Bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả, an toàn tại nhà

Bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất được bào chế từ những loại thảo dược thiên nhiên như cây ngải cứu, diếp cá, thiên lý,… sẽ mang đến tin vui cho bệnh nhân trĩ.

Tại Việt Nam, số lượng người đang mắc bệnh về hậu môn trực tràng đang tăng đột biến, đặc biệt là bệnh trĩ. Bệnh này làm người bệnh cảm thấy rất bất tiện khi hoạt động và gây ra một tâm lý lo âu.

Dù rằng trĩ có khả năng chữa khỏi được, tuy nhiên, phần lớn các trường hợp đã bị nặng rồi mới đi khám bệnh dẫn đến tốn thời gian và tiền bạc để điều trị. Từ đó các bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả đã ra đời để giảm thiểu chi phí điều trị mà vẫn đảm bảo chất lượng điều trị bệnh tốt như các phương pháp khác.

1/ Dùng cây lá bỏng chữa trị bệnh trĩ 

Cây lá bỏng hay còn gọi là cây sống đời không còn quá xa lạ đối với người Việt chúng ta. Cây lá bỏng có tác dụng tiêu độc, tiêu viêm và giảm phù nề đặc biệt lá bỏng còn có tác dụng giúp nhanh chóng làm lành vết thương trên da. Đây đều là những tác dụng rất cần thiết trong quá trình chữa trị bệnh trĩ.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả, an toàn tại nhà

Nếu bị bệnh trĩ ở giai đoạn đầu bạn có thể sử dụng 1 trong 3 cách sau:

- Cách 1: Lấy khoảng 5g lá bỏng và 5g lá rau sam rửa sạch để ráo nước sau đó nhai sống hoặc xay nhuyễn lấy nước uống hằng ngày.

- Cách 2: Nếu có hiện tượng sa búi trĩ và hậu môn sưng đau lở loét bạn nấu nước bồ kết pha chút muối rửa sạch hậu môn sau đó giã lá bỏng vào rồi đắp qua đêm sáng mai lấy ra và rửa lại hậu môn bằng nước ấm.

- Cách 3: Hậu môn rửa sạch bằng nước muối rồi lau khô bằng khăn mềm sau đó dùng lá bỏng giã nát và đắp hậu môn ngày 2 lần, sáng 4 lá chiều 4 lá và chỉ cần làm trong thời gian 1-2 tháng bạn sẽ thấy những triệu chứng của bệnh trĩ được thuyên giảm 1 cách đáng kể.

2/ Cách chữa bệnh trĩ bằng củ ấu

Chữa bệnh trĩ bằng củ ấu là một trong những bài thuốc nam chữa bệnh trĩ tại nhà được nhiều người bệnh áp dụng, nguyên liệu trị bệnh dễ kiếm, cách làm đơn giản nhưng hiệu quả mang lại rất cao. Củ ấu được dùng trong trường hợp bệnh nhân hay ra máu ở búi trĩ.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả, an toàn tại nhà

Cách làm thuốc: Vỏ củ ấu rửa sạch cho hết cát rồi sấy khô, đem đi đốt tồn tính, sau đó tán thành bột mịn, trộn hỗn hợp đều với dầu mè hoặc dầu dừa theo tỉ lệ 2:1 (2 thìa cafe vỏ củ ấu và 1 thìa cafe dầu mè). Dùng thuốc để bôi hoặc đắp lên búi trĩ, ngày 3-4 lần. Trước khi đắp nên rửa hậu môn sạch bằng nước muối ấm để đảm bảo vệ sinh.

3/ Sử dụng cây thiên lý để điều trị bệnh trĩ

Cây thiên lý được trồng khá phổ biến ở Việt Nam, hợp với khí hậu nóng ẩm nên rất dễ trồng. Hoa thiên lý được các bà nội trợ sử dụng khá nhiều trong các bữa ăn vì có tính giải nhiệt và chống mất ngủ rất tốt.

Lá thiên lý được sử dụng để làm thuốc điều trị bệnh trĩ khá hiệu quả vì lá thiên lý có tác dụng giải nhiệt bên trong cơ thể, giảm sưng tấy, đau rát hậu môn và giúp làm lành nhanh vết thương trĩ bị lở loét.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả, an toàn tại nhà

Cách làm thuốc chữa bệnh trĩ từ lá thiên lý:

- Lấy 100gr lá thiên lý non rửa sạch để ráo rồi giã nát cùng với 5gr muối tinh.

- Lấy hỗn hợp trên cho vào 30ml nước sôi để đun sôi, sau đó để nguội rồi lọc qua tấm vải màn sạch.

- Lấy nước đã lọc thấm vào bông gòn rồi thoa vào hậu môn, hoặc tẩm nước đó vào 1 bông gạc rồi đắp bông gạc đó vào búi trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng lá thiên lý này nên làm khoảng một đến hai lần thì bệnh sẽ thuyên giảm đi rất nhiều.

4/ Rau diếp cá chữa bệnh trĩ tại nhà

Rau diếp cá là bài thuốc không thể không nhắc đến trong quá trình chữa bệnh trĩ, loại rau này rất dễ tìm hoặc dễ mua. Rau diếp cá có tính hàn, thanh nhiệt giải độc, giúp chống viêm và làm lành nhanh các vết thương ngoài da hiệu quả. Rau diếp cá là bài thuốc nam chữa bệnh trĩ tại nhà rất hiệu quả hiện nay.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả, an toàn tại nhà

Cách làm rau diếp cá chữa bệnh trĩ ngoại:

- Cách 1: Ăn sống hằng ngày hoặc xay nhuyễn lấy nước uống.

- Cách 2: Mỗi ngày lấy khoảng 100gr rau diếp cá tươi rửa sạch, giã nhỏ rồi đắp lên vết trĩ và để qua đêm.

- Cách 3: Xông: dùng 100gr rau diếp cá tươi hoặc 50gr rau diếp cá khô nấu cùng với nước sau đó xông hậu môn, ngày 1 lần, sau khi xông xong dùng bã rau diếp các để đắp lên vết trĩ.

Bài thuốc nam dân gian chữa bệnh trĩ này sẽ phát huy hiệu quả cực tốt, người bị bệnh trĩ sẽ khỏi hẳn nếu kiên trì dùng rau diếp cá hằng ngày.

Với 4 bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả mà Phununews vừa chia sẻ như trên, hi vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều cách để đẩy lùi căn bệnh dai dẳng này. Lưu ý, những bài thuốc trên nên áp dụng đều đặn và liên tục để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Theo phununews