Xô xát vì đám cưới không nhường đường đám ma, chú rể khóc thét khi thấy mặt con mới sinh



Chắc chắn đó là một ngày không thể nào quên trong tâm trí của cô dâu - chú rể và những người dân sinh sống ở ngôi làng ấy.

Mùa đông năm ngoái, sau bao tháng ngày vất vả cầu xin, cuối cùng chàng trai Zhang Xiaosong (Trung Quốc) cũng được gia đình chấp thuận cưới bạn gái tên Luo làm vợ. Cặp đôi có thai nhiều lần quỳ gối trước 4 vị phụ huynh và cuối cùng được hưởng trái ngọt.

Luo đã có bầu 8 tháng nên họ chẳng thể làm gì khác khi gia đình đôi bên nhất định phải chọn ngày lành tháng tốt. Vì nơi sinh sống là vùng quê nghèo nên đường xá đi lại rất khó khăn và chú rể buộc phải mang kiệu tới đón dâu chứ không thể lái ô tô.

Xô xát vì đám cưới không nhường đường đám ma, chú rể khóc thét khi thấy mặt con mới sinh

Phải dùng kiệu rước dâu mới đi được qua con đường chật hẹp và đầy bùn đất.

Mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ cho tới khi nhà trai rước dâu trở về. Tại con đường quanh co và chật hẹp, họ bất ngờ gặp người trong đám ma đang đi ngược đường.

Sợ vợ bầu bí gần tới tháng sinh xảy ra điều bất trắc, Zhang Xiaosong nhất định không chịu nhường đường cho đám tang. Ngược lại, gia đình bên kia cũng không muốn quan tài dính bùn đất vì theo quan niệm, đó là việc xúc phạm tới người đã khuất.

Xô xát vì đám cưới không nhường đường đám ma, chú rể khóc thét khi thấy mặt con mới sinh

Gia đình có đám tang phải rất vất vả mới đưa được người thân về nơi chín suối.

Tranh cãi một hồi cũng không tìm ra cách giải quyết, sức chịu đựng có hạn khiến những người hai bên không giữ nổi bình tĩnh dẫn tới xô xát. Điều không may là trong lúc va chạm, cô dâu bất ngờ đã ngã khỏi kiệu. Khi đôi bên nhận ra tình hình, Luo đã nằm quằn quại, kêu không thành tiếng trên vũng máu.

Trong khi tất cả vẫn đang rụng rời vì sợ hãi, đặc biệt là Zhang Xiaosong thì bất ngờ Luo chuẩn bị sinh làm ai ấy đều bừng tỉnh. Một người phụ nữ lớn tuổi với kinh nghiệm nhiều năm đỡ đẻ đã chạy vội tới chỗ Luo và giúp cô mẹ tròn con vuông ngay trên con đường đầy bùn đất.

Sau khoảng thời gian sợ hãi vì tưởng chừng mất cả vợ lẫn con, Zhang Xiaosong mới chạy vội tới và khóc như mưa. Sau đó, Zhang lập tức đi tới đám tang, cúi đầu xin người quá cố và gia quyến thứ lỗi vì sự nông nổi của mình. Thật may vì gia đình đôi bên đã giải quyết mâu thuẫn trong êm đẹp.

Xô xát vì đám cưới không nhường đường đám ma, chú rể khóc thét khi thấy mặt con mới sinh

Thật may vì đứa trẻ đã ra đời khỏe mạnh.

Dù đám cưới không được trọn vẹn nhưng Zhang Xiaosong không một lời oán trách mà còn cảm thấy biết ơn. Nhiều người cho rằng, con của Zhang được sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt như vậy, chắc chắn lớn lên sẽ là đứa trẻ có tương lai đáng mong chờ. Tuy nhiên, với cả vợ chồng Zhang và những ai có mặt khi đó, đây vẫn là một câu chuyện mà họ cảm thấy rụng rời mỗi khi nhớ lại.

Theo MTG