3 bí mật động trời khiến bạn cả đời không dám ăn thịt chó

Đã có nhiều ca bệnh khối u trong phổi và não chứa rất nhiều sán đang ngoe nguẩy do lây nhiễm từ thói quen ăn thịt chó.

Có thể mất mạng vì thịt chó

So với các động vật khác như trâu, bò, thịt chó có tính phức tạp hơn rất nhiều do chúng vốn ăn tạp, không ăn cây cỏ như bò. Chính vì thế, thịt chó dễ bị nhiễm nhiều giun, sán hơn.

Đã có nhiều ca bệnh khối u trong phổi và não chứa rất nhiều sán đang ngoe nguẩy do lây nhiễm từ chó.

3 bí mật động trời khiến bạn cả đời không dám ăn thịt chó

 Bệnh nhân nhiễm sán chó

Nguy hiểm hơn, loại thực phẩm này còn chứa một loại vi trùng mang tên trùng sán dãi chó (Toxocara canis). Đây là một dạng thể rất nguy hiểm và độc hại có thể gây mù mắt, hội chứng điên loạn thần kinh hoặc người bệnh có thể tử vong do sán di chuyển và làm ổ tại lá gan, lách hoặc phổi.

Căn bệnh dại ở chó rất nguy hiểm. Về nguyên tắc, virus dại sẽ chết nếu được nấu chín hoàn toàn. Tuy nhiên trong quá trình mang chó về, nước dãi của chó chứa các virus dại, dễ rơi rớt sang các chỗ khác như quần áo, dao thớt, qua ruồi rồi rơi vào thức ăn gây hiện tượng nhiễm chéo. Nếu ăn vào khả năng mắc bệnh dại rất lớn.

Không phải ai cũng ăn được thịt chó

Trong 100g thịt chó cung cấp 338 Kcal, trong khi thịt bò chỉ cung cấp 118 Kcal, thịt gà là 199 Kcal. Thịt chó giàu chất đạm nhưng lại có tính nhiệt nên dễ gây nóng, khó tiêu, chướng bụng. Thường xuyên ăn thịt chó trong thời gian dài, cơ thể khó tiêu hóa, thận, gan làm việc không đáp ứng được nên dễ mắc các bệnh về gan như xơ gan hay suy thận, gout.

3 bí mật động trời khiến bạn cả đời không dám ăn thịt chó

Thường xuyên ăn thịt chó trong thời gian dài sẽ dễ mắc bệnh gout

Bệnh nhân gout cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu... ăn thịt chó sẽ bị đau, bệnh nặng hơn do dư axit uric.

Những người bị mụn viêm, gan nóng cũng không nên ăn thịt chó vì có thể tích độc, gây ra tình trạng viêm nhiễm và lở loét nặng, vết thương khó lành.
Phụ nữ mang thai càng không nên ăn thịt chó vì có thể khiến axit uric tăng lên dẫn đến nguy cơ cao về sản giật và tiền sản giật.

Tuổi thọ giảm sút vì ăn thịt chó với những thứ này

Theo Đông y, thịt cho có vị mặn, tính ấm nên khi ăn phải hết sức cẩn thận vì có thể sinh ra những hiện tượng vô cùng nguy hiểm, đặc biệt là khi kết hợp với các loại thực phẩm khác.

Không ăn thịt chó với thịt dê vì thịt chó thuộc tính cam ôn, dê tính đại nhiệt, khi hai thứ gặp nhau sẽ sinh ra chứng tích thực, thức ăn khó tiêu, sẽ tích nhiệt, sinh ra chứng tả lị, buồn nôn, chóng mặt.

Không ăn thịt chó với tỏi vì tỏi có vị đại tân, rất cay, dễ tích tụ nhiệt. Khi kết hợp hai loại này bạn sẽ thấy người nóng ran, đổ mồ hôi và tâm trạng không ổn định. Đặc biệt, thịt chó còn kiêng ăn với lòng trâu vì có thể sinh ra tả lị, đau thắt quặn bụng, buồn nôn…

Theo vietq