Vụ khách hàng "tố" "mất tiền" góp vốn kinh doanh tại Công ty Thiên Rồng Việt: Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ

Liên quan đến việc nhiều khách hàng bức xúc vì công ty làm sai hợp đồng và không trả tiền cho nhà đầu tư mà Báo Người Tiêu Dùng đã phản ánh, ông Nguyễn Hữu Tiến - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư Thiên Rồng Việt - cho rằng mình là “nạn nhân” và khẳng định: “Họ cố tình gây rối và tạo áp lực để cộng đồng phải bỏ chúng tôi rồi trục lợi cá nhân...". Để sớm trả lời công khai cho dư luận, đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ hoạt động công ty này.

Vụ khách hàng "tố" "mất tiền" góp vốn kinh doanh tại Công ty Thiên Rồng Việt: Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ

Hình ảnh ông Nguyễn Hữu Tiến - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư Thiên Rồng Việt trong các buổi công khai diễn thuyết giới thiệu công ty trước công chúng.

Ông Tiến nói thêm: "Những trường hợp gây rối như thế này chúng tôi không cho thanh lý hợp đồng và không trả lại cổ phiếu mà chúng tôi sẽ làm đơn khởi kiện, để tranh chấp về mặt kinh tế.

Chúng tôi sẽ thu thập tài liệu của trường hợp này và sẽ khởi kiện họ”.

Vụ khách hàng "tố" "mất tiền" góp vốn kinh doanh tại Công ty Thiên Rồng Việt: Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ

Vi phạm hợp đồng nhưng không thừa nhận sai?

Theo đó, ông Tiến cho rằng trong hợp đồng thì ông không làm sai, thậm chí ông còn khẳng định rằng có một số đơn vị bắt chước cách làm của công ty ông rồi làm sai “Họ đã giết chết cả một thị trường và tạo nên bong bóng. Nếu tôi không đủ bản lĩnh, nó đã giết chết doanh nghiệp của chúng tôi rồi, chứ không phải đến ngày hôm nay anh ngồi cái cơ ngơi này đâu, chúng tôi đang tiếp tục chuyển quận 1 để hoàn thiện.

Nay mai cổ phiếu của chúng tôi được định giá là 25.000 đồng, rất nhiều cổ đông sẽ được hưởng lợi”. Thậm chí ông Tiến còn tiện khoe luôn: “Có 10 cơ quan ban ngành sẽ được lợi trong việc này”.

Trả lời câu hỏi vì sao theo hợp đồng hợp tác đầu tư thì nhà đầu tư sẽ được trả tiền hàng ngày và kéo dài đến 100 ngày nhưng công ty chỉ trả khoảng 7 ngày, rồi bỗng dưng ngưng trả, là vi phạm hợp đồng, ông Tiến cho biết do khó khăn về mặt tài chính dẫn đến không trả tiền, nhưng vẫn không thừa nhận là công ty làm sai hợp đồng.

“Chúng tôi có lộ trình hướng dẫn cho chủ đầu tư để bảo đảm quyền lợi, thì tại sao chúng tôi sai. Chúng tôi bảo đảm về mặt cổ đông và tự điều chỉnh về việc chi trả, và hiện tại chúng tôi đã có rất nhiều công văn hướng dẫn cho nhà đầu tư để nhận cổ phiếu”.

Vụ khách hàng "tố" "mất tiền" góp vốn kinh doanh tại Công ty Thiên Rồng Việt: Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ
Tư liệu do các nạn nhân cung cấp cho Báo Người Tiêu Dùng. Đề nghị cơ quan chức năng điều tra xem đây có phải là tư liệu thật hay giả?

Thế nhưng, phản bác lại câu nói trên, bà Trần Thị Liên khẳng định bà chưa hề nhận được văn bản hướng dẫn nào, thậm chí bà còn cho biết việc quy từ tiền ra cổ phiếu là do Thiên Rồng Việt không làm đúng theo hợp đồng chi trả 100 ngày.

Sau khi hết thời hạn hợp đồng nhưng mãi không lấy được tiền, nên khi ông Tiến đến khai trương văn phòng tại Thanh Hóa, bà Liên phải lặn lội từ Nghệ An ra dự lễ và được hướng dẫn, muốn lấy tiền thì phải chuyển qua cổ phiếu, do sợ mất trắng hàng trăm triệu đồng, bà Liên đành cắn răng chấp nhận.

Khi PV hỏi đây là hợp đồng theo hình thức gì, thì ông Tiến cho biết theo hình thức hợp tác, và không huy động vốn: “Chúng tôi có đề án, có cách làm để chứng minh và chúng tôi đang chứng minh cách tôi làm là đúng, hợp tác ở đây là làm có ăn có chịu, nhưng công ty đã chịu tất cả những điều thiệt hại…

Tất cả cổ đông đó… vì quyền lợi mà chính họ đã phản bội chúng tôi trước, chứ không phải chúng tôi phản bội đâu, họ đi nói xấu công ty này làm ăn không tốt, gây ảnh hưởng đến thương hiệu công ty của tôi khá nhiều! Nhưng vì chúng tôi có đề án khá tốt nên chúng tôi mới trụ đến ngày hôm nay, chứ đối với những công ty khác, thì họ đã... biến rồi!”. Ông Tiến còn cho rằng có nhóm khách hàng cấu kết để phá hoại công ty, làm uy tín của công ty bị ảnh hưởng.

