Viện Thẩm mỹ J-Korea bị "tố" lừa gạt khách hàng

 “Cơ sở thẩm mỹ J-Korea phải hoàn lại tiền và bồi thường thiệt hại tinh thần và sức khỏe cho tôi. Họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, chịu trách nhiệm về sức khỏe của tôi sau này nếu bị phản ứng của thuốc. Phải chịu trách nhiệm với việc gương mặt của tôi bị biến dạng ”, bà Nguyễn Thị Minh Huệ (quận 12, TP.HCM) bức xúc gửi đơn đến báo Người Tiêu Dùng cho rằng Viện Thẩm mỹ J- Korea (137 Lê Thị Riêng, Bến Thành Q.1) lừa gạt khách hàng…

Viện Thẩm mỹ được tiêm thuốc giảm cân?

Đơn của bà Huệ viết: “Ngày 7/1/2017, sau khi coi những quảng cáo trên facebook, tôi đến Viện Thẩm mỹ J-Korea để được tư vấn đánh tan mỡ bụng. Tại đây, các nhân viên chỉ dẫn tôi tiêm thuốc 1 lần với 14 ống Contrilipo, giá hơn 36 triệu đồng, sẽ đảm bảo giảm mỡ bụng từ 20 đến 36 cm và giải quyết toàn bộ vấn đề da xấu sau khi sinh.

Nhân viên Viện Thẩm mỹ J-Korea còn cho biết, nếu không hiệu quả, sẽ hoàn tiền 100%. Qua những lời giới thiệu hấp dẫn, tôi tin tưởng tiến hành làm ngay và mua dịch vụ với giá 36,4 triệu đồng cùng dịch vụ tiêm Colagen trẻ hóa da, điều trị nám với giá 3,6 triệu đồng (tổng số tiền trả lần 1 là 40 triệu đồng)”.

Viện Thẩm mỹ J-Korea bị
Gương mặt biến dạng của bà Huệ (Ảnh: NVCC)

“Khi tôi lên lầu để làm thì thấy các nhân viên đang tiêm thuốc cho người khác. Tôi hỏi sao không có bác sĩ trực tiếp tiêm thì nhân viên nói rằng, ở đây bác sĩ nước ngoài đã chuyển giao công nghệ mới cho cơ sở nên chị cứ yên tâm. Sau đó, tôi để cho các nhân viên nơi đây tiêm thuốc (loại thuốc gì tôi cũng không biết) vào bụng.

Sau buổi đầu tiên, kết quả không hề như quảng cáo, thậm chí bụng tôi to hơn vì sưng phù, bầm tím với những vết tiêm chích. Quá lo lắng về chất lượng làm đẹp, cũng như sợ những hệ lụy về sau, nên tôi liền yêu cầu nhân viên Viện Thẩm mỹ này đưa bản cam kết và hẹn 2 ngày sau…?!”, bà Huệ kể lại.

Mất thông tin khách hàng?!

Tại buổi làm việc với PV, bà Lã Mai Phương chia sẻ, trong giai đoạn xảy ra lùm xùm giữa J-Korea với bà Nguyễn Thị Minh Huệ, thì cơ sở của đơn vị này tại số 137 Lê Thị Riêng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM, đã bị mất trộm ipad và lap top vào ngày 15/5. Ngoài ra, còn bị kẻ xấu tạt mắm tôm vào các ngày 12/5 và 17/5.

Đáng nói hơn, bên trong các thiết bị này lưu giữ rất nhiều tài liệu quan trọng của J-Korea, trong đó có cả thông tin khách hàng liên quan đến J-Korea.

Ngoài ra, bà Huệ còn cho biết thêm, 2 ngày sau, bà đã quay lại để đánh bụng (1 liệu trình đến 7 lần). Tại đây, bà được nhân viên tư vấn dịch vụ Hipo săn chắc da mặt, trẻ hơn 10 tuổi với giá 17 triệu đồng, đồng thời nhân viên này còn tư vấn phải tiêm thêm Colagen (5 triệu đồng) cho đẹp, thậm chí phải cần 5 đến 7 lần tiêm mới đẹp được?!

Nếu mua cả 2 dịch vụ thì giảm chỉ còn 20 triệu đồng nên bà Huệ đã đồng ý mua. Tuy nhiên, sau khi sử dụng dịch vụ Hipo, bà Huệ cho rằng chẳng những không thấy đẹp hơn mà chỉ thấy da mặt nổi mẩn đỏ như dị ứng….

Qua nhiều lần đánh bụng, bà Huệ cho biết bụng không hề suy giảm nhưng nhân viên vẫn yêu cầu bà ký tên vào hồ sơ chăm sóc khách hàng.

