Vụ tài xế tử vong trong cabin: Nghi phạm tiết lộ nguyên nhân gây án



Liên quan đến vụ tài xế tử vong trong cabin ở Bắc Ninh, hai nghi can bước đầu khai nhận hành vi phạm tội và cho biết lý do "giết người để diệt khẩu".

Ngày 20/2, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan điều tra công an tỉnh đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Minh Liêm (34 tuổi) và Trương Việt Cường (còn gọi là Sệ lát, 38 tuổi) cùng ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, để điều tra làm rõ hành vi giết người, theo tin tức trên báo Dân việt. 

Vụ tài xế tử vong trong cabin: Nghi phạm tiết lộ nguyên nhân gây án

Hai đối tượng Liêm và Cường. Ảnh báo Dân việt. 

Liêm và Cường là hai nghi phạm sát hại anh Chu Văn Phong (SN 1978, quê Trung Tú, Ứng Hòa, Hà Nội) rồi bỏ trên cabin xe ô tô đầu kéo gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Ông Nguyễn Công Khôi, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Bắc Ninh) cho biết, sau khi bị bắt ngày 18/2, các nghi phạm bước đâu khai nhận, Liêm vốn là lái xe đầu kéo nên có quan hệ quen biết với anh Phong.

Liêm biết anh Phong hay chở thép xây dựng từ nhà máy thép Hòa Phát. Liêm cùng Cường bàn bạc lên kế hoạch cướp thép của anh Phong.
Sáng 14/2, Liêm gặp anh Phong xin đi nhờ xe. Đến 13h cùng ngày, anh Phong đón Liêm lên xe tại ngã ba thị trấn Phú Thái. Đi được khoảng 5km, Liêm nói với anh Phong cho Cường lên xe đi nhờ một đoạn. Khi lên xe, Cường và Liêm nhắn tin cho nhau về việc ra tay hành động.

Xe đi thêm khoảng 50km hướng về Hà Nội thì Liêm bảo anh Phong dừng xe cho Cường xuống nhằm làm anh Phong mất cảnh giác. Khi xe vừa dừng lại, Liêm và Cường đã khống chế, dùng dao sát hại anh Phong rồi để xác nạn nhân tại chỗ nghỉ trong cabin.

“Các đối tượng bước đầu khai giết người để diệt khẩu”, một cán bộ điều tra Phòng PC45, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết. Sau khi giết anh Phong, Liêm và Cường lái xe mang 34 tấn thép tới một cửa hàng ở Gia Lâm, Hà Nội.

“Các đối tượng mới lấy 30 triệu đồng bởi chủ mua họ không có tiền. Chiếc xe chở khoảng 34 tấn thép trị giá khoảng 405 triệu”, một cán bộ điều tra thông tin.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa vào chiều 16/2, do thấy chiếc xe tải đỗ liên tiếp nhiều ngày ở đường đôi 280 (thôn Kim Đào, thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh) không di chuyển, sinh nghi, một số người dân đã trèo lên ca bin xem xét thì tá hỏa phát hiện thi thể 1 người đàn ông trong tình trạng bị trói chân tay, trùm chăn kín người, đang bị phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Sau khi vào cuộc xác minh, cơ quan công an đã nhanh chóng xác định được danh tính nạn nhân và khẳng định đây là vụ án "giết người, cướp tài sản" bởi toàn bộ 34,3 tấn thép anh Phong chở đi giao từ Hải Dương lên Hà Nội đã không còn trên xe.

Cơ quan điều tra cũng xác định, nạn nhân bị chết bởi vết dao đâm, hiện trường vụ án là ở nơi khác. Nghĩa là, sau khi sát hại anh Phong, các đối tượng đưa nạn nhân đến khu vực trên rồi bỏ lại. 

Theo DNVN