Xóa nếp nhăn, nâng cơ mặt cô gái hốt hoảng khi da bị bỏng và thâm tím

Nâng cơ mặt Hifu trẻ hóa da đang trở thành một trào lưu “hot” được các chị em tin dùng. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của chuyên gia thẩm mỹ dùng máy móc tác động vào da chỉ có tác dụng nhất thời và đặc biệt không có chuyện nâng được cơ mặt.

Bỏng da vì nâng cơ mặt

Mới đây, chị T.M khiến nhiều người hoảng hốt khi đăng tải trên trang cá nhân hình ảnh da bị thâm tím, đen sì và mặt phù nề sau khi thực hiện phương pháp nâng cơ mặt Hifu.

Theo lời chia sẻ của chị, sau khi đi xóa nhăn, trẻ hóa da bằng phương pháp mới này da bắt đầu có dấu hiệu phù nề khiến chị rất hoang mang.

“Mọi người ơi, có ai làm vụ nâng cơ Hifu chưa? Em hoang mang quá. Sao em làm xong cái mặt em như thế này. Hu hu hu có ai từng làm tư vấn cho em. Em lo lắng quá”, T.M viết.

Chia sẻ của chị đã được rất nhiều lượt bình luận, quan tâm. Đa phần đều cho rằng da mặt của T.M đã bị bỏng do bị tác động nhiệt quá lớn.

“Da bị bỏng rồi, sao lúc làm bị nóng quá không kêu”; “Bị bỏng da rồi bạn nhé. Có thể do dùng máy kém chất lượng hoặc da nhân viên tay nghề kém để năng lượng cao nên mới bị như vậy” - Dân mạng nhận định.

Xóa nếp nhăn, nâng cơ mặt cô gái hốt hoảng khi da bị bỏng và thâm tím

Xóa nếp nhăn, nâng cơ mặt cô gái hốt hoảng khi da bị bỏng và thâm tím

Khuôn mặt bị bỏng sau khi thực hiện nâng cơ mặt.

Phương pháp nâng cơ mặt Hifu được quảng cáo và khẳng định là một phương pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả rất cao.

Dùng phương pháp này bạn có thể trẻ hóa cho da từ 10-15 tuổi so với tuổi thật.

Theo đó, nâng cơ mặt Hifu hoạt động theo cơ chế dùng sóng siêu âm hội tụ cường độ cao với áp suất 3.2MHZ tác động tới hàng nghìn điểm nhỏ dưới lớp biểu bì để kích thích collagen, elastin được tái tạo giúp da được trẻ hóa. Với nhiệt độ tác động 60-70 độ C lớp da nóng lên giúp vùng da lỏng lẻo được săn chắc hơn.

Không có chuyện nâng được cơ mặt để trẻ hóa da

Trao đổi với Đại tá, PGS, TS Nguyễn Tài Sơn, Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình, Bệnh viện 108, ông nhận định phương pháp nâng trẻ hóa làn da bằng các tác động của nhiệt, laser, sóng radio, siêu âm…chỉ có tác dụng nhất thời. Những thông tin quảng cáo trẻ hóa da bằng nâng cơ mặt cần được hiểu thấu đáo.

“Là người làm lâu năm trong ngành tạo hình thẩm mỹ tôi khẳng định không có chuyện nâng cơ được mặt. Tôi thường xuyên phẫu tích dây thần kinh 7, là dây thần kinh chi phối sự vận động của cơ mặt, thấy các cơ mặt rất mảnh, khó bóc tách và khó phân biệt, chỉ cần tác động không mong muốn có thể gây liệt cơ, dẫn tới méo miệng. Nên không có chuyện có máy móc nào tác động nâng được cơ mặt như quảng cáo”,TS Nguyễn Tài Sơn nói.

Nói về phương pháp nâng cơ mặt Hifu dùng sóng âm và nhiệt độ, để kích thích collagen, elastin sản sinh. TS. Nguyễn Tài Sơn phân tích, da là một cơ quan che phủ toàn thể cơ thể con người, nên tác động nhiệt do sóng siêu âm sinh ra sẽ làm co hoặc đông vón các cấu trúc của da là sợi collagen và elastic, làm căng bề mặt da, những tác động này chỉ có một thời hạn nhất định do các cấu trúc da mau chóng trở về trạng thái ban đầu.

Tuy nhiên, các tác động làm tổn thương các cấu trúc da cũng đồng thời kích thích quá trình hồi phục bằng cách sinh ra nhiều các sợi collagen và elastic hơn, nhưng tuyệt đối không có tác dụng nâng cơ.

Vị chuyên gia thẩm mỹ đầu ngành này cũng nhấn mạnh: “Chúng ta có thể hình dung bụng người phụ nữ khi mang thai da thành bụng giãn ra rất nhiều.

Nhưng sau khi sinh con cơ thể cũng tự điều chỉnh và da thành bụng co lại. Khi tác động bằng laser, sóng cao tần, nhiệt độ… lên da cũng chỉ có tác dụng nhất thời, sau đó da lại phục hồi nguyên trạng của nó”. 

Đừng lạm dụng máy móc đẩy nhanh quá trình lão hóa

Chăm sóc da là điều cần thiết và đáng hoan nghênh vì da là cơ quan trao đổi, bài tiết các chất cặn bã ra ngoài, nên chúng luôn cần phải khỏe mạnh. Những tác động thái quá lên da sẽ chỉ làm chúng nhanh chóng bị lão hóa.

Do vậy, mọi người nên tìm đến các cơ sở chăm sóc da chuyên nghiệp, có đội ngũ chuyên gia hiểu biết, máy móc hiện đại, mỹ phẩm có nguồn gốc thì mới đạt kết quả như mong muốn.

“Nên chú ý rằng không quá lạm dụng máy móc công nghệ và mỹ phẩm để chăm sóc da, tránh được các yếu tố bất lợi cho da, làm hỏng da, đẩy nhanh quá trình lão hóa”, TS. Nguyễn Tài Sơn khuyến cáo.

Bản thân là một chuyên gia thẩm mỹ đầu ngành nhưng TS. Nguyễn Tài Sơn chưa thấy có một loại máy móc nào có thể nâng được cơ mặt. Trong thẩm mỹ hiện nay chỉ có phương pháp làm căng da mặt mới cho kết quả lâu bền.

Tuy nhiên, phương pháp làm căng da bằng phẫu thuật rất phức tạp phải người có chuyên môn sâu mới thực hiện được.

Còn căng da mặt bằng chỉ gai, chỉ vàng đều cho kết quả rất hạn chế, hiệu quả căng da mặt chỉ trong một thời gian ngắn.

Theo emdep