21 ngày nữa mới Tết nhưng đơn đặt hàng thuê chăm sóc thú cưng đã kín hết chỗ



Các chủ khách sạn, cơ sở chăm sóc thú cưng cho hay, tới thời điểm còn hơn 20 ngày nữa mới Tết nhưng các đơn đặt hàng trông giữ thú cưng trong dịp Tết của họ đã kín hết chỗ.

Ngày cận Tết, có mặt tại một trung tâm chăm sóc thú cưng ở Hà Đông, ông chủ 9x tên Tùng cho biết: “Nhà mình có hai cơ sở.

Một cơ sở chuyên chăm sóc chó đang nuôi con, còn một cơ sở chuyên chăm sóc chó Samoyed. Hiện nay, dịch vụ này đang khá phát triển nên dù mô hình của mình mở cách đây chưa lâu nhưng hoạt động rất tốt”.

21 ngày nữa mới Tết nhưng đơn đặt hàng thuê chăm sóc thú cưng đã kín hết chỗ

21 ngày nữa mới Tết nhưng đơn đặt hàng thuê chăm sóc thú cưng đã kín hết chỗ

Những chú chó lớn được ở 1,2 con/ chuồng.

Chia sẻ về những suất đăng ký trông giữ giúp thú cưng dịp Tết Đinh Dậu 2017 sắp tới, Tùng cho hay: “Càng về những ngày cuối năm, đơn đặt hàng nhận phòng cho thú cưng càng nhiều.

Tùy theo trọng lượng của mỗi chú thú cưng mà bọn mình có mức giá chi tiết khác nhau”.

Theo ông chủ trẻ này tiết lộ, nếu thú cưng từ 1 - 10 kg thì chi phí một ngày trông giữ thú cưng, chủ nhân phải trả cho dịch vụ này là 50.000/1 ngày.

Với những thú cưng có cân nặng từ 10- 20 kg thì chi phí một ngày 80.000 đồng. Những thú cưng từ 20-30 kg, chi phí 110.000/ngày và trên 31 kg chi phí 150.000 đồng/ngày.

Ngoài nhận trông giữ thú cưng những ngày lễ, Tết, cơ sở này còn nhận cả dịch vụ đưa đón trả thú cưng tại nhà theo yêu cầu của thân chủ.

"Khi nhận một con thú cưng từ chủ của chúng, bọn mình cũng phải hoàn thiện đầy đủ các thủ tục về hồ sơ và những khoản cần ký kết khác như:

Khi chuyển nhà đến sống tại cơ sở chăm sóc thú cưng, phía chủ cơ sở mình phải đảm bảo thú cưng được cung cấp đầy đủ dưỡng chất trong thực đơn ăn mỗi ngày.

Thực đơn phải đủ các món như: Trứng vịt lộn, trứng rán, thịt bò hầm rau củ, cổ cánh gà ninh rau củ, giò kèm rau củ quả để đảm bảo dưỡng chất. Thực phẩm thay đổi từng ngày không để ôi thiu...", chủ cơ sở nhận định.

21 ngày nữa mới Tết nhưng đơn đặt hàng thuê chăm sóc thú cưng đã kín hết chỗ

Những thú cưng được chăm sóc và ăn đúng chế độ.

Tùng chia sẻ thêm, sức khỏe của thú cưng được gửi tại đây được theo dõi thường xuyên. Những thú cưng này có bác sỹ thú y có tiếng của Hà Nội đến thăm khám..

Bên cạnh đó, chuồng cho thú cưng cũng phải đảm bảo được đặt ở nơi thoáng mát, sạch sẽ. Mỗi ngày chuồng nhốt thú cưng này đều được các nhân viên vệ sinh 2 lần/ngày.

Và đặc biệt phải có sân chơi để đảm bảo cho các thú cưng được tắm nắng, chạy nhảy tung tăng hàng ngày.

Khi hỏi về tình trạng sau khi thú cưng được gửi, do môi trường mới, chúng có thể sút cân, chán ăn mà dẫn tới hiện tượng bị sụt cân thì phải cam kết như nào, Tùng ngần ngừ nói: "Hiện nay, chưa có một yếu tố nào trong hợp đồng yêu cầu việc đảm bảo cân nặng của thú cưng không bị sụt giảm.

Bởi vì khi di chuyển sang nhà mới, đối với thú cưng đó là một cú sốc tâm lý dù ít hay nhiều. Bên cạnh đó, khi xa chủ, con nào cũng nhớ chủ dẫn đến tình trạng chán ăn.

