Bạn có biết "bản chất" thật sự của kem tẩy trắng da?

Sở hữu gương mặt với làn da trắng nõn là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp chị em phụ nữ tự tin. Nhiều người đã tẩy trắng siêu tốc mà chưa hề đoái hoài đến tác hại.

Có nhiều yếu tố quyết định sự tự tin của phụ nữ, nhưng một gương mặt với làn da trắng nõn là một trong những yếu tố quan trọng nhất.

Với mong muốn đó, chị em đã truyền miệng nhau những loại kem tẩy trắng siêu tốc, nhưng không hề đoái hoài đến tác hại ẩn sau đó.

Sau một thời gian dài "tôn sùng" các sản phẩm ấy, các cô gái đã tỏ tường về bản chất thật của các loại kem tẩy da.

Lý do gì khiến phụ nữ Việt "mê muội" kem tẩy trắng?

Với mức giá khá mềm, kem tẩy trắng xuất hiện nhan nhản trên thị trường cùng những lời hứa hẹn khó chối từ.

"Trắng bật nhiều tông bất kể màu da, trắng cấp tốc chỉ sau một lần bôi đem lại làn da mịn màng,..." hoặc "kem được chiết xuất linh chi, ốc sên,..." là những lời quảng cáo dễ bắt gặp nhất.

Thêm vào đó, chúng thường có mẫu mã bắt mắt, ghi địa chỉ sản xuất, mã vạch như các sản phẩm chính hãng.

Bạn có biết

Rất dễ bắt gặp kem tẩy trắng tại các sạp mỹ phẩm tại chợ, tiệm tạp hóa nhỏ (Ảnh minh họa)

Do đâu kem tẩy trắng lộ rõ "bản chất thật"?

Nhưng giờ đây, chính những đặc điểm này đã trở thành "lời tố cáo" đối với các sản phẩm tẩy trắng độc hại.

Theo phóng sự VTV vừa qua, ngoài các shop bán hàng online, người mua rất dễ bắt gặp kem tẩy trắng tại các tiệm tạp hóa nhỏ hay các sạp mỹ phẩm trong chợ.

Bên cạnh đó, để làn da có thể trắng trong thời gian cấp tốc, các loại kem này thường có hàm lượng hóa chất độc hại cao.

Theo viện da liễu trung ương, hiện tại bệnh viện thường xuyên tiếp nhận những bệnh nhân đến khám do sử dụng kem tẩy trắng.

Bạn có biết

Hình ảnh cắt từ phóng sự trên truyền hình (Ảnh minh họa)

Chỉ vì mong muốn trắng cấp tốc, các cô gái đã "tiền mất tật mang" với các sản phẩm trắng da trôi nổi trên thị trường.

Và một số người đã giật mình về loại kem tẩy trắng mà lâu nay họ vẫn tưởng rằng rất chất lượng và đảm bảo, vẫn thoa lên mặt mình mỗi sáng tối.

Vì vậy giờ đây, nhắc đến kem tẩy trắng, cô gái nào cũng "rùng mình" như khi nhắc đến kem trộn. Và có thể, cụm từ "kem tẩy trắng" có lẽ sẽ lọt vào "danh sách đen" của phái đẹp bởi những tác hại của nó gây ra cho làn da bao người.

Dưỡng trắng - cần lắm sự kiên trì

Trên cơ thể, da mặt là vùng dễ bị tổn thương do các tác động bên ngoài nhất, và cũng là vùng "đập" vào mắt người đối diện đầu tiên.

Vậy nên, để "mặt tiền" của mình càng thêm lộng lẫy, các chị em không bao giờ được hấp tấp trong việc dưỡng da.

Dưỡng trắng da là cả một quá trình rất cần thời gian và sự kiên nhẫn. Vẻ đẹp hiện hữu của làn da trên khuôn mặt chính là sự phản ánh của các tế bào, các tầng da (thượng bì, trung bì, hạ bì) bên dưới.

Vì thế, bên cạnh kiên nhẫn với các quy trình dưỡng trắng khoa học và an toàn, chị em cũng nên tìm hiểu các kiến thức về da.

Sắc tố melanin được ví như tấm màn bảo vệ da khỏi tia cực tím và ngăn chặn các chất oxy hóa có hại. Thế nhưng, đây cũng là yếu tố gây tàn nhang, sạm da.

Chính vì thế các phương pháp tẩy trắng da ra đời bằng cách giúp tẩy đi các hắc tố melanin bên ngoài, nhưng đồng thời cũng gây bào mòn da tức thì.

Vì thế, nếu dưỡng trắng chỉ giảm melanin ở mức độ ít, thời gian chậm trong mức khoa học cho phép với những dưỡng chất, công nghệ an toàn, thì tẩy trắng sẽ tiêu hủy triệt để càng nhiều melanin càng tốt bằng các hóa chất độc hại.

Từ đó, da mất đi khả năng bảo vệ, dẫn đến những biến chứng đáng sợ.

Dưỡng trắng da là việc "giục tốc bất đạt". Do đó, phải tìm hiểu kỹ từ thành phần, đến những công nghệ làm ra sản phẩm, đặc biệt là nguồn gốc, thương hiệu của sản phẩm mình muốn sử dụng.

Vì làn da khỏe mạnh, phải thật sáng suốt trong sự khác biệt giữa kem tẩy trắng và kem dưỡng trắng.

Theo Ttvn