3 cách đuổi sạch muỗi, gián, kiến ra khỏi nhà "dễ như ăn kẹo" mà không cần dùng hóa chất

Chẳng ai ngờ những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp như hành, baking soda hay bột ngô,…lại khiến lũ côn trùng đáng ghét “cao chạy xa bay” mà chẳng cần dùng đến hóa chất độc hại.

Những loài côn trùng như gián, kiến, muỗi là “kẻ thù số một” của mỗi gia đình, chúng “đột nhập” vào nhà gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của các thành viên trong nhà. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc xịt côn trùng hay hóa chất sẽ rất nguy hiểm nếu nhà bạn có trẻ em hoặc nuôi thú cưng. Với những mẹo vô cùng hữu ích này, bạn sẽ đuổi sạch và diệt “tận gốc” các loại côn trùng mà chỉ cần đến những nguyên liệu tự nhiên hết sức quen thuộc.

Hãy cùng tham khảo 3 mẹo diệt gián, muỗi, kiến cực kỳ hiệu quả và an toàn theo cách làm dưới đây nhé.

Đuổi gián ra khỏi nhà

3 cách đuổi sạch muỗi, gián, kiến ra khỏi nhà

1. Nguyên liệu: Hành tây và muối nở (baking soda).

2. Cách làm:

Cắt hành tây thành từng miếng nhỏ. Sau đó trộn hành tây với baking soda rồi đặt hỗn hợp nguyên liệu này vào những nơi mà gián hay lui tới hoặc trú ngụ trong nhà. Làm lặp lại nếu bạn thấy cần thiết, khi “hỗn hợp thần thánh” phát huy tác dụng, lũ gián sẽ phải “cao chạy xa bay” ngay.

Mời bạn tham khảo một số mẹo diệt gián đơn giản khác tại đây.

Đuổi kiến

3 cách đuổi sạch muỗi, gián, kiến ra khỏi nhà

1. Nguyên liệu: Bột bắp (bột ngô)

2. Cách làm: Đơn giản là bạn chỉ cần đặt một lượng nhỏ bột bắp tại những nơi mà bạn cho rằng kiến sẽ đến lấy thức ăn và mang về tổ. Con người thường xuyên sử dụng bộp bắp, nhưng kiến thì rất sợ mùi này, hãy chờ kết quả kỳ diệu chỉ trong vài tuần nhé.

Mời bạn tham khảo một số mẹo diệt kiến đơn giản khác tại đây.

Cách diệt muỗi

3 cách đuổi sạch muỗi, gián, kiến ra khỏi nhà

1. Nguyên liệu: Một miếng bọt biển, tinh dầu oải hương, bạc hà hoặc bạch đàn.

2. Cách làm:

- Nhỏ 1 - 3 giọt tinh dầu oải hương, bạc hà hoặc bạch đàn vào miếng bọt biển sạch, sau đó đặt miếng bọt biển này vào trong một lọ kín và đậy nắp trong 24 giờ.

- Sau khi mùi hương đã ngấm vào miếng bọt biển, chỉ cần mở nắp lọ ra cho mùi tinh dầu lan tỏa khắp phòng để xua đuổi lũ muỗi đáng ghét hoặc khiến chúng không chịu được mà chết ngay.

Với 3 “tuyệt chiêu” xua đuổi côn trùng đơn giản trên, tổ ấm của bạn sẽ luôn sạch sẽ, an toàn và chắc chắn chẳng có loài côn trùng nào dám “bén mảng” tới.

Theo khampha