Bà cụ 78 tuổi ăn 2kg cát mỗi ngày suốt 6 thập kỷ qua

Nghe có vẻ khó tin nhưng cụ bà này đã ăn cát suốt từ khi 15 tuổi cho đến nay, thậm chí bà còn cho rằng vì ăn cát nên bà mới sống thọ và khỏe mạnh như vậy.

Nghĩ đến việc đưa cát vào miệng nhiều người đã rùng mình và cảm thấy buồn nôn rồi vậy mà cụ bà Kusma Vati 78 tuổi, sinh sống tại Varanasi, Ấn Độ vẫn đều đặn ăn 2 kg cát/ngày suốt nhiều năm qua.

Bà cụ 78 tuổi ăn 2kg cát mỗi ngày suốt 6 thập kỷ qua

Bà Kusma cho biết bà bắt đầu bị "nghiện" cát vào năm 15 tuổi, và kỳ diệu thay thói quen này lại giúp bà sống khỏe hơn và lâu hơn.

Mỗi ngày, bà Kusma dành khoảng 1 tiếng để tìm và ăn cát, nếu không có cát để ăn và sẽ gặm bức tường nhà mình. Thói quen đấy cứ thế duy trì trong suốt hơn 60 năm qua. Đến nay, khi đã gần bước sang tuổi 80 bà vẫn không thể từ bỏ được nó. 

Bà cụ 78 tuổi ăn 2kg cát mỗi ngày suốt 6 thập kỷ qua

Bà Kusma ăn cát như người bình thường ăn cơm.

Bà Kusma nói: "Tôi đã ăn cát sỏi được 63 năm nay. Tôi thích ăn chúng và không nghĩ chúng gây hại gì đối với cơ thể mình. Tôi không gặp bất kỳ vấn đề gì về răng, miệng hay dạ dày. Tôi có thể cắn vỡ viên sỏi cứng nhất mà không gặp khó khăn gì".

"Tôi không bao giờ phải gặp bác sĩ, đơn giản là vì không cần thiết, miễn là tôi cảm thấy mình hoàn toàn khỏe mạnh", bà Kusma cho biết.

Bà cụ 78 tuổi ăn 2kg cát mỗi ngày suốt 6 thập kỷ qua

Không tìm được cát để ăn thì bà Kusma gặm tường nhà.

"Tôi bắt đầu ăn cát khi 15 tuổi và đã bị đau dạ dày, nhưng cơn đau không kéo dài. Hiện giờ tôi cảm thấy cơ thể mình rất bình thường. Dường như các khoáng chất trong cát đã cho tôi năng lượng để làm công việc đồng áng và cảm thấy khỏe mạnh".

Con cháu của bà Kusma luôn hy vọng bà có thể từ bỏ thói quen ăn cát. Họ còn khuyên bà đến gặp bác sĩ để được trợ giúp về y tế và thoát khỏi chứng nghiện oái oăm này nhưng bà cảm thấy không hề cần thiết.

Theo Metro/Trithuctre

---

* Xem thêm:

+ Video: Garry Turner siêu năng lực người cao su