Xu hướng mới của giới trẻ: đi du lịch bằng công nghệ thực tế ảo

Theo kết quả khảo sát của Expedia tại hội thảo 2017 Millennials 20/20 – hội thảo về tương lai hoạt động thương mại đối với thế hệ Millennial (Thế hệ 8x và 9x là thế hệ chiếm số lượng đông đảo nhất tính đến thời điểm hiện tại là 79 triệu người), giới trẻ ngày nay đang dần định hình lại xu hướng du lịch toàn cầu trong tương lai. Bạn có thể hình dung điều đó? Trước hết hãy xem những con số khảo sát dưới đây của Expedia.

74% người được khảo sát luôn tìm kiếm thông tin du lịch trên các thiết bị di động; 49% người được khảo sát sử dụng thiết bị di động hoặc máy tính bảng để đặt dịch vụ du lịch; 75% người được khảo sát cài ứng dụng du lịch trên điện thoại so với 47% các thế hệ trước; 66% cập nhật trên mạng xã hội ít nhất một lần mỗi ngày trong suốt thời gian lưu trú.

Những con số này đã khẳng định chắc chắn một điều: Công nghệ đang dần trở thành” trục quay” phát triển du lịch trong tương lai, đặc biệt khi cả thế giới đang bước vào cuộc kỷ nguyên công nghiệp 4.0 nổi bật là sự kết hợp giữa ảo và thực thể hay còn được gọi là công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality). Điều này không chỉ tác động lên công nghiệp sản xuất mà nó còn thay đổi cơ bản ngành công nghiệp không khói du lịch.

Đặt phòng qua mạng không còn quá mới mẻ với các website đặt phòng truyền thống như booking.com, agoda hay thậm chí các trang mạng đặt phòng mới như Airbnb và HomeAway.

Tuy nhiên, vấn đề đau đầu của khách khi lựa chọn dịch vụ lưu trú không hoàn toàn được giải quyết khi sự lựa chọn của họ dựa trên những feedback của khách đã sử dụng dịch vụ trước đó và những hình ảnh do khách sạn cung cấp. Feedback có thể là giả và cũng chỉ mang tính cá nhân, hình ảnh thì phụ thuộc vào góc chụp và công nghệ photoshop cũng có thể gây ra cảm giác ảo khác xa so với thực tế.

Việc lựa chọn địa điểm du lịch cũng khiến không ít người cảm thấy đau đầu khi công cụ lựa chọn chủ yếu dựa trên các bức ảnh 2D truyền thống hay ảnh 360 độ. Thật nhàm chán khi ngồi nhà và ngắm các bức ảnh đã được lựa chọn góc chụp một cách kỹ càng và chỉnh sửa không còn giữ được nguyện vẹn thực tế.

May mắn thay chúng ta đang sống trong kỷ nguyên 4.0 với sự ra đời của công nghệ thực tế ảo mà tiêu biểu phải kể đến công nghệ 3D Scanning.

Hãy thử tượng tượng chỉ với chiếc Smartphone, bạn có thể khám phá từng ngóc ngách của căn phòng khách sạn mà bạn muốn đặt cho chuyến đi hay chính mình trải nghiệm vẻ đẹp của điểm đến không phải qua góc nhìn của người khác, như thể bạn đang có mặt ở nơi mà bạn cách xa cả ngàn cây số. Điều tưởng trừng như không thể ấy đã trở thành hiện thực với công nghệ 3D Scanning.

'Xu hướng mới của giới trẻ: đi du lịch bằng công nghệ thực tế ảo

Là đơn vị tiên phong trong việc đưa công nghệ scan 3D vào lĩnh vực du lịch khách sạn, Toàn Dũng Media với mong muốn góp phần phát triển du lịch Việt đã cập nhật xu hướng du lịch thực tế ảo mới nhất trên thế giới. 

Tham quan bằng công nghệ thực tế ảo sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm nhập vai mới lạ khi chính họ có thể di chuyển một cách tự do trong không gian thực tế ảo, mang lại hình dung một cách toàn diện dưới mọi góc nhìn về điểm đến cũng như cơ sở lưu trú.

Điều này giúp các đơn vị kinh doanh du lịch kết nối trực tiếp với khác hàng, rút ngắn khoảng cách giữa kì vọng của khách và thực tế của điểm đến cũng như các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, từ đó, du khách có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nơi ở phù hợp với yêu cầu của bản thân mình.

Cũng là một doanh nhân trẻ, trăn trở với sự phát triển của ngành Du lịch, ông Nguyễn Chí Thanh - Sáng lập và điều hành Công ty cổ phần truyền thông Toàn Dũng nhận định rằng: “Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, tuy nhiên hiện nay chưa phát triển đúng với tiềm năng cũng như chưa thực sự tạo được dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới.

Bên cạnh việc cần chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ từ yếu tố con người, ngành Du lịch để có thể phát triển đột phá phải đi liền với đổi mới sáng tạo, áp dụng công nghệ để tạo nên những trải nghiệm nhiều cảm xúc, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng ngay từ giây phút đầu tiên của cuộc hành trình bằng những yếu tố WOW mang tính thời đại của kỷ nguyên số.” 

Toàn Dũng Media là đơn vị tiên phong trong việc tập trung phát triển sản phẩm 3D scanning cho ngành Du lịch Khách sạn. Bạn có thể trải nghiệm không gian từ khách sạn Nikko Hà Nội, hệ thống khách sạn Mai Villa, căn hộ Christina’s Saigon cho đến các địa điểm làm việc, ăn uống, vui chơi giải trí như Toong Coworking Space, Dreamplex Coworking, Nhà hàng Thiên Di Quán, The Rooftop Hanoi, CGVAeon Mall Long Biên,…

3D Scanning cũng trở thành công cụ đắc lực đối với các nhà tổ chức sự kiện khi họ có thể tiết kiếm thời gian, chi phí thực tế địa điểm mà vẫn có được những số liệu đầy đủ và trực quan về không gian tổ chức.

Và một thế mạnh nữa mà công nghệ 3D Scanning do Toàn Dũng Media cung cấp chính là sự linh hoạt khi tích hợp với các trang web, email hay mạng xã hội. Không cần một chiếc kính 3D đắt tiền, bạn hoàn toàn có thể ở ngay tại nhà mình, sử dụng các công nghệ cầm tay thông thường để trải nghiệm dịch vụ này.

Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch cũng có thể tối đa hóa hiệu quả của công nghệ 3D Scanning trong việc tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa thông qua trải nghiệm mới lạ cũng như sự phổ biến của các trang mạng xã hội hiện nay phục vụ cho các chiến dịch truyền thông.

Theo ICTNews