Vị trí mụn trứng cá trên mặt hé lộ bệnh trong người

Mọc mụn trứng cá trên mặt vì nhiều lý do. Vị trí mụn trứng cá mọc trên mặt lại hé lộ triệu chứng bệnh trong người mà bạn nên biết.

Mụn trứng cá ở các khu vực khác nhau của khuôn mặt sẽ cho thấy sức khoẻ các cơ quan nội tạng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng da phản ánh tình trạng sức khỏe của các cơ quan nội tạng. Vì vậy, bằng cách tách riêng các khu vực bị mụn trứng cá trên khuôn mặt, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về dấu hiệu bệnh trên cơ thể mình.

Vị trí mụn trứng cá trên mặt hé lộ bệnh trong người

Vị trí mụn trứng cá trên mặt hé lộ triệu chứng bệnh trong người.

Mụn trứng cá mọc ở vị trí 1 và 3: Khi mụn mọc ở hai vị trí này cho thấy bạn đang có thể có vấn đề với hệ tiêu hóa. Vì vậy, có thể cần phải uống nhiều nước hơn để giúp cơ thể đào thải độc tố. Ngoài ra bạn cũng cần tránh để tinh thần căng thẳng.

Mụn trứng cá mọc ở vị trí 2: Khu vực giữa lông mày là dấu hiệu cho thấy gan hoạt động quá tải. Những người bị mụn giữa hai bên lông mày thường đang gặp vấn đề về tức ngực và tim hoạt động không đều. Bạn nên chỉnh lại bổ sung đủ lượng dinh dưỡng, hạn chế ăn cay và ăn quá muộn khi cơ thể cần được nghỉ ngơi.

Mụn trứng cá mọc ở vị trí 4 và 10: Nếu mụn mọc ở khu vực này cho thấy bạn đang gặp rắc rối với thận. Không những vậy, mụn mọc ở vị trí này còn do nguyên nhân liên quan đến dầu gội đầu, vi khuẩn từ điện thoại khi nghe. Bạn nên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không nên lạm dụng cà phê, rượu, chất kích thích, hoặc ăn quá nhiều thịt.

Mụn trứng cá mọc ở vị trí 5 và 9: Vị trí mụn mọc ở phía trên gò má có liên quan với xoang và ung thư phổi. Nguyên nhân có thể là do hút thuốc lá hoặc dị ứng với không khí, cảm lạnh mãn tính. Ngoài ra nếu vị trí ở phía dưới nó còn liên quan đến răng hàm dưới và nướu bị viêm. Mụn mọc ở vị trí này cũng có khả năng do bạn tiếp xúc với vi khuẩn từ điện thoại. Nếu gò má nhăn và lõm sâu cho thấy phổi của bạn đang có vấn đề.

Mụn trứng cá mọc ở vị trí 6 và 8: Nổi mụn ở gần mắt cho thấy chức năng thận kém. Bạn có lẽ rất mệt mỏi, ngủ rất ít và bị căng thẳng liên tục. Chế độ ăn uống của bạn thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết. Ngoài ra và vấn đề dị ứng do sử dụng mỹ phẩm không phù hợp hoặc tiếp xúc với độ ma sát của kính cũng là nguyên nhân nổi mụn. Quầng thâm cho thấy có sự tích tụ chất độc trong cơ thể.

Mụn trứng cá mọc ở vị trí 7: mụn mọc ở xung quanh mũi và môi phản ánh những thay đổi nội tiết, huyết áp cao hoặc các vấn đề về kinh nguyệt.

Mụn trứng cá mọc ở vị trí 11 và 13: Mụn mọc ở vị trí này cho biết bạn đang gặp vấn đề về răng.

Mụn trứng cá mọc ở vị trí 12: Cằm có liên quan đến ruột non của bạn, do đó, một chế độ ăn uống kém hoặc thực phẩm gây dị ứng có thể khiến bạn nổi mụn ở vùng này.

Mụn trứng cá mọc ở vị trí 14: Nếu bạn có mụn trứng cá ở vị trí này cho thấy bạn đang khá căng thẳng. Bạn cần tập thể dục và xả stress.

Đây chỉ là một vài chi tiết để phát hiện các dấu hiệu cho biết tình trạng sức khỏe của cơ thể. Điều này sẽ cho chúng ta nhận biết rằng cần phải chăm sóc sức khỏe cả bên trong và bên ngoài tốt hơn.

Theo TN/Giadinhvietnam