Vụ truy sát ở Vĩnh Phúc: Mâu thuẫn bắt nguồn từ một món nợ

Tại hiện trường, nhân chứng thấy thi thể anh Toàn không còn nguyên vẹn, 2 phần cơ thể nằm cách nhau 1 đoạn. Theo người dân, lúc đó, tay nạn nhân vẫn cầm dao.

Sáng 4/7, đoạn đường nằm ở khu phố trung tâm thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) - nơi xảy ra vụ truy sát khuya 3/7 - đã được rửa dọn. Người dân nơi đây vẫn hoang mang và e dè khi kể lại sự việc.

Theo ghi nhận của Zing.vn, hiện trường vụ án mạng cách trụ sở Công an huyện Bình Xuyên gần 100 m. Đến nay, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt khẩn cấp, tạm giữ 2 trong 3 thanh niên để điều tra. Họ gồm Trần Cao Thái (23 tuổi) ở huyện Bình Xuyên và Nguyễn Văn Cường (32 tuổi) ở huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Riêng Hoàng Đình Thu (27 tuổi) ở huyện Định Hóa, Thái Nguyên bị thương nặng đang được điều trị.

Vụ truy sát ở Vĩnh Phúc: Mâu thuẫn bắt nguồn từ một món nợ
Hiện trường vụ án mạng cách trụ sở Công an huyện Bình Xuyên gần 100 m. Ảnh: Hoàng Lam.

Chưa hết sợ hãi sau khi chứng kiến vụ hỗn chiến, anh Hà (bạn học cùng nạn nhân) kể khoảng 21h, anh ngồi trong taxi đỗ gần ngã 3 qua khu phố trung tâm. Lúc đó anh thấy Nguyễn Minh Toàn (26 tuổi) đi cùng xe máy của một người bạn xuất hiện.

Toàn đi bộ được vài mét thì phía sau xuất hiện 3 thanh niên đi xe máy hô hào đuổi theo. Theo nam tài xế, sau hơn 1 phút ẩu đả, nạn nhân 26 tuổi đã bị chém gục tại chỗ.

“Vụ việc chỉ diễn ra trong tích tắc, 3 thanh niên ra tay quá manh động khiến tôi bất ngờ, sợ hãi”, anh Hà kể lại phút chứng kiến bạn bị chém.

Sau khi sự việc xảy ra, tài xế taxi báo cảnh sát và gọi người thân nạn nhân đến hiện trường. Người xấu số sống cách đó khoảng 500 m.

Vụ truy sát ở Vĩnh Phúc: Mâu thuẫn bắt nguồn từ một món nợ

Thái (trái) và Cường tại cơ quan công an. Ảnh: Công An Nhân Dân.

Chứng kiến ở hiện trường lúc hơn 22h, ông Phong (55 tuổi, đã đổi tên, ở thị trấn Hương Canh) cho biết rất đông cảnh sát được huy động đến. Rất đông người tò mò tìm hiểu vụ việc cũng kéo đến đây để theo dõi.

Theo nhân chứng, trước khi xảy ra ẩu đả, anh Toàn và nhóm thanh niên gây án có xích mích.

Người đàn ông chứng kiến cảnh sát khám nghiệm tử thi kể, tại hiện trường, một phần thi thể đã đứt rời, cách phần còn lại khoảng 2 m. Lúc đó, tay thanh niên vẫn còn cầm dao bầu, cảnh sát phải gỡ từng ngón tay để lấy hung khí ra khám nghiệm.

Một người thân nạn nhân chia sẻ với Zing.vn, trước đây, Toàn từng làm việc tại tiệm cầm đồ của Thái nhưng đã nghỉ việc. Tại địa phương, nạn nhân làm nghề tự do, có vợ và 2 con.

Theo người nhà, mâu thuẫn vụ án bắt nguồn từ khoản nợ Toàn vay trước đó của nhóm nghi phạm.

Theo zing

---

Xem thêm:

+ Video: Đã bắt 2 kẻ chém thanh niên lìa đầu ở Vĩnh Phúc

+ Video: Những tình tiết rợn người vụ nam thanh niên bị chém lìa đầu ở Vĩnh Phúc