên mặc áo ngực và lý do thật không thể tin nổi

Nhiều nhà khoa học cũng đồng tình với Rouillon. Theo tiến sĩ Stafford Broumand tại New York: "Ở phụ nữ trẻ, việc không mặc áo ngực có thể kích thích sản sinh collagen - thứ giúp làm tăng độ co giãn và độ cao của ngực". Và lưu ý rằng, Broumand không liên quan gì đến nghiên cứu này. 

Nhưng tất nhiên, team áo ngực không thể đứng yên trước thông tin này. Deborah Orr - một biên tập viên rất uy tín từ trang Guardian cho rằng nghiên cứu của Rouillon gần như vô giá trị, vì đó là nghiên cứu do đàn ông thực hiện.

Vì sao phụ nữ không nên mặc áo ngực và lý do thật không thể tin nổi

 Áo ngực là một biểu tượng cho thẩm mỹ 

Theo Orr, phụ nữ mặc áo ngực không phải vì lợi ích y tế, vật lý, giải phẫu hay bất kỳ thứ gì khác. Họ mặc vì lý do tâm lý, thẩm mỹ và để tập thể thao. 

Với áo ngực, họ không còn phải quan tâm đến... 2 quả bom phía trước mỗi khi hoạt động mạnh. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy khi không mặc áo ngực, núm nhũ hoa của phụ nữ lại phát triển mạnh, khiến nó lớn và ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ.

Theo ttvn