Vụ xác chết lõa thể trên sông: Nghi phạm rạch bụng, cắt bộ phận sinh dục của nạn nhân nhằm mục đích gì?

Nghi phạm rạch bụng, cắt bộ phận sinh dục của nạn nhân rồi thả xác trôi sông ở Hưng Yên nhằm mục đích đánh lạc hướng cơ quan điều tra, khiến cảnh sát khó xác định giới tính nạn nhân.

Ngày 23/5, đại tá Đỗ Đình Hào (Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên) cho biết nghi phạm gây ra vụ án xác chết không toàn vẹn nổi lên ở chân cầu Thuần Xuyên được xác định là Phan Văn Tuấn (33 tuổi) trú tại thôn Tử Dương, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ. Tuấn đã bị bắt với cáo buộc có hành vi giết người.

Vụ xác chết lõa thể trên sông: Nghi phạm rạch bụng, cắt bộ phận sinh dục của nạn nhân nhằm mục đích gì?

 Phan Văn Tuấn - Ảnh: báo VnExpress.

Tuấn khai được một người thuê giết anh Nguyễn Văn Thao (24 tuổi, trú tại xã Tân Việt, huyện Yên Mỹ) để trả thù.

Cơ quan pháp y đã xác định được nguyên nhân dẫn đến việc nạn nhân tử vong là do bị nhiều vết thương sâu. Trên cơ thể nạn nhân thời điểm được phát hiện có nhiều vết đâm, cắt đặc biệt là ở vùng cổ, bụng, ngực. Đặc biệt, nạn nhân bị cắt toàn bộ bộ phận sinh dục.

Theo báo Tri thức trực tuyến, qua đấu tranh, nghi can 33 tuổi khai đêm 20/5, anh ta cầm dao đâm chết anh Thao vì nạn nhân xích mích với người quen của Tuấn. Rạng sáng 21/5, nghi phạm rạch bụng, cắt bộ phận sinh dục của nạn nhân rồi thả xác trôi sông.

“Tuấn làm vậy để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, khiến cảnh sát khó xác định giới tính nạn nhân. Không có chuyện anh Thao bị giết để lấy nội tạng như thông tin trên mạng xã hội”, đại tá Đào Trọng Bằng - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên cho biết.

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, ngày 22/5, người dân bàng hoàng phát hiện thi thể của một nam thanh niên, nổi trên sông Bắc Hưng Hải (thuộc địa phận thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên, gần cầu Thuận Xuyên) trong tình trạng không mặc quần áo và có nhiều vết thương ở bụng và cổ.

Vụ xác chết lõa thể trên sông: Nghi phạm rạch bụng, cắt bộ phận sinh dục của nạn nhân nhằm mục đích gì?

Hiện trường phát hiện thi thể - Ảnh: Công Lý 

Thi thể nạn nhân đang trong quá trình phân hủy nên một số nội tạng không còn nguyên vẹn. Trên thi thể nạn nhân có một số hình xăm, trong đó có 1 hình xăm cô gái ở sát cổ tay.

Vụ việc sau đó được thông tin trên mạng khiến dư luận hoang mang bởi tin đồn thất thiệt rằng nạn nhân bị giết, mổ lấy nội tạng.

Ngay sau đó, các đơn vị nghiệp vụ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Theo Tú Linh (Khoevadep)