Vứt ngay những thứ này ra khỏi nhà nếu không muốn mắc bệnh tuyến giáp

Đây là một số thứ quen thuộc trong nhà có thể gây rối loạn tuyến giáp mà bạn cần vứt ngay lập tức, theo Boldsky.

Nhiều khi chúng ta không nhận ra rằng sự hiện diện của một số thứ xung quanh có thể gây hại cho sức khỏe. Bạn có biết một số thứ quen thuộc trong nhà có thể gây rối loạn tuyến giáp không?

Phần lớn mọi người đều cho rằng bệnh tuyến giáp chỉ là do sự mất cân bằng hormone trên cơ thể. Trong khi nguyên nhân chính gây rối loạn tuyến giáp là mất cân bằng hormone, song có một số thói quen sinh hoạt, thậm chí một số món đồ trong nhà cũng có thể gây ra tình trạng dị thường hormone trong cơ thể.

Vứt ngay những thứ này ra khỏi nhà nếu không muốn mắc bệnh tuyến giáp

Những món đồ gây bệnh tuyến giáp - Ảnh minh họa: Internet

Nói một cách đơn giản, bệnh tuyến giáp có thể được xem là sự hỏng chức năng của tuyến giáp nằm sau cổ. Có nhiều bệnh liên quan tới tuyến giáp, chẳng hạn cường giáp, bướu giáp, giảm hoạt động của tuyến giáp, viêm tuyến giáp và ung thư tuyến giáp. Tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh này cao gấp 10 lần so với nam giới. Căn bệnh này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn. 

Sau đây là một số món đồ quen thuộc trong gia đình có thể gây bệnh tuyến giáp:

Chỉ nha khoa

Nguyên nhân gây bệnh tuyến giáp có thể là do chỉ nha khoa, vốn được bao phủ với một số loại hóa chất để giúp làm sạch răng. Những hóa chất này có thể gây bệnh tuyến giáp.

Nồi chảo chống dính

Nhiều người dùng xoong chảo chống dính để nấu nướng. Tuy nhiên, một số dụng cụ nhà bếp không dính được được tráng hóa chất để giúp nấu ăn dễ hơn. Chúng có thể gây mất cân bằng hormone.

Vứt ngay những thứ này ra khỏi nhà nếu không muốn mắc bệnh tuyến giáp

Ảnh minh họa: Boldsky

Áo mưa

Một số loại áo mưa được phủ hóa chất, vì thế khi tiếp xúc với miệng hoặc da, bạn có thể có nguy cơ mắc bệnh tuyến giáp. Do đó, hãy cẩn trọng khi chọn mua món đồ này.

Hộp đựng pizza

Nhiều công ty dùng hóa chất để phủ hộp đựng pizza nhằm ngăn dầu mỡ khỏi rò rỉ, vì thế những hóa chất này có thể gây mất cân bằng hormone trong cơ thể.

Túi đựng bắp rang bơ

Những thói quen phổ biến gây bệnh tuyến giáp là việc dùng túi đựng bắp rang bơ, vì chúng có thể chứa những hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng tới tuyến giáp.

Thảm

Nếu thảm nhà bạn chứa bụi và những chất độc khác vì không được giặt thường xuyên, nó có thể là nguyên nhân gây bệnh tuyến giáp.

Vứt ngay những thứ này ra khỏi nhà nếu không muốn mắc bệnh tuyến giáp

Ảnh minh họa: Boldsky

Dầu gội

Nếu dầu gội của bạn chứa thành phần tên ‘perfluoro’, đừng bao giờ sử dụng vì nó có thể khiến bạn mắc bệnh tuyến giáp.

Hãy lưu ý vì sức khỏe nhé.

Theo phunusuckhoe