2 phương pháp giảm cân đang hot chị em không thể không biết

Sử dụng gạo lứt muối mè hoặc mật ong pha nước ấm có thể giúp bạn giảm cân mà không gây hại sức khỏe.

Cách giảm cân bằng gạo lứt muối mè

2 phương pháp giảm cân đang hot chị em không thể không biết
Gạo lứt muối mè giúp bạn giảm được khoảng 5 - 7 cân/ tháng.

Mọi người có thể bất ngờ với kết quả chỉ trong một tháng ăn gạo lứt muối mè sẽ giảm từ 5-7kg. Gạo lứt có chứa tinh chất được gọi là antioxidant có tác dụng tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo.

Chất này làm giảm mỡ dự trữ, giảm béo thông qua sự tăng tự nhiên lượng glutation - một sản phẩm trung gian của insulin và liprin (hormone điều hòa trọng lượng cơ thể và mỡ dự trữ).

Gạo lứt rất giàu chất xơ và vitamin. Hàm lượng chất xơ có trong gạo lứt gấp 2 lần so với gạo thường, nên cơ thể sẽ tiêu hóa chậm hơn và mang lại cảm giác no lâu. Đây chính là nguyên nhân quan trọng giúp không có cảm giác thèm ăn vặt.

Chất xơ từ gạo lứt khi đi qua đường ruột sẽ cuốn theo những chất độc bám cặn lâu ngày và thải độc theo đường bài tiết. Đó là lí do tại sao khi ăn cơm gạo lứt, mọi người có cảm giác bụng rất nhẹ nhàng, dễ chịu. Sau một thời gian thấy số đo giảm đi đáng kể.

Cách nấu: Ngâm gạo 2 giờ trước khi nấu sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Nấu bình thường như gạo trắng.

Lưu ý khi ăn: Nhai kỹ trước khi nuốt để mang lại hiệu quả cao nhất. Trong quá trình ăn tuyệt đối tránh các loại bia, rượu, nước ngọt. Tập thể dục nhẹ nhàng để đạt được thân hình hoàn hảo, khỏe mạnh.

Mật ong nước ấm (MONA)

Uống nước mật ong ấm là phương pháp giảm cân do người Nhật sáng tạo ra và trở thành xu hướng hot hiện nay. Nhiều người còn gọi phương pháp này là MONA (viết tắt của Mật Ong Nước Ấm). Thực hiện uống mật ong nước ấm trong 3 ngày theo phương pháp MONA có giúp giảm tới 2 kg. Để giảm cân hiệu quả và ổn định, bạn có thể thực hiện phương pháp giảm cân MONA này theo 3 giai đoạn cụ thể:

Giai đoạn chuẩn bị cho cơ thể: pha 20 g mật ong và 300 ml nước ấm để uống vào buổi, buổi chiều không uống, tối ăn giảm tinh bột. Áp dụng trong 2-3 ngày.

Giai đoạn Mona xen kẽ: Pha 20 g mật ong, 300 ml nước ấm uống thay cho 3 bữa trong ngày, áp dụng ít nhất 3 ngày.

Giai đoạn Mona hoàn toàn: Dùng 150 g mật ong, 110 ml nước ấm khuấy đều rồi uống thay bữa trưa hoặc tối trong ít nhất 3 ngày.

Tùy theo mức độ cân nặng và thể trạng mà bạn nên lựa chọn công thức xen kẽ hoặc hoàn toàn trong 2-3 ngày/tháng hoặc 1 lần/tuần.

Theo tieudung24h