Apple 'xoá sổ' iPhone 7 bản 256 GB

Công ty công nghệ Mỹ dừng bán iPhone 7 với tuỳ chọn dung lượng cao nhất như một cách để thúc đẩy doanh số iPhone 8.

Sau khi ra mắt iPhone 8 và iPhone X, Apple đã âm thầm rút phiên bản iPhone 7 dung lượng 256 GB trên gian hàng trực tuyến. Đại diện Apple cũng xác nhận hãng không còn trực tiếp cung cấp tuỳ chọn này. Như vậy iPhone 7 hiện nay chỉ có bản 32 GB hoặc 128 GB.

Apple 'xoá sổ' iPhone 7 bản 256 GB

Theo Mashable, động thái trên của công tycông nghệ Mỹ có thể nhằm thúc đẩy người dùng lựa chọn sản phẩm đắt tiền hơn - iPhone 8. Model mới được Apple trình làng sở hữu một vài nâng cấp về chip xử lý hay sạc không dây, tuy nhiên, tuỳ chọn bộ nhớ 256 GB cũng trở nên đáng giá khi mà iPhone 7 không còn bản này.

Apple đã phải vật lộn để tăng sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm mới. Khảo sát của các hãng viễn thông và nhà bán lẻ tại Mỹ cho thấy người dùng đang quan tâm và lựa chọn iPhone 7 nhiều hơn cả iPhone 8. Tìm kiếm trên Google cũng thể hiện rõ xu hướng này.

Tất nhiên, iPhone 8 không phải sản phẩm mới duy nhất của Apple trong năm nay. iPhone X với thiết kế mới, cấu hình mạnh mẽ chuẩn bị được hãng bán ra. Tuy nhiên, công ty công nghệ Mỹ có thể khó khăn hơn khi iPhone X thì không có đủ hàng để bán, trong khi người dùng tiếp tục thờ ơ với iPhone 8.

Theo Vnexpress