Vợ khôn ngoan không bao giờ đòi hỏi chồng những điều này

Thay vì bắt chồng từ bỏ đam mê cá nhân, người vợ khôn ngoan nên góp ý để chồng bạn biết cách điều chỉnh và cân bằng lại cuộc sống của mình.

Vợ khôn ngoan không bao giờ đòi hỏi chồng những điều này

Nếu yêu thương thật lòng, chồng phải chăm sóc vợ

Khi bắt đầu một mối quan hệ, người phụ nữ thường có xu hướng mong muốn người đàn ông của mình quan tâm, chăm lo đến tất cả mọi thứ xung quanh cô ấy từ ăn uống, quần áo, đi lại…

Hãy tỉnh lại! Chẳng có ai phải mang theo nghĩa vụ chăm sóc người khác trừ bố mẹ, con cái của họ cả. Anh ấy có thể tình nguyện chăm lo cho bạn nhưng không có nghĩa là chúng ta được quyền đòi hỏi. Hãy trở thành người phụ nữ khôn ngoan, bắt đầu từ việc tự lập.

Bắt chồng từ bỏ đam mê cá nhân

Đó có thể là đam mê liên quan đến công việc của anh ấy hay chỉ là một thú vui tầm phào mà chồng bạn vẫn duy trì thì đòi hỏi chồng bạn từ bỏ đam mê cá nhân cũng là hành động đi quá giới hạn. Hãy nhớ lại lúc mới quen và yêu nhau, có lẽ chính bạn đã từng liêu xiêu chàng vì chính những đam mê ấy, vậy thì không có cớ gì bắt anh ấy phải từ bỏ chúng chỉ vì hai người đã trở thành vợ chồng.

Đôi lúc bạn sẽ phiền lòng vì anh ấy mải mê với sở thích riêng mà vô tâm với vợ con, gia đình. Mỗi khi ấy, thay vì bắt chồng từ bỏ, người vợ khôn ngoan nên góp ý để chồng bạn biết cách điều chỉnh và cân bằng lại cuộc sống của mình.

Lựa chọn giữa vợ và mẹ

Dù vấn đề của bạn với mẹ chồng có căng thẳng đến đâu đi chăng nữa thì bạn cũng tuyệt đối không bao giờ dồn chồng vào đường cùng khi bắt chồng lựa chọn: "Hoặc là mẹ, hoặc là vợ, anh chọn đi!". Người vợ khôn ngoan ý thức được rằng đây là một yêu cầu vô cùng tàn nhẫn với các đức lang quân.

Bởi hơn ai hết họ biết hai người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời của chồng mình chính là vợ và mẹ. Mối quan hệ giữa vợ và mẹ không tốt đẹp đã khiến người chồng phiền lòng, để đến mức dồn anh ấy vào thế đường cùng như thế, không những người vợ chẳng thể giải quyết được mâu thuẫn mà còn làm cho mối quan hệ giữa ba người rơi vào tình cảnh khó xử hơn lúc nào hết.

Không làm chồng khó xử với mối quan hệ chung quanh

Có thể trong tình cảm, phụ nữ sẽ có lúc không ưa hoặc không thích một vài người bạn của đối phương. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có quyền bắt anh ấy từ bỏ tất cả các mối quan hệ khác, dù nó có ảnh hưởng xấu đến anh ta thì cũng không phải lựa chọn của bạn.

Bất kỳ ai cũng thấu hiểu giá trị sâu sắc của tình bạn, nhất là tình bạn xây dựng qua nhiều năm, bởi vậy chẳng có gì ngu ngốc hơn việc bắt người đàn ông của bạn phải chọn lựa giữa tình yêu và tình bạn.

Nhớ được chính xác tất cả những ngày quan trọng của vợ

Phụ nữ có xu hướng giữ lại những ký ức, cảm xúc tốt hơn nam giới nên không có gì lạ khi bạn ghi nhớ rõ ngày kỉ niệm tình yêu, ngày cưới, ngày sinh nhật... của hai người trong khi chồng bạn lại không làm tốt điều đó.

Thay vì bắt chồng bạn phải ghi nhớ chính xác những ngày kỉ niệm, dịp quan trọng, người vợ khôn ngoan biết cách nhắc nhở chồng trước những dịp đặc biệt đó. Không có chuyện vô tâm ở người chồng không nhớ được tất cả những ngày đặc biệt với bạn, đó chỉ là anh ấy để tâm vào những vấn đề quan trọng hơn như công việc, tiền bạc...

Phụ nữ khôn ngoan không bắt người đàn ông phải có cùng sở thích với mình

Hãy thử suy nghĩ xem bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu anh ta cố gắng bắt bạn làm điều mình không thích. Hãy nhớ rằng: Không có chung một vài sở thích nhất định không có nghĩa điều này thể hiện sự thiếu yêu thương và thiếu tôn trọng trong tình yêu.

Luôn muốn chồng thay đổi theo ý mình

Một người phụ nữ biết giá trị thực sự của mối quan hệ không bao giờ đòi hỏi đối phương của mình thay đổi. Bởi đơn giản, đàn ông chỉ thay đổi khi tình yêu dành cho người phụ nữ đủ lớn đến nỗi họ nghĩ rằng mình cần thay đổi để cô gái đó hạnh phúc hơn.

Không được chú ý đến người phụ nữ khác

Có những người đàn ông lấy được cô vợ xinh đẹp nổi bật, song điều đó cũng chẳng thể ngăn cản họ ngắm nhìn những người phụ nữ khác xung quanh. Đây gần như là thói quen, bản năng của bất cứ người đàn ông nào. Chỉ cần có một cô gái xinh xắn ngang qua trước mắt, tự nhiên họ sẽ hướng mắt dõi theo, ngắm nhìn.

Với cánh mày râu, nếu như bị vợ nghiêm cấm chú ý đến người phụ nữ khác, đó gần như việc họ không thể làm được. Bạn cũng không nên quan trọng hóa vấn đề này, hãy coi đó như một việc bình thường, và chỉ cần bận lòng khi chồng bạn có ý định tán tỉnh thực sự một cô nàng nào đó. Bạn là người anh ấy chọn để đặt tình cảm, hãy tin tưởng điều đó, chấp nhận thực tế một cách bình tĩnh.

Người phụ nữ khôn ngoan tin tưởng người đàn ông của mình

Một người phụ nữ khôn ngoan không đòi hỏi bất kỳ bằng chứng tình yêu hoặc bằng chứng rằng anh ấy đã không phản bội.

Tình cảm lâu bền là tình cảm được xây dựng dựa trên sự tin tưởng, cho nên việc yêu cầu hoặc ép buộc đối phương làm vậy chỉ khiến anh ấy trở nên ngộp thở bởi vòng vây bạn đang tạo ra. Tôn trọng, ấm áp, đồng cảm, kiên nhẫn - đó là những gì những người phụ nữ khôn ngoan cần khi yêu.

Theo motthegioi