Ngoài ra còn những yếu tố khác như thức ăn lạ, không hợp khẩu vị… Thông thường, sẽ mất vài ngày đầu thì chúng sẽ dần thích nghi và trở lại bình thường". 

Ông chủ trẻ này cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, số phòng khách đặt trông giữ cho thú cưng đã lên đến hơn 30 phòng. Và tất nhiên, xu hướng trông giúp thú cưng những ngày lễ Tết Nguyên Đán sẽ ngày một tăng lên. 

21 ngày nữa mới Tết nhưng đơn đặt hàng thuê chăm sóc thú cưng đã kín hết chỗ

Địa điểm đặt chuồng thú cưng phải ở nơi thoáng mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

Tại một khách sạn VIP dành cho thú cưng ở Tây Hồ, chế độ chăm sóc thú cưng cũng như yêu cầu đối với khách sạn có phần khắt khe hơn các cơ sở chăm sóc thú cưng bình dân khác.

Trước khi khách mang thú cưng đến đây gửi cũng phải có những tiêu chuẩn riêng. Không phải thú cưng nào cũng được khách sạn này nhận trông.

Khách sạn thú cưng M. T. ra đời từ năm 2014, cho đến thời điểm hiện tại, khách sạn này đã mở thêm 3 cơ sở khác trên địa bàn Hà Nội. Ngoài ra khách sạn cũng đang mở rộng thị trường vào Sài Gòn và Đà Nẵng.  

Theo ghi nhận của phóng viên, ở khách sạn này, tất cả các phòng đều được thiết kế rộng và thoáng.

Trong phòng có đầy đủ hệ thống bình nước, bát ăn, thảm vệ sinh, đệm nằm cho thú cưng. Ngoài ra, tất cả các phòng đều có điều hòa vào mùa hè và đèn sưởi vào mùa đông.

Theo nhân viên ở đây cho biết, chế độ ăn theo múi giờ đúng quy định cũng được áp dụng với các thú cưng. Các thú cưng được ăn sáng lúc 7 giờ sáng, ăn trưa lúc 12 giờ và ăn tối lúc 19 giờ.

"Với những thú cưng được gửi hai đêm tại khách sạn, mỗi ngày, mỗi thú cưng sẽ được nhân viên chăm sóc vệ sinh, cắt móng, vệ sinh răng miệng, vắt tuyến hôi miễn phí.

Ngoài ra, chế độ vận động của thú cưng cũng được khách sạn mình rất quan tâm. Mỗi ngày, thú cưng được lên sân chơi ngoài trời một lần.

Sau đó được đi dạo. Đây cũng là cơ hội để những chú thú cưng có thể tìm cho mình những bạn chó, mèo phù hợp", chủ khách sạn thú cưng này chia sẻ.

21 ngày nữa mới Tết nhưng đơn đặt hàng thuê chăm sóc thú cưng đã kín hết chỗ

Các chú chó, mèo phải đạt tiêu chuẩn trên 2 tháng tuổi mới được gửi tại đây.

Cũng theo chủ khách sạn này, để được xếp trong danh sách thú cưng dự tuyển đặt phòng khách sạn ở đây, mỗi con thú cưng phải trên hai tháng tuổi được tiêm ít nhất hai mũi vaccine, có sổ thú ý theo dõi và vượt qua những kỳ kiểm tra các bệnh về ký sinh trùng.

Tại khách sạn này, mức giá chi phí cho mỗi phòng thuê chăm sóc thú cưng khá đắt đỏ. Với thú cưng có trọng lượng dưới 5kg, chi phí một ngày là 200.000 đồng.

Với trọng lượng thú cưng từ 5kg -10kg, chi phí là 300.000/ngày. Từ 10kg-15kg, chi phí 350.000/ngày; Từ 15-20 kg chi phí hết 400.000/ngày; Khi thú cưng nặng trên 20kg mức chi phí chủ nhân phải bỏ ra là 500.000/ngày.

Chủ khách sạn chăm sóc thú cưng này cũng cho biết, tới thời điểm còn hơn 20 ngày nữa là Tết nhưng các đơn đặt hàng trông giữ thú cưng trong dịp Tết của khách sạn này đã lên đến hơn 80 đơn cho 80 phòng.

"Khách hàng của khách sạn mình chủ yếu là các cô chủ, cậu chủ trẻ tuổi nhưng có điều kiện, chịu chi. Ngoài ra cũng có một số gia đình họ có nhu cầu đi du lịch Tết nên đã book lịch đưa thú cưng đến gửi”, vị quản lý này bật mí thêm.

Theo emdep