2 điều "cấm kỵ" lúc 2h chiều và 2h sáng nhiều người mắc, sức khỏe lập tức báo động đỏ

Nếu bạn cố tình làm những điều này vào lúc 2h sáng và 2h chiều thì cơ thể sẽ gửi thông điệp báo động đỏ luôn và ngay cho bạn.

2 điều

Đau đầu là triệu chứng phổ biến của cơ thể, thường xuất hiện khi căng thẳng, mất ngủ, làm việc nhiều giờ trên máy tính, hay uống bia rượu, dùng chất kích thích... Đau đầu là cảnh báo cơ thể gửi đến cho bạn khi:

Ngày nào trong tuần cũng đi ngủ lúc 2h sáng

Estemalik - Bác sỹ tâm thần học tại Phòng khám chuyên khoa Cleveland (Mỹ) cho biết: “Chúng ta biết rằng những người khó ngủ hoặc người luôn có cảm giác buồn ngủ thường có nguy cơ mắc bệnh đau đầu nhiều hơn người khác”.

Nếu bạn có vấn đề giống như ngưng thở khi ngủ khiến bạn gặp khó thở buổi đêm, lượng oxy chảy vào não ít hơn, bạn ngủ ít hơn 7 tiếng một đêm thì đau đầu sẽ là triệu chứng bạn có thể gặp. Một lưu ý thêm rằng ngủ quá nhiều cũng có thể làm tăng chứng đau đầu.

Chính vì vậy, ngủ đủ giấc và tránh đi ngủ quá muộn (khoảng 2h sáng) để bảo vệ cơ thể được tốt hơn.

Ăn sáng (hoặc ăn trưa) lúc 2h chiều

Ra khỏi nhà, bận rộn trên bàn làm việc, quay cuồng với việc nọ việc kia quên cả ăn sáng cho đến khi nhìn lên đồng hồ thì đã là 2h chiều. Đó là dấu hiệu của thảm họa.

2 điều

Bernstein - Bác sỹ chuyên khoa thần kinh học tại Brigham ở Boston (Mỹ) cảnh báo: “Việc không ăn các bữa ăn thường xuyên đúng bữa, đúng giờ sẽ làm thay đổi lượng đường trong máu, từ đó gây kích thích não và gây ra chứng đau nửa đầu.

Cách tốt nhất bạn nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày, kết hợp với uống nước để giữ độ ẩm cho cơ thể, quan trọng là làm cho khu vực đầu não yên ổn, thoải mái và có thể tiếp thu được những luồng thông tin nhanh hơn.

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân dẫn đến đau đầu như:

1. Đau nửa đầu do di truyền

2 điều

Đau nửa đầu có thể do di truyền từ bố mẹ. Mark W. Green - Giám đốc chuyên khoa Thuốc và bệnh đau đầu tại Trường Y Icahn ở Mount Sinai (Mỹ) giải thích: “Nếu cả hai bố mẹ bạn đều bị chứng đau nửa đầu, thì 80% nguy cơ bạn cũng bị mắc chứng bệnh này”.

Tuy nhiên, di truyền học này chỉ xuất hiện với chứng đau nửa đầu. Còn đau đầu do căng thẳng, áp lực nhẹ có xu hướng đi kèm với sự buồn ngủ, nhạy cảm với ánh sáng hoặc hoặc âm thanh, buồn nôn thì tỷ lệ di truyền chỉ khoảng 15 – 20%.

2. Bạn có 2 nhiễm sắc thể X

“16 - 18% phụ nữ có chứng đau nửa đầu trong khi chỉ có 6 – 8% nam giới mắc chứng này. Tại sao lại có sự bất công bằng này? Các bác sỹ cho rằng đó là do phụ nữ có 2 nhiễm sắc thể X làm giảm các biến động hormone trong chu kỳ kinh nguyệt - làm giảm lượng estrogen có thể góp phần gây ra cơn đau.

Trong thời kỳ mang thai và sau khi mãn kinh, khi có một lượng hormone ổn định, chị em phụ nữ sẽ giảm bớt được triệu chứng này” - Estemalik nói.

2. Bạn cần gấp 1 tách cà phê

2 điều

Nếu bạn có thói quen uống cà phê vào 7h mỗi sáng thì bạn sẽ cảm thấy nhức đầu khi hôm nào đó lỡ không có cà phê.

Đó là cơn đau đầu như khi cai caffein - Estemalik nói. Đây cũng là một phần lý do mà mà các bác sỹ khuyên bệnh nhân bị đau đầu hãy cứ giữ thói quen uống cà phê.

Ông nói thêm: “1 đến 2 tách cà phê mỗi ngày (tương đương khoảng 100 đến 200mg caffein) có thể vẫn trong hàm lượng cho phép”.

3. Đau đầu do di chuyển hoặc do thời tiết thay đổi

Bạn đến những nơi ẩm ướt, băng giá hay thay đổi cực độ trong áp lực của bầu khí quyển có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Bernstein cho biết những biến động này có thể ảnh hưởng đến lớp lót của não hoặc gây ra phản ứng viêm.

Nếu bạn bị chứng đau nửa đầu 6 lần/ tháng và khi đi di chuyển bằng tàu xe thì hãy tham khảo bác sỹ để có loại thuốc phòng ngừa có thể giảm tần suất đau đầu. Bernstein cho biết có những loại thuốc cũng sẽ giúp ngăn chứng đau nửa đầu ngay khi nó bắt đầu.

4. Bạn đang bị căng thẳng

2 điều

Khi bạn bị căng thẳng, huyết áp và nhịp tim của bạn tăng cao - và lượng hormone cortisol cũng tăng. Đó có thể là nguyên nhân dẫn đến đau nhức đầu - Estemalik giải thích. Đối với những cơn đau đầu do căng thẳng, đầu cứng đơ lại thì việc tự massage vùng cổ bạn có thể làm dịu đi phần nào.

5. Đau đầu do thức ăn nhiều phụ gia

Thực phẩm và đồ uống có chứa tyramine (chất có trong thực phẩm để lâu ngày, lên men như pho mát ủ lâu ngày hay rượu vang đỏ) cũng có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Nếu bạn bị chứng đau nửa đầu thì nên có chế độ ăn ít các chất phụ gia thực phẩm như MSG (mỳ chính) – Estemalik khuyến cáo.

Theo ttvn