Bà Huệ bức xúc kể: “Sau khi tiêm thuốc tan mỡ, họ cho tôi uống thuốc 15 ngày (3 lần/ngày) nhưng bụng cũng chẳng thể nhỏ hơn, mà chân tay lại bắt đầu run rẩy, cảm thấy chóng mặt đau đầu thường xuyên, người ê ẩm, mặt thì nổi nhiều vết dị dạng. Khi tôi phản ánh tình trạng này thì nhân viên liên tục trấn an là không sao hết!”.

J – Korea phủ nhận

Chiều ngày 31/5, trao đổi với PV, bà Lã Mai Phương (đại diện Viện Thẩm mỹ J-Korea) phủ nhận hoàn toàn những lời tố cáo của khách hàng Nguyễn Thị Minh Huệ. Bà Phương cho rằng những thông tin mà bà Huệ đưa lên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu J-Korea, đó cũng là những thông tin hoàn toàn sai sự thật.

Viện Thẩm mỹ J-Korea bị
Phần bụng phình to khiến bà Huệ lo lắng và bức xúc (Ảnh: NVCC)

“Chị Huệ liên tục đăng tải trên các phương tiện thông tin nhằm hạ uy tín, bêu xấu, cũng như làm ảnh hưởng đến thương hiệu của J-Korea. Đến lúc đấy mình mới nhận được thông tin chị Huệ có vấn đề về sức khỏe, mình đã nói rằng bên mình sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật về các vấn đề liên quan đến sức khỏe của chị Huệ.

Mời chị Huệ đi tất cả những bệnh viện lớn nhất nước, khắp TP.HCM kiểm tra khách quan để đảm bảo chị Huệ không có bệnh án trước khi đến J – Korea, nếu không có vấn đề gì liên quan đến tiểu sử bệnh án của chị trước đây, mà phát sinh kể từ lúc chị Huệ đến J-Korea làm, thì bên mình sẽ chịu trách nhiệm”, đại diện J-Korea khẳng định với PV.

J-Korea từng bị khách hàng "tố"!

Trước đó, Viện Thẩm mỹ J-Korea (137 Lê Thị Riêng, P.Bến Thành, Q.1) cũng từng bị khách hàng T.T.C.T. (33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) tố cáo lừa gạt. “Thẩm mỹ viện này đã gạt tôi. Thực chất họ chẳng có công nghệ gì cả. Chủ yếu họ cho tôi uống hai sản phẩm thuốc giảm cân cùng lúc mà thôi. Tôi chấp nhận bỏ ra số tiền lớn như vậy là để được hưởng những gì mà họ hứa hẹn, quảng cáo, chứ không phải chỉ để được cho uống mấy viên thuốc giảm cân”, chị T. bất bình.

Thậm chí, cũng giống như trường hợp của chị Huệ, chị T được nhân viên đưa cho thuốc uống và khẳng định không phải thuốc giảm cân mà chỉ là các loại thuốc hỗ trợ giãn mỡ, bảo đảm không ảnh hưởng gì tới sức khỏe.

Tuy nhiên, khi uống đúng liều 4 viên/ngày các thứ thuốc do mỹ viện đưa cho, chị T. hoàn toàn không thể ngủ được, thức trắng 24/24. Đồng thời, người phụ nữ trước đó hoàn toàn khỏe mạnh cũng chán ăn, nôn ói, chân tay bủn rủn.

Tại buổi làm việc với PV, bà Phương cũng xác định bà Huệ (người gửi đơn tố cáo Viện Thẩm mỹ J-Korea – PV) đã từng đến sử dụng dịch vụ của đơn vị này nhưng J-Korea chỉ làm đúng với những gì trong khuôn khổ cho phép. J-Korea có thực hiện liệu trình giảm mỡ cho bà Huệ nhưng bằng công nghệ cao, không can thiệp, xâm lấn.

Quá trình này được sử dụng bằng máy hiện đại do kỹ thuật viên tiến hành. Ngoài ra, bà Phương cũng cho biết, thời điểm này Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã đến kiểm tra cơ sở và có trả lời cụ thể với bà Huệ về những khiếu nại của bà đối với J-Korea.

Dù đã khẳng định chắc nịch rằng J-Korea làm đúng với khuôn khổ cho phép, nhưng khí PV yêu cầu được cung cấp các giấy tờ như: giấy phép hoạt đông, giấy phép kinh doanh…, thì đại diện J-Korea lại từ chối và cho biết, đơn vị này không có trách nhiệm và nghĩa vụ phải cung cấp các giấy tờ này.

Riêng về vấn đề sử dụng máy móc hiện đại để làm liệu trình giảm mỡ cho khách hàng Nguyễn Thị Minh Huệ, PV xin được cung cấp hoặc tham quan hệ thống máy móc này thì bà Phương từ chối.

Bà Phương khẳng định sẽ gửi hình ảnh máy móc cho PV để cung cấp thêm tư liệu nhưng sau đó khi PV liên lạc, đại diện J-Korea tiếp tục từ chối, cho đến nay vẫn chưa cung cấp.

Theo Nguoitieudung