Xác minh thông tin cá mập xuất hiện ở Vịnh Hạ Long

Một con cá dài khoảng 1,5 m, trôi dạt vào bờ Vịnh Hạ Long. 

Hiện các cơ quan chức năng đang cùng phối hợp với những nhà khoa học để xác minh nguồn gốc loài cá.  

Xác minh thông tin cá mập xuất hiện ở Vịnh Hạ Long
Cá Mập sọc trắng. 

Thông tin kèm hình ảnh về một con cá, nghi thuộc họ cá mập (hoặc cá nhám)  trôi dạt vào vùng biển vịnh Hạ Long đang được lan truyền trên mạng xã hội thời gian gần đây.

Sau khi nhận được thông tin, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng chỉ đạo phối hợp cùng các cơ quan chức năng cùng các nhà khoa học để xác minh làm rõ.   

Theo các chuyên gia của Viện Tài nguyên và Môi trường biển (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) và Đại học Tổng hợp Hokkaido, xác xuất đây là loài cá Mập sọc trắng - loài hung dữ gây ra hàng loạt các vụ tấn công người tắm biển tại Quy Nhơn vào năm 2010 – 2012 là rất thấp.

Cũng theo các chuyên gia, 2 đại diện chính thuộc họ cá Mập thường xuất hiện ở vùng biển này là cá Mập đuôi đốm và cá Nhám răng chếch đầu nhọn - cả 2 loài này chủ yếu ăn cá và giáp xác, hoàn toàn không tấn công con người.

Do Vịnh Hà Long là vịnh nông, nằm trong khu vực cận nhiệt đới có mùa đông lạnh nên khả năng xuất hiện của những loài cá mập hung dữ, gây nguy hiểm cho con người là tương đối thấp.

Từ trước tới nay, tại vùng biển Quảng Ninh cũng chưa hề ghi nhận bất cứ thông tin nào về tai nạn do cá Mập gây ra. 

Hải Đường

Theo plo