5 sai lầm mà chúng ta ai cũng mắc phải khi sạc pin smartphone

Sạc pin là một thao tác đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết cách làm cho đúng.

Sạc điện thoại là một thao tác mà tất cả chúng ta cũng không còn quá xa lạ gì khi chỉ cần cắm dây vào thiết bị là xong. Thế nhưng, điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng. Thay vào đó, không ít người lại có nhiều thói quen xấu có thể khiến chiếc dế yêu bị đột tử bất cứ lúc nào. Chính vì thế, nếu bạn đang mắc phải những điều dưới đây, hãy bỏ ngay lập tức.

1. Sạc là phải đầy 100% 

5 sai lầm mà chúng ta ai cũng mắc phải khi sạc pin smartphone

Rất nhiều người luôn có thói quen cứ sạc pin là phải sạc đầu 100%, nếu không sẽ cảm thấy khó chịu. Không chỉ thế, họ vẫn luôn nghĩ cứ sạc đầy thì  viên pin có tuổi thọ tốt hơn. Tuy nhiên, sự thật thì đây là điều hoàn toàn sai lầm.

Theo đó, các chuyên gia đã tiến hành rất nhiều nghiên cứu và chỉ ra rằng viên pin smartphone hoạt động hiệu quả nhất trong khoảng từ 30 đến 80%. Chính vì thế, thay vì cứ cố gắng sạc đầy, bạn nên thay đổi thói quen bằng cách sạc ngắn vài lần trong ngày.

2. Dùng cạn pin mới sạc

5 sai lầm mà chúng ta ai cũng mắc phải khi sạc pin smartphone

Đa phần các smartphone hiện nay đã sử dụng viên pin Lithium-Ion với tuổi thọ khoảng 400 lần sạc và xả, sau đó dung lượng thực của nó sẽ giảm đi khoảng 20%. Do đó, nếu bạn có thói quen dùng cạn pin rồi mới sạc thì nên bỏ ngay lập tức, bởi điều này sẽ khiến viên pin rơi vào tình trạng xả sâu. Từ đó, khiến cho nó mất đi khả năng giữ lại năng lượng đã được sạc và nhanh bị chai hơn.

3. Dùng smartphone ngoài trời nắng

5 sai lầm mà chúng ta ai cũng mắc phải khi sạc pin smartphone

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, smartphone chỉ có thể hoạt động ổn định trong khoảng từ 0 đến 35 độ C. Cho nên, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy dế yêu của mình hoạt động ì ạch dưới thời tiết quá nóng. Nguy hiểm hơn, nhiệt độ quá cao cũng có thể khiến pin bị phát nổ bất cứ lúc nào.

Thế nên, tốt nhất bạn hãy hạn chế sử dụng smartphone dưới trời nắng nóng, đặc biệt là chơi game vì nó sẽ khiến máy bị nóng rất nhanh. Đồng thời, tuyệt đối không được để smartphone bên cạnh cửa sổ hay những nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

4. Mang ốp lưng khi sạc

5 sai lầm mà chúng ta ai cũng mắc phải khi sạc pin smartphone

Ốp lưng là một trong những vật dụng bảo vệ và trang trí smartphone phổ biến mà rất nhiều người đang dùng. Nhưng hãy nhớ rằng nó cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến cho pin smartphone nhanh chóng xuống cấp. Bởi lẽ, trong quá trình sạc pin mà vẫn dùng ốp lưng thì lượng nhiệt tỏa ra từ smartphone sẽ không thể thoát ra mà lan tỏa ngược lại vào máy. Điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của pin.

Ngoài ra, phần vỏ của smartphone hiện nay đều được các nhà sản xuất thiết kế có khả năng tản nhiệt trong lúc người dùng sạc pin. Do đó, chúng ta nên tháo bỏ ốp lưng ra khi sạc pin để đảm bảo an toàn cho thiết bị và tuổi thọ của pin.

5. Sử dụng sạc không rõ nguồn gốc

5 sai lầm mà chúng ta ai cũng mắc phải khi sạc pin smartphone

Trong thực tế, có không ít tai nạn thương tâm đã xảy ra chỉ vì người dùng sử dụng các củ sạc và cáp sạc không rõ nguồn gốc. Vì thế, hãy sử dụng các thiết bị chính hãng để đạt được hiệu suất cao nhất khi sạc pin, và hơn hết là đảm bảo an toàn cho chính mình. Còn nếu dùng sản phẩm của bên thứ 3 thì hãy lựa chọn những nhà sản xuất uy tín.

Theo saostar