Vùng núi phía Bắc đứng đầu top điểm đến tiết kiệm nhất thế giới

Trong danh sách 21 điểm đến tiết kiệm chi phí nhất thế giới năm 2017 do tạp chí Forbes bình chọn, vùng núi phía Bắc Việt Nam là địa điểm dẫn đầu. Ngoài ra một số nơi của Đông Nam Á cũng xuất hiện trong danh sách trên có “hòn đảo thiên đường” Palawan của Phillipines (xếp hạng 8) và cố đô Luang Prabang của Lào (xếp hạng 13).

'Vùng núi phía Bắc đứng đầu top điểm đến tiết kiệm nhất thế giới

Vẻ đẹp như tranh ở Tây Bắc (Ảnh: I.T).

Theo tạp chí Forbes đánh giá, Việt Nam vốn nổi tiếng là một địa điểm du lịch không tốn kém, nhưng vùng núi biên giới phía Bắc giáp với Trung Quốc thường bị bỏ qua bởi du khách. Tuy nhiên, đây chính là nơi mà du khách có thể trải nghiệm nền văn hóa đặc sắc.

Nơi đây có rất nhiều thắng cảnh với những ruộng lúa, ngọn núi cao vời vợi, những con đường quanh co, uốn lượn. Đặc biệt người dân tộc thiểu số nơi đây cũng khá thân thiện.

Đến với vùng núi phía Bắc, du khách có thể tìm được một phòng nghỉ với giá khoảng 200.000 - 300.000 đồng/một đêm hoặc một chiếc giường để ngủ với giá chỉ 100.000 đồng/một đêm. Các món ăn chỉ dao động từ 10.000 – 40.000 đồng và việc di chuyển chỉ tốn không quá 100.000 đồng.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Đông Nam Á cũng xuất hiện trong danh sách trên có “hòn đảo thiên đường” Palawan của Phillipines (xếp hạng 8) và cố đô Luang Prabang của Lào (xếp hạng 13)…

Forbes là một tạp chí nổi tiếng và uy tín, các địa điểm được Forbes đề cử đều rất được khách du lịch chú trọng và cân nhắc.

Theo Danviet