5 password "đặt như không đặt" đang được sử dụng phổ biến

Có những password cực yếu nhưng lại đang được sử dụng phổ biến.

Theo thông tin trên Yahoo! Finance dẫn lại từ BGR, Viện nghiên cứu Hasso-Plattner Institute (Đức) vừa công bố một kết quả đáng báo động dựa trên sự phân tích 1 tỉ password rò rỉ từ 30 vụ tấn công mạng lớn trên thế giới.

5 password

Có những password cực yếu nhưng lại đang được sử dụng phổ biến.

Cụ thể, trong 1 tỉ password này, có tới 27% là rất giống với mật khẩu được sử dụng cho tài khoản email hay các loại tài khoản khác. Đặc biệt, có tới 1/5 số lượng password (20%) trùng khớp hoàn toàn với ít nhất 1 tài khoản khác.

"Top" 5 password cực kỳ yếu mà vẫn đang được nhiều sử dụng dụng là 123456, 123456789, 111111, qwerty, 12345678. Thực tế, các tài khoản sử dụng password chỉ chứa số hoặc chữ và có quy luật quá dễ như thế này hoàn toàn có thể bị hacker đánh cắp dễ dàng. Các phần mềm dò password hiện nay thường có cơ chế kiểm thử một loạt danh sách các password phổ biến trước khi sắp xếp các ký tự để tìm kiếm tuần tự.

Để có một password mạnh, người dùng nên sử dụng cả chữ thường, chữ in hoa, số và các ký tự đặc biệt. Tất nhiên, người dùng phải tự nghĩ ra quy luật để password khó với người khác nhưng thật dễ nhớ với mình.

Theo Danviet