3 cách trị bệnh hao pin trên iOS 11

Sau khi nâng cấp lên iOS 11, iPhone bỗng nhiên hao pin nhanh hơn so với bình thường. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng hao pin trên iOS 11, đơn cử như do có quá nhiều tiến trình chạy nền, pin bị chai hoặc cấu hình sai các thông số... Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ giới thiệu với bạn đọc một số giải pháp giúp trị bệnh hao pin trên iOS 11.

1. Khởi động lại thiết bị

Khởi động lại thiết bị là cách đơn giản nhất giúp khắc phục các lỗi không rõ nguồn gốc.

3 cách trị bệnh hao pin trên iOS 11

iPhone X và bộ đôi iPhone 8/8 Plus được bổ sung nhiều tính năng mới, do đó thao tác khởi động lại cũng sẽ phức tạp hơn. Tuy nhiên, người dùng chỉ cần truy cập vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung), kéo xuống bên dưới và nhấp vào tùy chọn Shutdown (tắt máy). Sau đó nhấn im nút nguồn vài giây để mở lại máy (xuất hiện logo Apple). Ngoài ra, khi cắm sạc cho thiết bị, tự động iPhone X hoặc iPhone 8/8 Plus cũng sẽ mở lại.

3 cách trị bệnh hao pin trên iOS 11

Trên iPhone 7/7 Plus, chức năng khởi động lại đã được chuyển sang nút Volume Down (giảm âm lượng). Đầu tiên, bạn nhấn giữ nút nguồn ở cạnh phải thiết bị, đồng thời bấm cùng lúc phím giảm âm lượng và chờ một lát cho đến khi xuất hiện logo Apple.

3 cách trị bệnh hao pin trên iOS 11

Tương tự, đối với iPhone 6S Plus trở về trước, người dùng chỉ cần nhấn cùng lúc phím Home và phím nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện trên màn hình. 

 

3 cách trị bệnh hao pin trên iOS 11

2. Kiểm tra việc sử dụng pin

Đối với các thiết bị iOS, người dùng có thể biết được chính xác các tiến trình đang chạy nền và mức độ tiêu hao năng lượng trong phần Settings (cài đặt) > Battery (pin).  

3 cách trị bệnh hao pin trên iOS 11

Tại đây, bạn sẽ thấy toàn bộ danh sách ứng dụng đang mở và thời gian chạy nền tương ứng, nếu muốn xem chi tiết hơn, người dùng có thể chuyển sang thẻ Last 7 Days (7 ngày qua) ở ngay bên cạnh. Thông thường, Facebook, Messenger, Chrome... đều là những ứng dụng ngốn pin đứng đầu danh sách. Do đó để hạn chế tình trạng trên, người dùng hãy tắt bớt các phần mềm khi không sử dụng bằng cách nhấn nút Home hai lần, sau đó vuốt lên để tắt ứng dụng.

3 cách trị bệnh hao pin trên iOS 11

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên kích hoạt tùy chọn Low Power Mode (chế độ nguồn điện thấp) để giảm mức tiêu thụ năng lượng bằng cách hạn chế tải email, Hey Siri, vô hiệu hóa tính năng làm mới ứng dụng trong nền, tự động tải về và tắt một số hiệu ứng hình ảnh.

Xem thêm: Mẹo tăng sóng WiFi không cần tốn tiền - Mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Dartmouth (Mỹ) đã chế tạo thành công một vật dụng có kiểu dáng đặc biệt, được phủ nhôm bên ngoài nhằm cải thiện phạm vi phát sóng WiFi và tăng cường bảo mật.  

3. Khôi phục iPhone về chế độ xuất xưởng

Trước khi bắt đầu, bạn hãy kết nối iPhone, iPad vào máy tính và sao lưu lại toàn bộ dữ liệu thông qua iTunes hoặc iCloud. Sau đó truy cập vào phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Reset (đặt lại) > Erase All Content and Settings (xóa tất cả nội dung và cài đặt). Khi hoàn tất, bạn hãy lựa chọn thiết lập iPhone như mới.

3 cách trị bệnh hao pin trên iOS 11

Nếu đã áp dụng các giải pháp kể trên nhưng tình hình vẫn không khả quan, bạn hãy nghĩ đến chuyện thay pin iPhone, mua thêm các loại ốp lưng có tích hợp pin dự phòng hoặc liên hệ với cửa hàng để được bảo hành.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Theo kynguyenso