10 lý do tại sao khóc lại tốt cho sức khoẻ

Khóc là hành vi bình thường của con người để phản ứng những cảm xúc tiêu cực hay khi bị tổn hại. Hãy để nước mắt chảy, vì chúng sẽ tốt cho bạn.

Giảm căng thẳng: Chúng ta đều nhận thấy những hậu quả mà stress có thể gây ra cho sức khoẻ và tinh thần. Khi chúng ta bị căng thẳng, cơ thể của chúng ta chứa đầy các hóa chất khác nhau ảnh hưởng đến tâm trạng trong suốt cả ngày.

Khi khóc, nước mắt giải phóng các chất hoá học qua nước mắt và chúng ta sẽ trở nên thoải mái hơn.

Giảm huyết áp: Dường như khóc có thể làm giảm huyết áp và nhịp tim của những người thường xuyên tức giận hoặc căng thẳng. Hormon căng thẳng làm tăng nhịp tim, co thắt các động mạch dẫn đến huyết áp cao. Khóc làm giảm căng thẳng, do đó, nó cũng làm giảm huyết áp của bạn.

10 lý do tại sao khóc lại tốt cho sức khoẻ

Giảm lo lắng: Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2015 cho biết rằng một trong năm người 18-34 tuổi thừa nhận đã khóc trong tuần trước khi nghiên cứu vì lo lắng. Một số phụ nữ thậm chí thừa nhận rằng họ có xu hướng ở trong phòng vệ sinh tại nơi làm việc của họ khi họ đang cảm thấy lo lắng.

Khóc có thể giải phóng cảm xúc, làm cho chúng ta cảm thấy bớt lo lắng ngay lập tức, dẫn dắt cảm xúc tốt hơn và chuẩn bị cho những tình huống mà chúng ta phải đối mặt.

Giảm đau: Tất cả chúng ta đều có những thương tích khi chơi đùa khi còn trẻ. Khi trẻ tự làm mình tổn thương và khóc vì đau, nó được coi là một hành vi trẻ con, nhưng trên thực tế, nó là một cách rất tốt để giảm đau.

Khóc trong một thời gian dài tiết ra oxytocin và các opioid nội sinh, còn được gọi là endorphins. Những chất này có thể giúp chúng ta giảm bớt sự đau đớn về cảm xúc và thể xác.

10 lý do tại sao khóc lại tốt cho sức khoẻ

Cải thiện tâm trạng của bạn: Bên cạnh việc giúp giảm đau cơ thể và cải thiện cảm xúc, khóc còn có thể giúp bạn nâng cao tinh thần. Khi khóc nức nở, chúng ta hít thở không khí nhanh, điều này có thể giúp chúng ta khá nhiều. Thở nhanh có thể làm giảm nhiệt độ của não, giúp chúng ta nhìn nhận mọi việc rõ ràng hơn một chút.

Con người là những sinh vật có tình cảm. Khi ai đó bắt gặp một người thân khóc, phản ứng đầu tiên của họ là an ủi họ. Cảm giác được an ủi bởi những người xung quanh bạn có thể dễ dàng cải thiện tâm trạng và tinh thần của bạn. Khóc giúp bạn xây dựng được mối quan hệ ngay cả khi mọi thứ trở nên khó khăn.

 

10 lý do tại sao khóc lại tốt cho sức khoẻ

Cân bằng cảm xúc của bạn: Chúng ta không chỉ có những giọt nước mắt khi buồn, chúng ta cũng khóc khi chúng ta cảm thấy hạnh phúc, tức giận, hoặc căng thẳng. Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng khóc có thể giúp khôi phục sự cân bằng tình cảm mà chúng ta cần phải đối mặt với tình huống hàng ngày. Khóc có thể là cơ chế của cơ thể để thích nghi với trải nghiệm cảm xúc mạnh mẽ như vậy.

Đó là dấu hiệu đầu tiên của sức khoẻ: Khi một đứa trẻ được lấy ra khỏi tử cung, những khoảnh khắc đầu tiên khi xuất hiện là dấu hiệu quan trọng để xác định xem phổi của chúng có hoạt động hay không. Tiếng khóc đầu tiên của họ là một điều rất quan trọng, nó là một trong những điều giúp trẻ thích nghi với thế giới bên ngoài và bắt đầu tự thở một mình. Khóc là điều đầu tiên đứa trẻ làm khi chúng tôi chào đời, nó đánh dấu sự khởi đầu của trẻ trong cuộc sống.

10 lý do tại sao khóc lại tốt cho sức khoẻ

Giúp chúng bớt đau buồn: Sự đau buồn, tê liệt, tội lỗi và tức giận...là một quá trình khó khăn. Tất cả chúng ta đều có cách riêng để đối phó với sự mất mát, nhưng có một điều chắc chắn khóc có thể giúp chúng ta cảm thấy tốt hơn sau đó, ngay cả khi nó chỉ là một chút. Không khóc vì mất mát có thể có những hậu quả trong một khoảng thời gian dài. Con người cần phải trải qua quá trình đau buồn để chữa lành.

Con người có nhu cầu thừa nhận cảm xúc của để tổ chức suy nghĩ tìm hiểu những gì chúng ta thực sự muốn. Do đó nếu bạn cảm thấy muốn khóc, đừng ngần ngại hoặc cảm thấy yếu đuối. Khóc là tốt cho sức khỏe của bạn và sẽ giúp bạn đối mặt với những gì làm cho bạn mệt mỏi, buồn phiền.

Theo vov