Viện Thẩm mỹ Hà Nội vi phạm về quảng cáo, “đánh lừa” khách hàng?

Viện Thẩm mỹ Hà Nội đang bị khách hàng “tố” vi phạm về quảng cáo và “vượt” quy định cho phép trong giấy phép hành nghề, kinh doanh?

Quảng cáo sai phép, hình ảnh phản cảm?

Thời gian qua, Báo Gia Đình Việt Nam nhận được phản ánh về việc Viện Thẩm mỹ Hà Nội ( Hanoi Esthetic Institute: HEI) có địa chỉ tại số 14 – đường Yên Phụ, (Ba Đình – Hà Nội) đang có những quảng cáo sai quy định cho phép.

Ngay khi nhận được phản ánh, phóng viên truy cập vào trang web http://vienthammyhanoi.net.vn thì ghi nhận được những thông tin, hình ảnh quảng cáo sai với giấy phép mà Viện Thẩm mỹ Hà Nội đã đăng ký và được sự cho phép của cơ quan chức năng.

Viện Thẩm mỹ Hà Nội vi phạm về quảng cáo, “đánh lừa” khách hàng?

Video đăng trên trang web http://vienthammyhanoi.net.vn bác sỹ sờ ngực của khách hàng rất phản cảm (Ảnh cắt từ video)

Cụ thể, trong nội dung văn bản được phép quảng cáo của cơ quan chức năng cho phép Công ty TNHH Viện Thẩm Mỹ Hà Nội chỉ được phép đăng các nội dung quảng cáo sau: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.

Quy định được phép quảng cáo thông tin, đăng hình ảnh là vậy. Tuy nhiên, truy cập vào trang http://vienthammyhanoi.net.vn  có rất nhiều hình ảnh, video, thông tin đăng tải trái với giấy phép được cấp cho Công ty TNHH Viện Thẩm Mỹ Hà Nội. 

Viện Thẩm mỹ Hà Nội vi phạm về quảng cáo, “đánh lừa” khách hàng?

Video đăng trên trang web http://vienthammyhanoi.net.vn bác sỹ thực hiện ca phẫu thuật ngực cho khách hàng trông ghê sợ... (Ảnh cắt từ video)

Cũng trên web Viện Thẩm mỹ Hà Nội http://vienthammyhanoi.net.vn có đăng tải nhiều hình ảnh và video được cho là rất “phản cảm” (!?). Cụ thể, những hình ảnh về ngực phụ nữ, những video có hình ảnh bác sĩ đang sờ, nắn bóp ngực người phụ nữ cũng được đăng tải trên website  này.

Viện Thẩm mỹ Hà Nội vi phạm về quảng cáo, “đánh lừa” khách hàng?

Viện Thẩm mỹ Hà Nội đăng sai nội dung, hình ảnh quảng được cấp phép

Đặc biệt hơn, trên http://vienthammyhanoi.net.vn có đăng tải một video về quá trình thực hiện phẫu thuật khiến người xem có cảm giác rùng mình, ghê sợ khi đoạn video ghi lại quá trình mổ ngực, hình ảnh bác sỹ dùng tay "moi" từng chi tiết nhỏ tại vết mổ rồi để ra ngoài khiến người xem rùng mình.

Viện Thẩm Mỹ Hà Nội có "mập mờ đánh lận con đen" để lừa khách hàng?

Liên quan đến những phản ánh về việc Viện Thẩm Mỹ Hà Nội không được hiện phẫu thuật ngoài giấy phép hành nghề quy định nhưng trên http://vienthammyhanoi.net.vn lại đăng tải rất nhiều hình ảnh, video giới thiệu, quảng bá về quá trình phẫu thuật ngực, bụng, nhũ hoa được cho là thực hiện tại Viện Thẩm Mỹ Hà Nội. Ngày 16/1/2018, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã có buổi làm việc với  bà Nguyễn Hồng Thủy  - Quản lý Viện thẩm mỹ Hà Nội.

Viện Thẩm mỹ Hà Nội vi phạm về quảng cáo, “đánh lừa” khách hàng?

