5 câu hỏi nhức nhối trong bộ phim 'Batman v Superman'

Dưới đây là 5 câu hỏi nhức nhối trong 'Batman v Superman' mà các fan cuồng của bộ phim khi rời khỏi rạp vẫn còn chưa thể hiểu? Whatculture đã giải đáp các thắc mắc này:

Làm cách nào Lex Luthor có thể biết về danh tính thực sự của Batman?

5 câu hỏi nhức nhối trong bộ phim 'Batman v Superman'

5 câu hỏi “nhức nhói” mà “Batman v Superman” đặt ra.

Giống Spider-man và nhiều siêu anh hùng khác, Batman rất coi trọng việc giữ bí mật danh tính thực sự của mình, bởi anh hiểu được tầm quan trọng của nó.

“Chiếc mặt nạ không phải là để bảo vệ chính bản thân, mà nó được dùng để bảo vệ những người thân mà cậu quan tâm” – lời nói của Bruce Wayne với chàng cảnh sát trẻ tuổi John Blake trong bom tấn The Dark Knight Rises.

Vậy nếu điều đó là sự thật. Thì làm cách nào Lex Luthor có thể biết về danh tính thực sự của Batman? Điều tương tự có thể dùng để nói về các meta-human.

Vì sao Superman lại để xác tàu người Krypton trong quyền sở hữu của con người?

5 câu hỏi nhức nhối trong bộ phim 'Batman v Superman'
5 câu hỏi “nhức nhối” mà “Batman v Superman” đặt ra.

Câu hỏi đặt ra, “Superman bận rộn tới mức sau sự kiện trong phần Man of Steel, anh ta không màng tới việc dọn dẹp sau trận chiến của mình? Tại sao Superman lại để xác tàu người Krypton và xác của tướng Zod trong quyền sở hữu của con người?”

Đây được coi là một điểm khó hiểu vì suốt nhiều năm, Clark Kent luôn tò mò về thân phận cũng như nguồn gốc thực sự của mình. Đó được coi là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Superman trong Man of Steel (2013). Anh ấy thậm chí còn liều lĩnh trà trộn vào quân đội Mỹ để đến được vùng Bắc Cực, nơi có con tàu do thám của người Krypton. Không lẽ đột nhiên, anh ấy không còn quan tâm nữa sao?

Tại sao Lex Luthor giết chết Mercy?

5 câu hỏi nhức nhối trong bộ phim 'Batman v Superman'

Không những được biết đến với vai trò là nữ vệ sĩ và trợ lý riêng của Lex Luthor, Mercy Graves còn là một trong những nhân vật được yêu thích bậc nhất trong thế giới truyện tranh của DC Comics, và đối với những ai là fan của Superman.

Tuy nhiên, khi được lên màn bạc, thì vai trò của nhân vật đầy tiềm năng này lại khá mờ nhạt. Và kết quả là bị Lex đối xử như một ‘tổn thất ngoài dự kiến’ trong vụ đánh bom toà nhà Capitol. Nhưng động cơ của việc làm này lại không hề được đề cập. Hoặc cũng có thể rằng Lex không hề quan tâm đến bất cứ ai ngoại trừ bản thân hắn chăng?

Tại sao nhân viên tại Wayne Financial cần sự cho phép của Bruce Wayne?

5 câu hỏi nhức nhối trong bộ phim 'Batman v Superman'

Một trong những cảnh ấn tượng nhất trong “Batman v Superman” chính là lúc Bruce Wayne bất chấp mọi hiểm nguy khi lái xe lao vào giữa trung tâm trận chiến để giải cứu các nhân viên của mình. Tuy nhiên sự hoàng tráng đó phần nào đã che đi một điểm cần lời lý giải trong bộ phim.

Liệu đây có phải là quy định của công ty giả sử trong trường hợp thảm hoạ thiên nhiên ập đến, tất cả các nhân viên vẫn phải ngồi yên tại chỗ và chờ sự chỉ dẫn của sếp lớn? Câu trả lời ở đây là không. Vì nó đi ngược lại với các tone ‘thực tế’ của bộ phim.

Nếu Batman tàn nhẫn như vậy? Thì tại sao Joker vẫn còn sống?

5 câu hỏi nhức nhối trong bộ phim 'Batman v Superman'

Nhiều tháng trước khi bộ phim tung trailer đầu tiên, đạo diễn Zack Snyder đã xác nhận rằng phiên bản Batman trong phim lần này sẽ rất khác. Không những thế, Batman còn là một người trải qua rất nhiều biến cố, và rằng quy tắc ‘không giết người’ cũng không còn được tôn vinh.

“Đó là căn nguyên của mọi chuyện. Cơn sốt, sự cuồng nộ, cảm giác bất lực, đã khiến người tốt trở nên…tàn nhẫn” – câu nói ám ảnh của quản gia Alfred trong phim.

Yếu tố này tuy hay nhưng nó lại đặt ra một câu hỏi nóng rằng nếu Batman giết người không gớm tay như vậy? Thì tại sao The Joker vẫn còn sống?

Nếu bạn chưa biết thì hiện đang có một tin đồn nóng của các fan trên mạng rằng Robin thứ 2 của Batman – Jason Todd – nhiều khả năng chính là Joker trong Suicide Squad, đồng thời đã xuất hiện chớp nhoáng qua bộ trang phục với dòng chữ vàng trong hang dơi của Batman trong Dawn of Justice.

Giả thuyết như sau: Sau khi bị The Joker (gốc) tra tấn dã man, người bạn trung thành của Hiệp sĩ bóng đêm đã chết nhưng được hồi sinh bởi Lazarus Pit, phát điên và biến thành Joker sau khi tự mình kết liễu hắn ta.

Giả thuyết này được các fan cứng của Batman ưu ái nhất bởi nó khớp như đúc với câu nói của Batman trong phim: “20 năm ở Gotham, chúng ta đã thấy được những lời hứa có giá trị như thế nào. Còn lại bao nhiêu người lương thiện, còn bao nhiêu trong số đó giữ được như vậy?”

Theo Bảo Nhi (Theo Whatculture/ MTG)