Yêu 9 năm, cưới được 4 năm, chồng cặp bồ, vợ không ghen còn khuyến khích theo nhân tình

Đau đớn đến tột cùng nhưng tôi vẫn 'tác hợp' cho chồng và nhân tình vì có linh cảm rằng cô ấy là một người phụ nữ tốt, xứng đáng được yêu thương.

Trước đây, nhiều người nhìn vào cuộc sống của chúng tôi sẽ phải xuýt xoa: vợ chồng tình cảm, có một đứa con xinh xắn, đã mua chung cư và cả hai đều có việc làm ổn định. Yêu nhau 9 năm, tôi tự thấy mình may mắn khi là tình đầu và cũng là tình cuối của anh.

Từ ngày yêu nhau, anh luôn yêu chiều tôi như "công chúa". Học cùng và trưởng thành cùng nhau nên chúng tôi gần như thông hiểu hết về đối phương. Nếu như tôi ương bướng bao nhiêu thì anh lại mềm mỏng và bao dung bấy nhiêu.

Yêu 9 năm, cưới được 4 năm, chồng cặp bồ, vợ không ghen còn khuyến khích theo nhân tình

Trước khi biết chồng ngoại tình, chúng tôi đã có hơn 10 năm yêu vàsống chung với nhau (Ảnh minh họa).

Đến lúc anh ra trường và đi làm, tình cảm của chúng tôi vẫn bền chặt. Tháng lương đầu tiên, anh mua nhẫn để cầu hôn tôi. Anh nói rằng: "Người yêu của anh xinh vậy, anh phải tìm cách "trói chân" để người khác khỏi mơ mộng".

Sau đó, tôi đưa anh về ra mắt bố mẹ. Rất may, gia đình tôi cũng quý mến anh. Khi nghe chàng rể tương lai trình bày, bố mẹ tôi cũng "choáng" khi biết hai đứa đã yêu nhau 9 năm nhưng vẫn ủng hộ chuyện tình cảm này. Không lâu sau, đám cưới linh đình được tổ chức ở quê. Nhà trai thì được khen là có cô con dâu xinh xắn, công việc ổn định, nhà gái thì được khen là có chàng rể thảo lại cùng quê.

Những năm đầu hôn nhân là quãng thời gian tuyệt vời nhất. Anh không quên bất cứ dịp kỷ niệm nào của hai vợ chồng. Anh cũng rất biết an ủi, động viên vợ khi những dịp lễ, Tết khi không được về nhà bố mẹ lâu. Kết tinh tình yêu của chúng tôi là một nhóc tỳ xinh xắn. Khi nhìn lại, tôi thấy hài lòng vì hạnh phúc hiện tại.

Yêu 9 năm, cưới được 4 năm, chồng cặp bồ, vợ không ghen còn khuyến khích theo nhân tình

Tôi từng rất hạnh phúc khi lấy được một người chồng tâm lý (Ảnh minh họa)

Khi mọi thứ viên mãn, thì anh lại chính là người phản bội. Tôi phát hiện ra biểu hiện lạ của chồng khi thường xuyên về muộn nhưng không say xỉn. Anh kêu bận công việc mà không đưa vợ con đi mua sắm hay công viên cuối tuần nữa. Ngày kỷ niệm ngày cưới anh cũng quên...

Rồi tôi phát hiện thỏi son lạ trong cốp xe chồng. Linh tính mách bảo điều chẳng lành, tôi tìm cách mở điện thoại của chồng kiểm tra nhưng anh để mật khẩu. Anh chưa bao giờ như thế... Cuối cùng tôi cũng dùng đến biện pháp nhờ người theo dõi chồng. Dù không muốn tin đó là sự thật nhưng tôi cũng phải đối diện với chuyệnchồng ngoại tình gần 1 năm nay.

Trước câu xin lỗi vụng về của chồng, tôi cứng rắn nói:

"Em có linh cảm cô ấy là người phụ nữ tốt. Cô ấy không bao giờ để anh về trong tình trạng say xỉn, chắc cô ấy cũng như em lo cho sức khỏe của anh.

Cô ấy không đòi hỏi anh mua cho những thứ gì đắt tiền vì em thấy anh vẫn đưa lương và trả tiền đi nhà trẻ cho con đầy đủ. Nếu đó là tình yêu thực sự thì hai người không có lỗi, em không trách. Có thể duyên phận của chúng ta chỉ đến đây thôi. Em vẫn mong anh có thể sống hạnh phúc dù có bên hai mẹ con em hay là cô ấy...".

Yêu 9 năm, cưới được 4 năm, chồng cặp bồ, vợ không ghen còn khuyến khích theo nhân tình

Tôi linh cảm, cô gái qua lại với chồng là một người phụ nữ tốt (Ảnh minh họa)

Cuối cùng, anh chọn cô ấy. Chúng tôi ly hôn trong sự ngỡ ngàng của người thân và bạn bè. Mọi người chê trách anh và ném đá "người thứ ba" kia. Nhưng tình yêu thật khó đoán khi trái tim anh đã "lạc nhịp" trước người khác thì tôi cũng chẳng thể níu giữ.

Vì nếu cứ cố chấp thì sẽ chỉ thêm đau đớn bởi trói buộc được thể xác chứ đâu có kiểm soát được linh hồn. Lúc đó, cuộc sống hôn nhân sẽ chỉ là địa ngục. Tôi giải thoát cho anh dù lòng đau đớn vì muốn mọi điều tồi tệ nhanh chóng chấm dứt. Tôi muốn giữ mãi hình ảnh đẹp về người đàn ông tôi đã từng yêu, người cha từng là tuyệt vời nhất của con mình...

Theo Gia đình Việt Nam