Xác định kẻ cầm đầu đường dây rút ruột xăng dầu quy mô lớn



Nghi can cầm đầu đường dây rút ruột xăng dầu tại TP.Hồ Chí Minh cùng hơn 30 đối tượng liên quan vừa bị công an bắt giữ.

Bước đầu xác định, nghi can Huỳnh Minh Dũng (SN 1979, biệt danh “Dũng lủng”) là một trong nhiều đối tượng cầm đầu. Đường dây của Dũng chia thành nhiều nhánh, địa điểm khác nhau. Mỗi nhánh Dũng nuôi các đàn em phục vụ việc móc nối với các tài xế xe bồn để trộm cắp trong quá trình vận chuyển, theo tin tức trên báo VietnamNet.

Ngoài ra, Công an đã tạm giữ hơn 30 đối tượng thuộc 3 nhóm khác nhau. Phần lớn trong số đó là các tài xế xe bồn chuyên chở xăng dầu.

Điều tra sơ bộ cho hay, Dũng nuôi hàng chục đàn em để phục vụ cho việc rút ruột xăng dầu. Đường dây này chia thành nhiều nhánh nhỏ để hoạt động trên nhiều địa bàn ở TP. HCM, theo tin tức trên báo ANTĐ.

Xác định kẻ cầm đầu đường dây rút ruột xăng dầu quy mô lớn

Nghi can Trần Nguyên Phúc (ngoài cùng bên phải), 1 đầu mối thu mua xăng dầu "lậu" bị tạm giữ. Ảnh: Infonet.

Theo đó các tài xế xe bồn khi nhận xăng dầu từ các kho, trên đường vận chuyển thì tấp vào các bãi đất trống dọc đường do Dũng và đàn em bố trí. Tại đây chúng tháo niêm phong, hút trộm xăng dầu ra các thùng lớn. Sau đó tài xế bơm tạp chất lại vào bồn cho đủ dung lượng, đóng niêm phong và chở đi giao tại các cửa hàng xăng dầu như bình thường.

Xăng dầu hút trộm được Dũng và đàn em bán cho các đầu nậu đến tận nơi thu mua. Mỗi can 30 lít như thế chúng thu lợi bất chính khoảng 100 – 200 ngàn đồng. Hành vi của băng nhóm này đã diễn ra trong thời gian dài.

Hiện Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an đang mở rộng điều tra chuyên án nói trên.

Trước đó, hồi tháng 1/2015 cũng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội đã triệt xóa 1 đường dây chuyên rút ruột xăng dầu đặc chủng dành cho máy bay. Đường dây này khi đó được đánh giá là quy mô, có tổ chức, có sự cấu kết chặt chẽ giữa những đối tượng ngoài xã hội và những người làm việc tại các đơn vị ở sân bay.

Theo DNVN