Xông đất đầu năm 2017: Người mệnh Hoả nên chọn tuổi nào xông đất?

Xét theo ngũ hành âm dương, thiên can địa chi, tuổi Bính Dần mệnh Hoả có thể mời tuổi Kỷ Hợi, Tân Sửu… để xông đất đầu năm 2017.

Quan điểm dân gian tin rằng, người đầu tiên xông đất đầu năm cho ngôi nhà sẽ ảnh hưởng sâu sắc tới vận mệnh và công việc làm ăn của gia đình chủ nhà trong cả năm, đặc biệt là việc cầu phúc đức, cầu tài lộc, cầu quan lộc hay cầu khoa bảng…

Năm Đinh Dậu 2017 thuộc cung Chấn hành Mộc, mệnh Sơn hạ hỏa (Lửa dưới cát). Gia chủ tuổi Bính Dần có mệnh Lô trung hỏa (Lửa trong lò).

Chia sẻ với PV Chất lượng Việt Nam, chuyên gia phong thuỷ cho biết, bước vào năm “Gà” có mệnh Hoả, gia chủ Bính Dần mệnh Hoả có thể căn cứ theo ngũ hành âm dương, thiên can địa chi mà lựa chọn người xông nhà phù hợp, dưới đây là một số tuổi được cho là hợp nhất:

Người xông nhà tuổi Kỷ Hợi 1959 (Bình địa mộc):

Xét về ngũ hành âm dương: Mộc của tuổi xông nhà tương sinh với Hoả của gia chủ. Đồng thời, Hoả của năm 2017 cũng tương sinh với Mộc của tuổi người xông nhà.

Xông đất đầu năm 2017: Người mệnh Hoả nên chọn tuổi nào xông đất?

Tuổi Bính Dần mệnh Hoả có thể mời tuổi Kỷ Hợi, Tân Sửu… để xông đất đầu năm 2017.

Xét về thiên can: Kỷ của tuổi xông nhà không tương hợp, không xung khắc với Bính của gia chủ. Đồng thời, Đinh của năm 2017 cũng không tương hợp, không xung khắc với Kỷ của tuổi xông nhà nên chấp nhận được.

Xét về địa chi: Hợi của tuổi xông nhà tương hợp với Dần của gia chủ. Dậu của năm 2017 không tương hợp, không xung khắc với Hợi của tuổi xông nhà.

Người xông nhà tuổi Tân Sửu 1961 (Bịch thượng thổ):

Xét về ngũ hành âm dương: Thổ của tuổi xông nhà tương sinh với Hoả của gia chủ. Đồng thời, Hoả của năm 2017 cũng tương sinh với Thổ của tuổi xông nhà.

Xét về thiên can: Tân của tuổi xông nhà tương hợp với Bính của gia chủ. Tuy nhiên, Đinh của năm 2017 lại xung khắc với Tân của tuổi xông nhà.

Xét về địa chi: Sửu của tuổi xông nhà không tương hợp, không xung khắc với Dần của gia chủ. Dậu của năm 2017 tương hợp với Sửu của tuổi xông nhà.

Người xông nhà tuổi Bính Thìn 1976 (Sa trung thổ):

Xét về ngũ hành âm dương: Thổ của người xông nhà tương sinh với Hoả của gia chủ. Đồng thời, Hoả của năm 2017 cũng tương sinh với Thổ của tuổi người xông nhà nên rất tốt.

Xét về thiên can: Bính của tuổi xông nhà không tương hợp, không xung khắc với Bính của gia chủ. Đồng thời, Đinh của năm 2017 cũng không tương hợp, không xung khắc với Bính của tuổi xông nhà nên chấp nhận được.

Xét về địa chi: Thìn của tuổi xông nhà không tương hợp, không xung khắc với Dần của gia chủ. Dậu của năm 2017 tương hợp với Thìn của tuổi xông nhà.

Nếu điều kiện chọn lựa không nhiều, gia chủ có thể tìm những người tam hợp hoặc lục hợp Địa Chi như tuổi Hợi, Ngọ, Tuất đến xông nhà, hoặc một số tuổi dưới đây:

Mậu Thìn 1988 (Đại lâm mộc), Mậu Tuất 1958 (Bình địa mộc), Quý Sửu 1973 (Tang khô mộc), Tân Mùi 1991 (Lộ bàng thổ), Tân Mão 1951 (Tòng bách mộc), Kỷ Dậu 1969 (Đất trạch thổ), Nhâm Tý 1972 (Tang khô mộc)…

Theo vietq