Xài son hàng hiệu mà không biết những mẹo này cũng bằng thừa

Biết cách tô son chuẩn sẽ giúp bạn sở hữu đôi môi gợi cảm, quyến rũ và cuốn hút với những người xung quanh.

Xài son hàng hiệu mà không biết những mẹo này cũng bằng thừa

1. Để son lên màu chuẩn

Nếu thích sử dụng các màu son dạng nổi như đỏ, cam, hồng, bạn nên đánh lớp son nền màu nude trước để che đi khuyết điểm cho đôi môi.

2. Cách kẻ môi

Dùng chì kẻ môi giúp màu son lên dễ hơn, son màu cũng bám hơn. Để kẻ môi thật cân đối, bạn hãy chấm vào hai điểm nhọn nhất trên môi trên, đi theo đường viền đó và tạo hình chữ X. Tiếp đó, vẽ hình chữ M từ hai điểm nhọn nhất kéo từ môi trên xuống phần mọng nhất của môi dưới, rồi tô thêm một lần nữa từ các điểm đã vẽ.

Xài son hàng hiệu mà không biết những mẹo này cũng bằng thừa

3. Tô son lòng môi

- Son lì: Để đánh son lòng môi dạng lì đúng chuẩn, bạn cần đến phấn nền hoặc concealer, một cây son lì tùy chọn (phổ biến nhất vẫn là màu đỏ cam, hồng cam) và cọ môi.

Sau khi đôi môi đã được loại bỏ da chết và trở nên mịn mượt, bạn tiến hành phủ phấn hoặc concealer lên toàn bộ môi. Việc này có tác dụng làm nhạt màu môi tự nhiên giúp kiểu đánh son lòng môi trông nổi bật hơn.

- Son bóng: Với kiểu đánh son lòng môi bóng, bạn cần tới son tint và son bóng không màu (hoặc màu nude dạng trong). Sau khi tẩy da chết cho môi, bạn tiến hành tô son nude hoặc dặm concealer lên môi như đã nói ở trên.

Tiếp theo, bạn chấm son tint tập trung vào lòng trong của cả môi trên và môi dưới rồi dùng tay hoặc tăm bông tán đều. Cuối cùng, bạn thoa đều lên toàn bộ môi một lớp son bóng. Son bóng không chỉ cho làn môi vẻ căng mọng đầy sức sống mà còn giúp hiệu ứng chuyển màu trong tự nhiên hơn.

Xài son hàng hiệu mà không biết những mẹo này cũng bằng thừa

4. Tẩy vết son lem nhem

Khi đánh son để có khuôn môi đẹp, các bạn thường tô hơi trờm ra ngoài môi, sẽ là rất đẹp nếu bạn khéo léo hoặc dùng cọ tô son. Còn trong trường hợp son có lem ra ngoài môi, bạn chỉ cần lấy một chiếc tăm bông, chấm một phần kem che khuyết điểm dạng lỏng và di tăm theo đường son bị lem. Thế là xong, vừa sạch lại chẳng sợ son dính thêm ra phần khác.

Còn trong trường hợp bạn có sở hữu kem che khuyết điểm có sẵn đầu cọ, thì chỉ việc di đầu cọ của của concealer đó theo đường viền môi dưới hoặc chỗ son bị lem.

5. Làm môi mọng

Bạn đánh son bóng vào phần giữa môi trên và môi dưới, chọn màu son bóng nhạt hơn màu son lì đang dùng để tạo độ mọng cho môi mà vẫn giữ được màu son lì. Bằng cách này môi bạn trông sẽ căng mọng một cách vô cùng tự nhiên.

Xài son hàng hiệu mà không biết những mẹo này cũng bằng thừa

6. Tạo màu son matte

Sử dụng cọ che khuyết điểm để có một màu mờ đục như ý.

7. Để son lên màu tự nhiên

Bạn dùng son đỏ, đánh ½ lòng môi cả ở trên và môi dưới, rồi bậm hai môi vào nhau để màu lan ra, tập trung trong phần viền môi vừa kẻ để môi dày hơn nhiều. Sau đó, bạn dùng tay chấm lại son môi nhẹ nhàng để màu tan ra nhanh và đều trên môi.

8. Giúp son bền màu

Để son bền màu hơn, bạn chỉ cần đánh màu son mình yêu thích, sau đó lấy một miếng khăn giấy nhỏ che miệng lại, cuối cùng phủ lên đó một lớp bột nhũ.

9. Tránh dính son lên răng

Để loại bỏ những vết son vô tình bị vương lại trên răng, hãy ngậm chặt ngón tay trỏ của bạn lại. Khi rút tay ra, những vết son môi lem trên răng sẽ biến mất.

10. Cách đánh son bóng 

Bạn dùng highlighter đánh lên nhân trung môi, lấy một lượng vừa phải để tô lên nhân trung, đánh cả vào viền môi trên. Tiếp theo, bạn dùng phấn tạo khối màu nâu hoặc chì kẻ lông mày màu nâu tán dưới môi để tạo bóng, có thể cọ đánh che khuyết điểm tán đều ra tránh tình trạng nhìn môi bị có viền đen ở dưới.

Xài son hàng hiệu mà không biết những mẹo này cũng bằng thừa

11. Làm dày môi

Khi dùng chì kẻ môi, thay vì vẽ chữ M sắc nét như trên thì bạn hãy kẻ viền môi cao hơn môi của bạn một chút xíu khoảng 1mm thôi, sau đó tiếp tục kéo chì môi vòng tròn môi trên và dưới.

12. Cách đánh khoé môi cười

Bạn dùng kem màu nâu nhạt đánh hai dấu phẩy lên khoé môi, tán nhẹ tay sang hai bên là đã có khóe môi cười xinh xắn chuẩn Hàn rồi.

Xài son hàng hiệu mà không biết những mẹo này cũng bằng thừa

Với những cách tô son này, chỉ cần vài màu cơ bản là bạn đã có thể tô cho đôi môi của mình nhiều kiểu, nhiều màu khác nhau. Thêm vào đó son lên màu chuẩn, giữ được lâu lại còn không gây khô môi nữa.

Theo bestie