Vợ mất 10 ngày, chồng quá thương nhớ nên lấy tin nhắn ra đọc lại

Tối hôm đó, Dũng lấy điện thoại ra đọc những tin nhắn cũ của vợ. Anh đau lòng vô cùng, mới ngọt ngào với nhau đây mà giờ đã phải chịu cảnh âm dương cách biệt rồi.

Dũng đang đi công tác thì nhận được tin nhắn của mẹ:

- Con ơi vợ con bị tai nạn mất rồi.

- Mẹ đừng đùa, mẹ nói cái gì nói lại cho con nghe xem nào.

- Vợ con mất rồi. Về nhanh đi……

Lúc đó, Dũng đang ở miền Nam. Tối hôm đó tất cả chuyến bay đã hết vé. Nếu đi tàu thì phải mất 2 ngày Dũng mới về đến nơi nên anh đành phải ở lại đến sáng mai rồi mới mua vé máy bay về nhà.

Dũng liên tục gọi điện vào máy vợ nhưng đáp lại chỉ có tiếng nhân viên tổng đài nói đều đều: “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau”.

Ngồi trên máy bay, nước mắt Dũng đầm đìa. Anh với vợ mới cưới nhau được 3 năm, con cái chưa có, hai vợ chồng yêu thương nhau lắm, chỉ chờ lúc Dũng chuyển về gần nhà sẽ lên kế hoạch sinh con. Ai ngờ mọi việc chưa đâu vào đâu thì vợ Dũng đã chết.

Dũng về đến nhà, chạy vào thì thấy nhà vắng tanh, giữa nhà là cái bàn thờ lập vội. Dũng lao vào hỏi mẹ:

- Mẹ ơi, sao quan tài của vợ con đâu?? Mẹ bảo cô ấy mất cơ mà??

Vợ mất 10 ngày, chồng quá thương nhớ nên lấy tin nhắn ra đọc lại

(Ảnh minh họa)

- Có tìm thấy xác đâu con, mẹ chỉ biết làm đám ma chay rồi lập bàn thờ. Người ta bảo vợ con rớt xuống vực, mất xác rồi con ạ.

Dũng đau đớn nghĩ đến cảnh Hoa nằm lại dưới đáy vực sâu. Vợ anh chưa một lần nào được hưởng cuộc sống sung sướng. Chồng thì đi vắng thường xuyên, ở nhà với mẹ chồng khi nào cũng bị bà nói lên nói xuống, giờ lại chết mất xác. Dũng òa lên khóc nức nở:

- Em ơi, sao lại chết tức tưởi thế này.

Dũng đòi đến chỗ vợ bị tai nạn để xem, khi thấy những mảnh vỡ chiếc xe vẫn đang còn vương lại, Dũng đã đau đớn khôn tả. Anh lúc đó mới chấp nhận sự thật rằng vợ anh đã qua đời.

Những ngày sau đó, Dũng như người mất hồn. Đêm nào cũng thế, anh cứ ôm lấy cái áo vợ mà nằm ngủ. Dũng thương Hoa vô hạn, chưa được hưởng một ngày hạnh phúc nào đã phải chết mất xác ở vực sâu. Dũng không tin đó là sự thật. Anh vẫn hy vọng rằng vợ mình đang sống, nhưng những ngày tiếp theo, khi mọi thứ vẫn im ắng thì Dũng phải chấp nhận sự thật rằng vợ anh không còn nữa.

10 ngày trôi qua, Dũng đã không còn hy vọng gì nữa. Tối hôm đó, Dũng lấy điện thoại ra đọc những tin nhắn cũ của vợ. Anh đau lòng vô cùng, mới ngọt ngào với nhau đây mà giờ đã phải chịu cảnh âm dương cách biệt rồi. Đang lướt điện thoại để xem thì vô tình bấm phải nút gọi. Dũng điếng người khi thấy lần này điện thoại của vợ lại đổ chuông.

Dũng áp lên tai nghe cho rõ, anh run run khi nghe đầu dây bên kia bắt đầu có người nói, và kinh ngạc hơn nữa là tiếng vợ anh nghe rõ mồn một. Dũng hoảng hồn, đầu dây bên kia, giọng Hoa run run:

- Anh ơi đến đón em đi, em lạnh quá!!

- Em…… có phải Hoa đó không??

- Em đây, đón em đi anh, em đang ở dưới này lạnh lắm!!

- Em ở đâu??

- Em cũng không biết nữa, ở cái làng nào ở miền núi đó.

- Có phải là cái vực không??

- Vực nào hả anh??

- Vực em bị tai nạn ấy??

Vợ mất 10 ngày, chồng quá thương nhớ nên lấy tin nhắn ra đọc lại

(Ảnh minh họa)

- Em có bị tai nạn đâu?? Chả hiểu sao em lại ở chỗ này, điện thoại em hết pin, hết tiền mãi mới tìm được cái chỗ này để sạc. Chỗ này lạnh lắm, em không có áo mặc.

Dũng càng nghe càng thấy hoang đường, nhưng anh mừng rơi nước mắt. Kiểu gì thì vợ anh vẫn còn sống, việc của anh bây giờ là tìm cho ra Hoa. Dũng hỏi dồn dập:

- Giờ em đi ra hỏi những người xung quanh xem chỗ đó là ở đâu rồi anh sẽ đến đón, nhé!! Nhớ giữ an toàn, mọi việc cứ chờ anh đến nơi rồi giải quyết.

Dũng hộc tốc chạy ra bảo mẹ:

- Mẹ ơi, vợ con chưa chết, vợ con đang ở chỗ này, con phải đi ngay.

Bỗng dưng mẹ anh quỳ xuống đất khóc lóc:

- Con, con nói cái gì thế?? Mẹ xin lỗi, mẹ chỉ muốn dọa cho vợ con sợ mà bỏ đi, ai ngờ nó lại chết mất xác.

- Mẹ nói vậy là sao??

- Mẹ không muốn con ở với đứa vô sinh như con Hoa. Mẹ đã nói rất nhiều để con bỏ vợ mà con không chịu nên thuê người dọa vợ con để vợ con bỏ đi, ai ngờ……

- Mẹ, ai bảo mẹ Hoa vô sinh đấy??

- Mẹ nghe cái Thảo làm ở bệnh viện bảo vậy.

- Cô ta muốn lấy con nên bịa ra đó, tụi con kế hoạch mà. Trời ơi!!

Nói rồi Dũng chạy đi. Mẹ anh thấy thế cũng run, đứng vái lấy vái để. Bà chỉ vì muốn con trai lấy vợ khác mà làm việc thất đức này, giờ nghe con dâu chưa chết bà mới thở phào nhẹ nhõm.

Rồi Dũng cũng đưa được vợ về. Nghe kể hôm đó, mấy cái thằng côn đồ mẹ chồng Hoa thuê đuổi cô chạy trên đường, sợ quá Hoa mới bỏ xe lại, nhảy lên xe khách đi hú họa, ai ngờ được chở đến một xã miền núi, bọn côn đồ mang xe của Hoa về dựng hiện trường giả để lấy tiền.

Dũng mừng khôn xiết, dù sao thì vợ anh vẫn chưa chết. Mọi lỗi lầm đều có thể sửa chữa được, Dũng hạnh phúc ôm lấy vợ rồi bảo: “Ổn rồi em à”.

Theo Anh Khanh/ Thể thao xã hội