Wi-Fi công cộng ở Ấn Độ quá tải vì phim người lớn

Quốc gia này được tiếp cận chương trình hỗ trợ Internet miễn phí từ Google. Tuy nhiên tại các nhà ga, người dân sử dụng dịch vụ đó cho mục đích khác.

Theo thống kê của RailTel, đối tác cung cấp Internet miễn phí của Google tại Ấn Độ, trên khắp 23 sân ga tại nước này, người dân thường sử dụng Wi-Fi công cộng để truy cập web đen khi chờ tàu đến. Tình trạng xảy ra phổ biến nhất ở các nhà ga tại thành phố Patna, nơi phục vụ hơn 200 chuyến tàu mỗi ngày.

Wi-Fi công cộng ở Ấn Độ quá tải vì phim người lớn
Người dân Ấn Độ chủ yếu dùng Wi-Fi công cộng để xem web đen, theo TheNextWeb. Ảnh: IndiaToday. 

Xếp sau Patna là thành phố Jaipur và Bengaluru. Ngoài các trang khiêu dâm, YouTube và Wikipedia cũng được người dân truy cập nhiều nhưng không cao bằng. Dữ liệu từ RailTel cho thấy họ còn sử dụng Wi-Fi để tải phim của Bollywood và Hollywood.

Hiện tại, RailTel cung cấp dịch vụ Wi-Fi tốc độ 1 GB tại các nhà ga thành phố Patna. Tuy nhiên, do nhận được phàn nàn mạng chậm, nhà mạng này dự kiến tăng tốc độ mạng lên 10 GB.

Dịch vụ Wi-Fi công cộng do Google hợp tác với nhà mạng RailTel nhằm đưa Internet miễn phí đến người dân nơi đây. Theo kế hoạch, sẽ có 400 nhà ga xe lửa tại Ấn Độ được phủ sóng dịch vụ miễn phí này trong 3 năm tới.

Việc dịch vụ công cộng bị lợi dụng không phải hiếm. Ở Mỹ, thành phố New York đã phải cấm người dùng truy cập các trang khiêu dâm khiến tốc độ mạng bị ảnh hưởng. McDonald cũng hành động tương tự để ngăn khách hàng và nhân viên truy cập các website này.

Theo Hoàng Vinh (Zing)