Vợ là 'tay hòm chìa khóa' hãy xem có mắc 4 sai lầm trong chi tiêu hàng ngày không



Với phụ nữ, hãy luôn ghi nhớ những sai lầm này. Nếu như mỗi ngày bạn đều cố gắng sửa chữa thì sớm muộn chúng cũng sẽ biến mất và bạn sẽ chẳng phải lo ngại gì về những chi tiêu bất hợp lí của mình nữa.

Sử dụng thẻ tín dụng

Đây có thể coi là một trong những nguyên nhân gây hoang phí tiền bạc nhất từ trước đến nay. Tất nhiên, mọi thứ đều không được cho đi miễn phí. Chỉ đơn giản là bạn có thể có được thứ mình muốn ngay lập tức để thỏa mãn cho nhu cầu của bản thân.

Trên thực tế, chẳng có gì là xấu khi sử dụng thẻ tín dụng. Nói cách khác, nó thực sự rất hữu ích khi bạn cần phải mua một thứ gì đó vượt quá khả năng ở hiện tại. Tuy nhiên, sử dụng thẻ ghi nợ đồng nghĩa với việc bạn cần phải ý thức rõ được mức thu chi hiện tại của bản thân với một thái độ nghiêm túc và chắc chắn.

Hãy luôn ghi nhớ rằng không có thứ gì được cho đi miễn phí và bạn sẽ phải trả lại một số tiền lớn khi những hóa đơn liên tiếp được gửi đến không lâu ngay sau khi bạn có lương. Và tất nhiên, bạn luôn phải ghi nhớ trả nợ đúng hạn nếu như không muốn có một điều gì đó không hay xảy ra với tài khoản của bạn.

Chạy theo hiệu ứng đám đông

Mỗi cô gái đều có “hội chị em” của riêng mình và với sự phát triển của khoa học công nghệ thì thật dễ dàng để có thể cập nhật tin tức của những người xung quanh chúng ta. Trong đầu bạn sẽ bắt đầu với những suy nghĩ như:

“Ồ, chị ấy đang đi biển, lại là một chuyến du lịch nữa ư?”

“Cậu bạn mình mới có điện thoại mới, thật tuyệt.”

Và rồi, bạn quên mất mình đang ở đâu.

Đúng, tất cả chúng ta đều có thể tận hưởng một cuộc sống tuyệt vời, nhưng hãy luôn nhớ rằng chúng cần nằm trong một khuôn khổ nhất định. Đừng đi theo hiệu ứng đám đông để mua những thứ mà bản thân mình không sử dụng.

Không ai cấm bạn mua thứ bạn thích, làm điều bạn muốn. Thế nhưng, lại một lần nữa, chúng ta cần tự suy nghĩ về sự cần thiết của những món đồ định mua, hãy chắc chắn rằng khi mua nó xong, bạn vẫn còn đủ tiền để chi trả cho những hóa đơn sẽ gửi về vào cuối tháng, sẽ có đủ tiền tiết kiệm phòng khi bất trắc, sẽ có đủ vốn liếng cho mục tiêu lớn của cuộc đời.

Nếu như bạn có đủ tất cả những điều đó, thì đôi lúc hãy để cho bản thân được thoải mái một chút. Đó là điều nên làm.

Mua sắm để ổn định cảm xúc

Vợ là 'tay hòm chìa khóa' hãy xem có mắc 4 sai lầm trong chi tiêu hàng ngày không

Đây là một trong những lí do thường được đưa ra để che đậy cho sự chi tiêu bất hợp lí của phái đẹp. Thôi nào, bạn thực sự không cần mua bất kì món đồ vớ vẩn nào chỉ để làm cho tâm trạng của bạn tốt lên.

Theo như một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Hertfordshire, có đến 79% phụ nữ coi việc mua sắm như một cách để thúc đẩy bản thân vui vẻ hơn.

Thế nhưng, hãy nhìn lại và chúng ta sẽ nhận ra rằng, bạn hoàn toàn có thể tự làm mình vui mà không cần phải làm tiêu hết tiền trong ví. Điều đó chỉ làm tình hình kinh tế của bạn ngày càng tệ hơn. Mua sắm theo cảm xúc là một thói quen xấu mà bất kì ai cũng cần phải thay đổi.

Hãy luôn cân nhắc thật kĩ trước khi bước ra khỏi trung tâm thương mại với một đống váy vóc mà bạn sẽ chỉ mặc duy nhất một lần trong đời. Hãy thôi phí phạm những đồng tiền bạn vất vả kiếm được chỉ vì những giây phút nhất thời nóng giận.

Hãy nghĩ và nghĩ thật kĩ xem liệu bạn có thực sự cần nó hay không.

Luôn nghĩ rằng tiền là một vấn đề không nên được đề cập đến

Vợ là 'tay hòm chìa khóa' hãy xem có mắc 4 sai lầm trong chi tiêu hàng ngày không

Thực chất, tiền không có gì xấu xa cả. Những đồng tiền chỉ trở nên xấu xa khi người cầm nó sử dụng nó vào những mục đích xấu, cũng giống như một con dao tuy có thể là vũ khí giết người nhưng nó cũng đồng thời là vật dụng không thể thiếu để có một bữa ăn ngon.

Đối với rất nhiều gia đình hiện nay, tài chính là một vấn đề lớn. Và thật khó có thể tìm ra một cách giải quyết nếu như chúng ta luôn từ chối nói về vấn đề này một cách thẳng thắn.

Nếu như bạn muốn có một số tiền đủ lớn để đi du lịch cùng người mình yêu, hãy bắt đầu tiết kiệm ngay từ bây giờ. Nếu như bạn muốn có tiền để làm những điều tuyệt vời cho sinh nhật sắp tới? Hãy bắt đầu lên một kế hoạch.

Theo Trí Thức Trẻ