Việt Nam thu hồi 12 loại mỹ phẩm của Nhật



12 loại mỹ phẩm này được đưa đến tay người sử dụng nhưng thành phần, công thức ghi trên nhãn không đúng như hồ sơ công bố với Bộ Y tế Việt Nam

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã ban hành văn bản quyết định ngưng lưu hành và thu hồi 12 oại mỹ phẩm của Nhật do Công ty TNHH thương mại Thiên Thủy Mộc (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhập khẩu.

Bao gồm các loại mỹ phẩm: Menard Embellir Liquid A, Menard Embellir Washing Ak, Menard Fairlucent Day cream white B vừa được cấp số 2016 tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm ngày 21/6/2016.

Việt Nam thu hồi 12 loại mỹ phẩm của Nhật

Chỉ dùng mỹ phẩm được phép cuar Bộ Y tế

Ngoài ra, còn có nhiều loại mỹ phẩm được cấp từ năm 2014 và 2015 như: Menard Saranari Day Cream B, sản phẩm Menard Saranari Refresh Massage B, Menard Jupier Cream Foundation 41, Menard Jupier Liquid Foundation 51 ,Menard Fairlucent Base Essence A, Menard Saranari B, Menard Saranari Night cream B,  Menard Saranari Eye Cream B, Menard Saranari Emulsion B.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công tuy Thiên Thủy Mộc phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng các sản phẩm nêu trên. Tiến hành thu hồi toàn bộ các lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định.

Đồng thời phải sà soát các sản phẩm mỹ phẩm mà công ty này đã nhập khẩu, kinh doanh, chỉ được bán những sản phẩm đúng quy định. Cục đã giao Sở  Y  tế Hà Nội giám sát.

Theo PNO