Amazon nhận "gáo nước lạnh" đầu tiên từ thị trường Singapore

Háo hức cho ra mắt Prime Now vào tháng 7, Amazon vẫn chưa thể chinh phục được thị trường Đông Nam Á này bởi đối thủ cạnh tranh quá mạnh là Lazada, được Alibaba hậu thuẫn.

Bước chân vào thị trường Đông Nam Á với hy vọng vào một Singapore đầy tiềm năng, nhà bán lẻ trực tuyến đang phải đối mặt với một số trở ngại không nhỏ: người dân Singapore không hứng thú mua sắm online và coi việc mua sắm tại các trung tâm thương mại như một môn thể thao, còn các đối thủ của Amazon thì đã tới đây từ lâu.

Sự chậm trễ trong giao hàng cũng làm cho Amazon phải muối mặt trong lần ra mắt vào tháng 7, khi dịch vụ giao hàng nhanh Prime Now đảm bảo giao hàng trong hai giờ được áp dụng. Ngay cả khi khách đặt hàng trên website của hãng tại Mỹ, trang chủ của Amazon vẫn load chậm hơn Lazada và Alibaba.

Amazon nhận

Dịch vụ giao hàng nhanh Prime Now không thành công như mong đợi. 

Đối với người tiêu dùng của quốc đảo này, các cửa hàng hoặc trung tâm mua sắm thường chỉ cách nơi họ sống vài phút đi bộ.  Theo Euromonitor International, vào năm ngoái, doanh số bán lẻ trực tuyến của Singapore chỉ có 4,6% trong khi đó của Anh và Mỹ lần lượt là 15% và 10%.

Amazon nhận

Biểu đồ cho thấy mức độ mua sắm online của Singapore rất thấp so với Anh, Mỹ và khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Xét về quy mô tại Singapore, Lazada đã vượt xa Amazon và cung cấp hơn 30 triệu sản phẩm so với chỉ vài chục ngàn thông qua Prime Now của Amazon. Nhà bán lẻ trực tuyến châu Á, do Rocket Internet SE thành lập vào năm 2011, có hơn 6,6 triệu khách truy cập mỗi tháng và đã nhận được đơn hàng từ năm 2016.

Các cửa hàng web của Lazada-Alibaba đã có 988.000 khách truy cập vào tháng 8, Amazon chỉ đứng thứ 2 với 698.000 khách. Ông Tan Yong Kee, Giám đốc điều hành của AsiaMalls, điều hành 6 trung tâm mua sắm tại Singapore cho biết: "Lý do chính khiến người tiêu dùng tiếp tục mua sắm trong một cửa hàng thực tế là trải nghiệm tại cửa hàng đó - một điều mà mua sắm online không thể thay thế”. 

Theo ictnews