5 smartphone hấp dẫn sắp tới Việt Nam, thật tiếc nếu bạn không biết

Mới đầu năm, nhiều hãng sản xuất lớn đã đua nhau tung ra smartphone mới để đón đầu đối thủ.

Chỉ trong khoảng thời gian 2 tuần ngắn ngủi trở lại đây, những người yêu công nghệ đã liên tục được đón nhận những thiết bị smartphone ấn tượng, khởi đầu một năm mới 2017 hứa hẹn những cuộc đua hấp dẫn của các nhà sản xuất.

1. iPhone 7/ 7 Plus PRODUCT(RED)

'5 smartphone hấp dẫn sắp tới Việt Nam, thật tiếc nếu bạn không biết

Mới đây, Apple đã được dịp làm người hâm mộ đứng ngồi không yên cùng chiếc iPhone 7 và 7 Plus với thân máy màu đỏ. Đây là một sản phẩm của chiến dịch (PRODUCT)RED, một thương hiệu được đăng ký bởi tổ chức (RED) với mục tiêu khuyến khích các tổ chức tư nhân đóng góp nâng cao nhận thức cộng đồng và gây quỹ phòng chống HIV/AIDS ở Châu Phi. 

Về cơ bản, iPhone 7 và 7 Plus PRODUCT(RED) có ngoại hình giống hệt những phiên bản iPhone 7/ 7 Plus còn lại, ngoại trừ việc thân máy được phủ sơn màu đỏ và mặt lưng có dòng chữ PRODUCT(RED).

Ngay sau khi ra mắt ít ngày, iPhone 7 và 7 Plus cũng đã sớm được đưa về Việt Nam theo đường xách tay. Bộ đôi điện thoại mới cũng được cho là sẽ được bán chính hãng tới người dùng trong nước từ khoảng trung tuần tháng 4 đến đầu tháng 5 với giá tương đương với các màu máy còn lại.

2. Samsung Galaxy S8/ S8+

'5 smartphone hấp dẫn sắp tới Việt Nam, thật tiếc nếu bạn không biết

iPhone 7/ 7 Plus PRODUCT(RED) còn chưa kịp hạ nhiệt thì Samsung đã lại đưa độ nóng thị trường lên... 100 độc C bằng bộ đôi Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S8+. Cả hai chiếc điện thoại mới của Samsung năm nay cùng có màn hình cong tràn cạnh. Điều này đồng nghĩa với việc dòng sản phẩm Galaxy S với màn hình phẳng đã chính thức bị khai tử.

Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8+ đều có kích thước màn hình lớn hơn thiết bị tiền nhiệm, lần lượt ở mức 5,8 inch và 6,2 inch. Tuy nhiên, với thiết kế Infinity Display, chúng đều có kích thước khá nhỏ, gọn so với các smartphone khác có cùng kích thước màn hình.

Một số thông số khác cũng có trên bộ đôi này bao gồm camera trước 8 MP (có tính năng lấy nét tự động nhận diện khuôn mặt), camera sau 12 MP, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Chiếc G8 có pin 3.000 mAh trong khi đó G8+ có pin 3.500 mAh.

Tại Việt Nam, mức giá dự kiến dành cho Galaxy S8 và S8+ là 18,99 triệu đồng và 20,9 triệu đồng. Dự kiến máy cũng được bán ra vào cuối tháng 4.

3. OPPO F3 Plus

'5 smartphone hấp dẫn sắp tới Việt Nam, thật tiếc nếu bạn không biết

Ở phân khúc tầm trung/ cận cao cấp, OPPO F3 Plus là smartphone thú vị nhất cũng chào sân thị trường Việt Nam vào cuối tháng 3.

Điểm nhấn có trên thiết bị này là cụm camera kép ở mặt trước với thông số 16 MP và 8 MP, trong đó cảm biến 8 MP chuyên xử lý ảnh góc rộng. Bằng chiến lược phần cứng này, F3 Plus có thể giúp người dùng chụp được những hình ảnh selfie góc rộng lên tới 120 độ, điều không nhiều smartphone có thể làm được hiện nay. Cụm camera sau của OPPO F3 Plus cũng có thông số lên tới 16 MP, một lần nữa khẳng định điểm mạnh của chiếc smartphone mới đến từ OPPO nằm ở khả năng chụp hình.

Về các thông số còn lại, OPPO F3 Plus được trang bị vi xử lý 8 nhân, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, hỗ trợ thẻ nhớ micro SD lên đến 256 GB. Máy chạy hệ điều hành ColorOS 3.0 dựa trên nền tảng Android 6.0, trang bị viên pin 4.000 mAh cùng công nghệ sạc nhanh VOOC của OPPO.

'Cảm biến vân tay tốc độ cao, màn hình cong 2,5D tráng kính cường lực Gorilla Glass 5 cùng thân máy cấu thành từ kim loại cũng là những gì người dùng sẽ có khi mua chiếc điện thoại có giá 10,69 triệu đồng này.

4. Sony Xperia XZs

'5 smartphone hấp dẫn sắp tới Việt Nam, thật tiếc nếu bạn không biết

Vừa được giới thiệu tại triển lãm công nghệ MWC 2017 diễn ra vào cuối tháng 2 năm nay, Sony đã chính thức đưa dòng máy Xperia XZs về Việt Nam với giá 14,99 triệu đồng.

Nhìn chung, Sony tiếp tục khẳng định được thế mạnh của mình ở phần thiết kế khi Sony XZs có ngoại hình rất ấn tượng và nam tính. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này lại không tạo được nhiều bất ngờ do có thiết kế gần như tương tự thiết bị tiền nhiệm Xperia XZ với thiết ké nguyên khối, bốn cạnh vuông vức cùng chất liệu nhôm ở mặt lưng Alkaleido.

Sony Xperia XZs được trang bị màn hình 5,2 inch Full HD ÍP, bộ nhớ trong 64 GB, pin dung lượng 2.900 mAh cùng chip Snapdragon 820 và RAM 3 GB.

5. Moto M

'5 smartphone hấp dẫn sắp tới Việt Nam, thật tiếc nếu bạn không biết

Điện thoại tầm trung Moto M cũng được Lenovo chính thức giới thiệu vào cuối tháng 3 với mức giá 6,9 triệu đồng. Đổi lại, người dùng sẽ có một thiết bị với thiết kế kim loại nguyên khối cùng màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD.

Một số thông số khác cũng có trên Moto M bao gồm chip tám nhân 2,2 GHz, bộ nhớ trong 32 GB, RAM 4 GB, camera trước 8 MP và camera sau 16 MP. Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn có pin dung lượng 3.050 mAh tích hợp công nghệ sạc nhanh.

Theo Trithuctre