Vợ chồng đại gia Việt nào vừa kiếm được 1.000 tỷ chỉ sau 3 tháng?

 Giá cổ phiếu tăng mạnh khiến cặp vợ chồng đại gia Việt này “đút túi” thêm hơn 1 nghìn tỷ đồng chỉ sau 3 tháng.

Báo Infonet đưa tin, 3 tháng trước, cổ phiếu Thế giới Di động (HOSE: MWG) ở mức gần 100.000 đồng, ông Nguyễn Đức Tài và các công ty liên quan nắm số cổ phiếu tương đương 3.800 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu MWG giá 127.000 đồng, số tiền ông Tài kiếm được gần 4.926 tỷ đồng. Như vậy chỉ sau 3 tháng, người đồng sáng lập chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam kiếm về hơn 1.000 tỷ đồng.

Vợ chồng đại gia Việt nào vừa kiếm được 1.000 tỷ chỉ sau 3 tháng?

 Ông Nguyễn Đức Tài. Ảnh: Zing

Theo số liệu của trang CafeF thống kê chi tiết cổ phiếu của các cổ đông lớn tại MWG thời điểm tháng 7/2017, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG, đang nắm giữ 150.426 CP (cổ phiếu).

Công ty TNHH MTV Tư vấn Đầu tư Thế giới Bán lẻ - nơi vợ ông Tài làm Giám đốc và ông Tài làm thành Thành viên HĐTV - hiện là cổ đông lớn nhất sở hữu CP MWG, có hơn 38 triệu CP, gần 13% sở hữu công ty. Những người thân của ông Tài cũng sở hữu số CP MWG nhỏ lẻ.

Như vậy, cộng số CP cá nhân và của Cty TNHH MTV Tư vấn Đầu tư Thế giới Bán lẻ, một cách tương đối ông Tài và những người liên quan đang có số tài sản CP tương đương khoảng gần 5.000 tỷ đồng.

Nếu tính thời điểm cổ phiếu MWG tăng kịch trần 132.000 đồng cách nay vài ngày, tài sản gia đình ông Tài là gần 5.200 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đức Tài, sinh ngày năm 1969, tốt nghiệp Đại học Kinh Tế TP. HCM ngành Tài chính – kế toán và lấy bằng Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh tại Học viện Quản Trị CFVG. Ông là một trong những người sáng lập và hiện là Chủ tịch HĐQT CTCP Thế giới Di động.

Về quá trình khởi nghiệp của bản thân, năm 1995 trở về từ Pháp với tấm bằng thạc sĩ tài chính và làm giám đốc tài chính cho một tập đoàn của Thụy Sỹ, nhưng quan điểm “chẳng lẻ làm công ăn lương suốt cả đời” nên ông quyết định lập công ty riêng.

Năm 2003, ông khởi nghiệp bằng 3 cửa hàng điện thoại di động và đến 2004 ông cùng 4 cộng sự thành lập CTCP Thế giới Di động với số vốn khoảng 2 tỷ đồng (Trong đó ông góp 700 triệu đồng).

Hiện nay, theo Trí Thức trẻ, với 307,6 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Thế giới Di động đang được định giá lên đến 40,6 nghìn tỷ đồng. Một con số khá ấn tượng đối với một DN chỉ có lịch sử 13 năm phát triển.

Đặc biệt, cổ phiếu này có sự bứt phá khá mạnh sau khi đăng tin tuyển dụng dược sĩ cho khu vực TP.HCM, nhà bán lẻ công nghệ số 1 Việt Nam được cho là đã chính thức chen chân vào lĩnh vực dược phẩm.

Chuỗi siêu thị của Thế giới Di động đang tăng lên từng ngày. Tính đến cuối tháng 8, Thế giới Di động có tổng cộng 1.669 siêu thị đang phục vụ khách hàng. Trong đó có 1.041 cửa hàng TGDĐ, 475 siêu thị Điện Máy Xanh và 153 cửa hàng bách hóa Xanh.

Với sự phình to quy mô, Thế giới Di động mới đây cũng đã thông qua việc thành lập công ty công nghệ đặt tại Khu công nghệ cao với tổng vốn 135 tỷ đồng, tương đương 6 triệu USD. Công ty này có nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin (hệ thống ERP, website, bảo mật hệ thống,...) cho tất cả các chuỗi bán lẻ trong và ngoài nước của Công ty CP đầu tư Thế giới Di động và các công ty con.

Theo vietq