Ăn tôm kiểu này bạn đang rước bệnh nguy hiểm vào người mà không hay biết

Tôm là món ăn thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng. Nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe.

Ăn tôm kiểu này bạn đang rước bệnh nguy hiểm vào người mà không hay biết

Dưới đây là một số sai lầm khi ăn tôm gây hại cho sức khỏe bạn nên lưu ý nhé:

Ăn cùng rau, củ, quả giàu vitamin C

Tôm không nên nấu chung với các loại rau, củ giầu vitamin C, hoặc không ăn các loại quả giầu vitamin C ngay sau khi ăn tôm, vì vitamin C có thể kết hợp với độc tố có sẵn trong vỏ tôm gây ngộ độc nghiêm trọng.

Cụ thể, một trường hợp ở Đài Loan chết đột ngột do ăn tôm cả vỏ và uống vitamin C cùng lúc. Tuy nhiên đây là trường hợp hy hữu.
Tốt nhất đối với trẻ nếu ăn tôm, nên tránh cho trẻ ăn những thực phẩm giàu vitamin C khoảng sau 4 giờ.

Ăn tôm khi đang bị ho

Ăn tôm khi đang bị ho sẽ khiến bệnh càng nặng hơn bởi hệ hô hấp của những người đang bị ho rất dễ phản ứng với vị tanh từ tôm, khiến tình trạng ho sẽ dai dẳng lâu khỏi.

Trường hợp nếu bị ho do dị ứng, bạn nên kiêng tôm cho đến khi tình trạng ho chấm dứt, vì đôi khi hiện tượng ho có thể do hậu quả của dị ứng thực phẩm.

Ăn quá nhiều

Nhiều người có sở thích và thói quen ăn nhiều tôm vì nghĩ đây là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Trên thực tế, các chất dinh dưỡng có trong tôm như đạm, photpho, acid béo, canxi, các chất khoáng… nếu được hấp thụ quá nhiều sẽ gây tình trạng rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, chướng bụng, thậm chí dẫn đến tiêu chảy.

Theo nghiên cứu, người lớn chỉ nên ăn tối đa 100g tôm mỗi ngày và trẻ emdưới 4 tuổi chỉ nên ăn hạn chế ở mức 20-50g thịt tôm tùy từng lứa tuổi.

Ăn tôm tái, sống

Nếu bạn biết rằng tôm và giun sán là đôi bạn đồng hành thì chắc chắn, bạn sẽ nói không với loại thực phẩm này khi ăn tái sống, hay các món gỏi.

Nhất là đối với trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa kém, việc sử dụng các loại đồ ăn tái sống từ tôm hay các món ăn từ tôm chưa được chế biến kỹ có thể khiến bé bị nhiễm giun, sán, kí sinh trùng từ tôm sang cơ thể.

Ăn tôm kiểu này bạn đang rước bệnh nguy hiểm vào người mà không hay biết

Những người không nên ăn tôm

Người bị dị ứng

Không nên dùng cho những người bị dị ứng tôm, viêm da mẩn ngứa, có hội chứng âm hư hỏa vượng (gầy, hay có cơn bốc hỏa, đau đầu, hoa mắt chóng mặt, sốt nhẹ về chiều, lòng bàn tay và bàn chân nóng, trong ngực rạo rực không yên, họng khô miệng khát, đại tiện táo, tiểu tiện sẻn đỏ).

Người bị gout

Người bị gout không nên ăn tôm mà còn không nên ăn hải sản vì sẽ gây đau nhức, khiến các xương khớp ngày càng xưng to.

Người đang bị đau mắt đỏ

Tôm đều không tốt cho người đau mắt đỏ. Ăn tôm sẽ khiến mắt trở nên nặng hơn. Ngoài ra, một chế độ ăn hợp lý theo sự chỉ dẫn của bác sỹchuyên khoa sẽ khiến bệnh đau mắt đỏ nhanh khỏi hơn.

Theo phunutoday