27 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh tét trong đám tang

Người nhà bệnh nhân cho biết, ở địa phương có đám ma, sau khi về mỗi gia đình được chủ nhà phát một đòn bánh tét. Ăn xong mọi người có biểu hiện sốt, đau bụng, đau đầu, nôn mửa...

27 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh tét trong đám tang

Chiều 21/4, bác sỹ Nguyễn Thị Kim Thu - Phó giám đốc Trung tâm Y tế Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, từ 7h sáng hôm qua đến nay đã có 27 người nhập viện cấp cứu tại trung tâm với nhiều biểu hiện như sốt, đau bụng từng cơn, đau đầu, nôn mửa và đi ngoài liên tục.

Theo bà Thu, trong đó có 7 người bị lị, 20 người còn lại có các triệu chứng như sốt cao, đau bụng quặn từng cơn, nôn mửa, phân lỏng.

Người nhà bệnh nhân cho biết, ở địa phương có đám ma, sau khi về mỗi gia đình được chủ nhà phát một đòn bánh tét, ăn xong thì có những biểu hiện trên nên nhập viện cấp cứu.

27 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh tét trong đám tang

Nhiều người nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn mửa, chóng mặt và đi ngoài.

Ông Hoàng Nhất Minh (SN 1976), đang điều trị tại trung tâm cho biết: "Vào trưa 19/4, đội âm công tham gia chôn cất một người chết tại địa phương, sau khi xong việc, thì được chủ nhà phát cho mỗi người 1 đòn bánh tét. 

Một số người mang về chia cho cả nhà ăn, sau đó các thành viên trong gia đình đều có triệu chứng buồn nôn, có nhà 5 người, có nhà 3, 4 người".

Đáng chú ý, trong số những người nhập viện cấp cứu có cháu Trần Ngọc Bảo Thi mới 15 tháng tuổi. 

Anh Trần Duy Bách (trú ở Lộc An, huyện Phú Lộc, cha của bé Thi) cho biết: "Sau khi đi về thì đưa cho vợ con ăn, sau khi ăn thì vợ có những biểu hiện sốt và ỉa chảy, còn con chỉ ăn một chút cũng bị tương tự".

Bác sỹ Nguyễn Duy Lộc, Trưởng khoa Lây-Lao cho biết: "Trong những người nhập viện thì có 7 người được xét nghiệm bị lị đang được điều trị tại khoa. Những người này, tình trạng sức khỏe hiện nay đang dần ổn định".

27 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh tét trong đám tang

Bé Thi mới 15 tháng tuổi mệt mõi nằm trên tay ông nội.

Theo Trithuctre