4 mẹo giúp tiết kiệm chi phí khi đi taxi Uber

Với những mẹo nhỏ sau đây, có thể người dùng sẽ tiết kiệm được chi phí hơn khi di chuyển bằng Uber.

Sau một thời gian xuất hiện trên thị trường, ứng dụng Uber đã bổ sung thêm tính năng hiển thị trước cước phí (Upfront pricing - UFP) cho người dùng toàn cầu, để ước chừng được cước phí phải trả cho chuyến đi sắp thực hiện. Với tính năng trên kèm những mẹo nhỏ sau đây, có thể người dùng sẽ tiết kiệm được chi phí hơn khi di chuyển.

'4 mẹo giúp tiết kiệm chi phí khi đi taxi Uber

Uber đưa ra cước phí dự tính trước hành trình thường rẻ hơn so với taxi, nếu không bị tăng giá do giờ cao điểm hay mưa gió,...

Trước tiên, người dùng Uber cần hiểu rõ giá cước hiển thị là dựa trên thời gian và quãng đường dự kiến, tình trạng giao thông, thời tiết và nhu cầu của người dùng cũng như khả năng đáp ứng của tài xế,... tại thời điểm đặt chuyến. Nắm được nguyên tắc này, bạn có thể tiết kiệm chi phí khi đặt xe.

Đi xe vào giờ thấp điểm

Nếu có một cuộc hẹn vào giờ tan tầm và dự đoán đường đến điểm hẹn sẽ rất đông đúc, bạn hãy chuẩn bị từ sớm để ra khỏi nhà và đặt xe Uber trước khung giờ cao điểm ít nhất 15 phút.

Khi đó, cước phí chuyến đi sẽ được tính vào thời điểm tài xế đón bạn thành công cũng như xe bắt đầu khởi hành, và chi phí chuyến đi sẽ ở mức thấp nhất có thể.

Nguyên tắc quan trọng khi muốn đi taxi Uber là hãy tránh đặt xe vào các khung giờ cao điểm (8 - 9h sáng và 17 - 18h chiều). Ngoài cước phí tăng cao vào giờ cao điểm theo quy định, thì tình trạng tắc nghẽn giao thông và lượng người đổ ra đường đông sẽ làm cước phí thay đổi do lộ trình đi lại kéo dài hơn dự tính.

'4 mẹo giúp tiết kiệm chi phí khi đi taxi Uber

Thời điểm đặt xe có thể sẽ quyết định cước phí chuyến đi.

Lên lộ trình chính xác, hạn chế thay đổi

Trong quá trình đi taxi Uber, có thể bạn sẽ dừng chân tại một số địa điểm để đón thêm bạn bè hay lấy một số món đồ cần dùng. Khi lộ trình Uber dự kiến bị thay đổi, rất có thể cước phí chuyến đi của bạn sẽ bị tăng lên. Cước phí cũng sẽ tăng lên khi tài xế phải thay đổi lộ trình do các yếu tố khác, như gặp cấm hay đường đang thi công,...

Do đó, nếu đã nắm rõ hành trình của mình thì bạn nên kiểm tra lại lộ trình do bản đồ tích hợp trong ứng dụng Uber gợi ý. Thấy lộ trình phải đi qua những "điểm đen" giao thông hay bạn biết rõ những con đường ngắn hơn thì hãy nói với tài xế.

Chọn loại xe phù hợp

Tất nhiên loại Uber Moto sẽ có cước phí rẻ hơn so với khi di chuyển bằng ô tô (Uber X và Black và SUV). Tùy từng trường hợp mà bạn nên lựa chọn phương thức phù hợp.

Chẳng hạn, khi di chuyển ra bến xe để về quê, có thể Uber Moto là đủ; nhưng khi đi cùng nhóm bạn tới nhà một người quen thì có thể Uber X sẽ là giải pháp hiệu quả.

Trong khi đó, nếu cần hình ảnh cá nhân khi di chuyển tới một cuộc họp, bạn có thể nghĩ tới Uber Black hoặc cao cấp hơn nữa là Uber SUV.

"Săn" mã giảm giá

Uber thường tung ra các mã giảm giá để người dùng tiết kiệm chi phí khi di chuyển và cũng đồng thời thu hút người dùng đến với dịch vụ của mình. 

Bạn hãy chủ động cập nhật những mã này để có được chuyến đi rẻ hơn, bằng cách cài đặt chế độ hiển thị thông báo cho ứng dụng hoặc tham khảo ở các diễn đàn thu hút đông đảo người dùng Uber.

Đặc biệt, Uber thường giới thiệu chương trình khuyến mại vào các dịp lễ trong năm, đồng thời cho phép bạn lưu mã giảm giá để sử dụng nhiều lần cũng như sử dụng cùng lúc nhiều mã giảm giá khác nhau.

Theo Danviet