Vợ nhắn tin: “Nguyên nhân mình không có con là do em anh à” để thử lòng và đây là câu trả lời từ người chồng

Gửi tin nhắn mình bị vô sinh xong, chị nín thở run rẩy chờ chồng phản hồi. Và rồi câu trả lời của anh khiến chị phải bật khóc biết ơn mỗi lần nghĩ đến.

Ngày anh chị làm đám cưới ai cũng khen 2 người đẹp đôi, bạn bè nhìn họ thì xuýt xoa:

- Tình yêu của hai đứa ấy thật khiến người khác ghen tỵ. Thời này yêu nhau 6 năm rồi cưới là hơi bị hiếm đấy.

Ngày về sống chung nhà chị như con chim non ríu rít cả ngày. Chị tự tay đi sắm từng chiếc cốc, đôi dép đi trong nhà thậm chí bàn chải đánh răng nữa… tất cả đều là đồ đôi. Nhìn đâu cũng thấy hình chị và hình anh nở nụ cười trong trẻo hạnh phúc. Bước vào tổ ấm của họ cứ như bước vào thế giới tình yêu vậy.

Lúc đó anh và chị chỉ mong có thêm đứa con nữa thì hạnh phúc đó sẽ vẹn đầy. Chị không kế hoạch mà thả luôn từ đầu với hi vọng sớm có em bé. Thời gian đầu mỗi lần chậm kinh mấy ngày chị lại hồi hộp chờ đợi nhưng đến khi kinh nguyệt ập đến chị chẳng biết làm gì ngoài việc òa khóc nức nở, lúc đó anh luôn là người an ủi chị.

Vợ nhắn tin: “Nguyên nhân mình không có con là do em anh à” để thử lòng và đây là câu trả lời từ người chồng

(Ảnh minh họa)

Chuyện con cái ở thời buổi này càng ngày càng khó vì ăn uống toàn hóa chất. Bạn bè chị cũng có mấy người hơn năm mới dính bầu nên chị vẫn lấy đó làm niềm an ủi.

Bước sang năm thứ 2 chị chán nản chẳng buồn trông ngóng nữa vì càng trông con chị càng bị stress. Anh cũng đi làm nhiều hơn, nhiều đêm anh về chị đã ngủ. Nhiều lúc thấy bạn bè khoe con chị lại buồn, người phụ nữ ấy không còn vui như trước. Tình yêu giữa anh và chị cũng không mặn nồng như thuở ban đầu nữa, giữa họ có những nốt trầm có lẽ vì ai cũng quá bận rộn công việc cộng thêm nhà thiếu tiếng trẻ con.

Thấy chồng suốt ngày mải mê công việc đôi khi chị cũng thấy hụt hẫng nhưng không dám cản anh vì chị biết anh là người có chí lớn. Sau 2 năm kết hôn chuyện con cái vẫn chưa có tin tức gì chị rủ anh đi khám.

Hôm đó đang khám thì anh nhận được điện thoại phải đi gấp nên họ hẹn bác sĩ mai quay lại lấy kết quả. Chiều muộn đi làm về chị tạt vào chỗ khám hôm qua, cầm kết quả trên tay chị bủn rủn đứng không vững. Nguyên nhân chị không thể có con là do anh, đọc đến đâu chị khóc đến đó.

Phải cả tiếng sau chị mới đủ sức đẩy xe đi về, trên đường chị đi như kẻ mộng du. Chi khóc lớn khiến người đi đường vừa tò mò vừa thương xót. Về nhà vẫn tối thui, anh nhắn tin đêm nay anh không về vì phải đi công tác tỉnh gấp.

Chị nghĩ như vậy cũng tốt, chị vùi đầu vào chăn kiệt quệ chẳng buồn ăn uống gì. Chị thương chồng thương cả chính mình.  Nhưng chị nghĩ dù anh có vô sinh hay bị bệnh nan y thì đời này chị vẫn nguyện sống bên anh làm vợ của anh. 

Nằm buồn quá chị lân la lên mạng đọc bài, cũng có 1 người rơi vào hoàn cảnh như chị nhưng rốt cuộc sau cùng chính chị ta bị phản bội. Chồng đi lấy vợ mới, có con nhưng dĩ nhiên đứa bé đó là con của người khác mà chồng không hề hay biết vì bao năm người vợ vẫn nhận nguyên nhân là do mình. Đau khổ, hoang mang chị quyết định cầm máy lên nhắn tin cho anh để thử lòng:

- Anh à, em lấy kết quả rồi, 2 năm nay mình không có con là… do em. Em bị vô sinh anh à, giờ mình phải làm thế nào đây?

Thứ chị nhận được chỉ là sự im lặng, 1 tiếng sau chị nhận được 1 dòng tin nhắn:

- Em đang ở đâu?

- Em ở nhà.

- Ừ vậy cứ ở nguyên đấy.

Vợ nhắn tin: “Nguyên nhân mình không có con là do em anh à” để thử lòng và đây là câu trả lời từ người chồng

(Ảnh minh họa)

3 tiếng sau đồng hồ điểm 2 giờ sáng, chị thấy anh đứng trước mặt:

- Sao anh lại về đây giờ này, anh bảo đi công tác cơ mà.

- Ừ là anh đi công tác nhưng nhận được tin nhắn của em thì anh về.

Chị cảm động và nín thở chờ đợi phản ứng của anh:

- Giờ anh tính sao?

- Ý em là gì?

- Thì chuyện em bị vô sinh ấy, hay mình ly hôn anh nhé. Anh nên kiếm người vợ khác có thể sinh con cho mình, em xin lỗi.

- Thế anh hỏi em mình lấy nhau vì điều gì?

- Vì tình yêu.

- Vậy giờ mình chỉ cần sống với nhau vì điều đó thôi, em không cần đi đâu cả. Dù em có con hay không thì em vẫn sẽ là vợ anh, để anh sắp xếp rồi mình đi du lịch đâu đó cho thoải mái. Sang năm mình sẽ đi tìm và nhận con nuôi, anh tin nếu mình yêu nó bằng cả tấm lòng nó cũng sẽ yêu mình như vậy. Em nghỉ đi, anh đi làm gì cho em ăn nhé, chắc khóc sưng mắt cả tối chưa ăn gì phải không?

Nhìn bóng chồng lúi húi trong bếp nước mắt chị ứa ra là giọt nước mắt hạnh phúc. Có người chồng thế này chị hi sinh cũng đáng lắm.

Theo An Nhiên/Thể thao Xã Hội