Về trường hợp bà Trần Thị Liên, mặc dù bà cho biết đã quy đổi thành cổ phiếu và đã được thanh lý hợp đồng (có giấy tờ của công ty Thiên Rồng Việt xác nhận) nhưng vẫn chưa được trả tiền, ông Tiến cho rằng: "Cuộc chơi này đâu phải là cái chợ đâu, bà Liên đòi trả là trả như thế nào?

Bản thân giờ này tôi chưa tiếp nhận, mà trả lại thì điều đó hoàn toàn không thể được, bởi bà thích đâu thì làm đó…!”. Thế nhưng, khác hẳn lời ông Tiến nói là chưa tiếp nhận, bà Liên vẫn còn giữ giấy biên nhận nộp lại cổ phiếu và giấy thanh lý hợp đồng đã được Thiên Rồng Việt ký cách đây nhiều tháng, nhưng ông Tiến trên cương vị là lãnh đạo công ty, cũng không hề biết?

Ông Tiến cho biết thêm: "Về mặt hành chính, sau khi được báo phản ánh sự việc, chúng tôi sẽ tiến hành mời họ vào và giải quyết cho họ, để làm sao quyền lợi được bảo đảm và không ảnh hưởng đến uy tín công ty”.

Ông Tiến còn “hứa hẹn” đến ngày 15/10, sẽ có văn bản trả lời cụ thể cho Báo Người Tiêu Dùng biết về hình thức hoạt động của công ty, và những trường hợp khách hàng khiếu nại sẽ được kiểm tra, xử lý. Nhưng đến nay đã quá 4 ngày mà vẫn chưa thấy Thiên Rồng Việt có văn bản phúc đáp về những nghi vấn trên.

Vụ khách hàng "tố" "mất tiền" góp vốn kinh doanh tại Công ty Thiên Rồng Việt: Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ
Tư liệu do các nạn nhân cung cấp cho thấy một số hoạt động kinh doanh rất bất thường.

“Bẫy” nhà đầu tư?

Trước đó, Báo Người Tiêu Dùng đã có bài viết: "Bức xúc của các nhà đầu tư dự án của Công ty Cổ phần Thiên Rồng Việt” phản ánh trường hợp của bà Trần Thị Liên (quê Nghệ An) cùng một số cá nhân khác đã tham gia góp vốn vào công ty này với số tiền hàng trăm triệu đồng rồi bị công ty “xù tiền”.

Theo đó, bà Liên cho biết vào năm 2016, Công ty Cổ phần Đầu tư Thiên Rồng Việt tổ chức hội thảo tại Nghệ An và Thanh Hóa để thu hút đầu tư tài chính.

Theo đó, Thiên Rồng Việt đã tổ chức kêu gọi các nhà đầu tư tham gia góp vốn vào công ty này với các gói có giá trị từ 5-250 triệu đồng với lời hứa sẽ được hưởng lợi nhuận từ việc góp vốn trong vòng 100 ngày làm việc.

Cụ thể hơn, dự án này còn có nội dung “bay bướm” kích thích người dân như: “Bạn là nhà đầu tư góp vốn vào Thiên Rồng Việt mức 15 triệu đồng, nhận hợp đồng cam kết bảo toàn vốn của bạn và công ty. Hàng ngày, bạn nhận được 252.000 đồng liên tục trong 100 ngày làm việc.

Mỗi ngày nhận tiền, bạn trích ra 150.000 đồng góp lại 100 ngày, bạn sẽ có tiền hoàn vốn. Mỗi ngày bạn dùng 102.000 đồng để chi tiêu cho gia đình trong vòng 100 ngày, không sử dụng đến nguồn tiền lương hay nguồn tiền khác của bạn…"

Vụ khách hàng "tố" "mất tiền" góp vốn kinh doanh tại Công ty Thiên Rồng Việt: Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ

Vào ngày 11/5/2016, bà Liên tham gia đầu tư 60 triệu đồng, con gái bà tên là Trần Thị Diệu H. tham gia 105 triệu đồng và em gái bà tham gia 105 triệu đồng để đầu tư theo như “dự án” được Thiên Rồng Việt đưa ra. Thế nhưng, theo cam kết của hợp đồng chỉ trả trong vòng 100 ngày, thì hết cả vốn lẫn lãi.

Nhưng sau khi nhận được hơn 10 ngày, cả gia đình bà L. tá hỏa vì công ty ngưng và không thấy chuyển trả. Sau đó, bà tiếp tục được “hướng dẫn” rằng ai muốn lấy được tiền thì phải chuyển sang cổ phiếu.

Chờ lâu không thấy trả tiền, ngày 5/1/2017, bà Liên lặn lội từ Nghệ An vào TP.HCM gặp ông Tiến để yêu cầu công ty thực hiện đúng hợp đồng và thanh lý, thu hồi lại cổ phiếu của bà 139,8 triệu đồng, Trần Thị Diệu H.186,61 triệu đồng và được trợ lý của ông Tiến hứa sẽ chuyển tiền vào tài khoản trong vòng 45 ngày, nhưng đến nay đã gần 10 tháng trôi qua, số tiền ấy vẫn chưa được nhận…?

Theo nguoitieudung