Ăn càng nhiều thịt, phụ nữ càng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Nghiên cứu cho biết, ăn quá nhiều thịt có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 kể cả khi chúng ta ăn kèm với rau xanh và trái cây.

Một nghiên cứu liên quan đến hơn 60.000 phụ nữ đã cho thấy một chế độ ăn uống có nhiều thực phẩm có tính axit như các loại thịt và các sản phẩm từ sữa tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường týp 2.

Phụ nữ ăn nhiều thực phẩm có tính axit có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 cao hơn 56%.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng mặc dù những người phụ nữ ăn thêm trái cây và xanh nhưng nguy cơ mắc bệnh vẫn không hề giảm. Thêm vào đó, họ cũng chỉ ra rằng những người phụ nữ có sức khỏe yếu hơn có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Đái tháo đường tuýp 2 là một trong những bệnh phổ biến nhất hiện nay và thường liên quan đến chứng béo phì, nhưng nghiên cứu mới nhất cho thấy thịt và các loại thực phẩm có tính axit khác có thể gây ra căn bệnh này.

Ăn càng nhiều thịt, phụ nữ càng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

 Ăn quá nhiều thịt có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2

Các nhà khoa học tin rằng thực phẩm có tính axit làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường do chúng làm cho việc chuyển đổi đường thành năng lượng khó khăn hơn.

Thịt giàu protein, vitamin và khoáng chất, là một nguồn năng lượng quan trọng cho cơ thể. Bằng cách ăn thịt, bạn có thể đảm bảo nhu cầu vitamin B, vitamin A và D và các khoáng chất như sắt, kali, kẽm và phốt pho. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều, đặc biệt là thịt bò hoặc thịt lợn, bạn sẽ hấp thụ nhiều chất béo bão hòa, là một yếu tố thúc đẩy cho sự phát triển của bệnh tim mạch.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể bao gồm hai phần protein, đó phải là nguồn thực vật và rau. Tuy nhiên, bạn không nên ăn thịt hàng ngày, mà chỉ nên ăn một đến hai lần một tuần. Và tốt nhất nên chọn cá hoặc thịt bò.

Theo VietQ