Hình ảnh và thông tin đang khiến khách hàng hiểu nhầm về chức năng "phẫu thuật" của Viện Thẩm Mỹ Hà Nội

Tại buổi làm việc này, bà  Thủy khẳng định: “Bên tôi không nâng ngực tại đây. Trong giấy phép, bên tôi không được phép nâng ngực tại cơ sở. Bên tôi chỉ được nâng mũi, làm cằm, mắt….”.

Tuy nhiên, trên thực tế theo nội dung trên trang web http://vienthammyhanoi.net.vn có giới thiệu: Bạn Lan Hương (29 tuổi, Vĩnh Phúc) chia sẻ

“Ngực ban đầu của tôi cũng khá ổn nhưng sau khi sinh bé thứ hai ngực tôi nhìn xập xệ kinh khủng. Từ lâu trong quan hệ vợ chồng tôi phải tắt hết điện vì tự ti với thân hình hiện tại. May mắn tôi được cô bạn cũng bị giống tôi nhưng đã phẫu thuật thành công tại Viện thẩm mỹ Hà Nội nên tôi đến Viện tư vấn sau đó quyết định đi làm luôn. Đến nay được 7 tháng rồi, tôi rất hài lòng với phẫu thuật này, ngực rất mềm mại lại đẹp tự nhiên”.

Mai Trang (27 tuổi, Hưng Yên) chia sẻ sau nâng ngực nội soi

“Tôi không có ngực, bạn tôi thường hay gọi là ốc vặn nên tôi thường xuyên mặc áo độn rất dày. Nhưng nhìn lại vẫn giả thế nào ấy, chính vì vậy sau một hồi suy đi tính lại tôi quyết định đi nâng ngực.

Gia đình tôi cũng có mấy người làm ngành y, mọi người đều giới thiệu cho tôi đến Viện thẩm mỹ Hà Nội. Sau đó tôi cũng tìm hiểu thêm về viện và điều tôi ứng nhất ở đây là phẫu thuật xong không cần khâu da mà được thay thế bằng keo dán thẩm mỹ.Bây giờ tôi đã phẫu thuật được hơn một năm rồi, ngực tôi rất tự nhiên và mềm. nếu không nói thì chẳng ai biết tôi đã nâng ngực. Đúng như tôi dự đoán, vết mổ của tôi giờ hầu như không nhìn thấy gì luôn. Tôi rất cảm ơn Viện thẩm mỹ Hà Nội”.

Cũng trên trang web http://vienthammyhanoi.net.vn giới thiệu khách hàng Lê Hoàng Cẩm Tú, 25 tuổi (Hà Nội) sau quá trình phẫu thuật thẩm mỹ tại Viện Thẩm mỹ Hà Nội đã có được bộ ngực “như ý, tràn đầy tự tin” (!).

Chưa hết, có khách hàng H.A được giới thiệu trên website này do quá tự ti về thân hình vì “ngực lép” nên bị stress khá nhiều, thậm chí cô còn bị bệnh trầm cảm.

“Sau khi trải nỗi lòng với bạn thân, Hà Anh như phần nào mở được tấm lòng. Bởi qua câu chuyện, cô bạn thân đã mách nước cho Hà Anh phương pháp thẩm mỹ nâng ngực nội soi tại Viện thẩm mỹ Hà Nội số 14 Yên Phụ. Một tháng sau Hà Anh trở về trong sự ngạc nhiên của gia đình. Lúc đầu ba mẹ cô nhìn nhau cười vì sự thay đổi đột ngột của bộ ngực”.

Căn cứ vào những thông tin bà Thủy cung cấp, đối chiếu với những lời quảng cáo “có cánh” trên trang http://vienthammyhanoi.net.vn  nhiều người cho rằng, Viện thẩm mỹ Hà Nội đang quảng cáo đánh lừa khách hàng?.

Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra hoạt động kinh doanh ngành nghề và việc đăng tải thông tin, hình ảnh có dấu hiệu sai quy định đối với Viện thẩm mỹ Hà Nội.

Theo GiaDinhVietNam