Báo NĐT và ĐS&PL cùng nhà hảo tâm đã mang hàng cứu trợ vào tâm lũ

Báo NĐT - ĐS&PL cùng các nhà hảo tâm đã có mặt tại "rốn lũ" Hương Khê (Hà Tĩnh) để trao quà ủng hộ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ vừa qua.

Sáng ngày 18/10, Công ty TNHH vận tải Bình Nguyên (Hà Tĩnh), Công ty CP thép DaNa-Uc (Đà Nẵng) và Nhà máy xi măng Sông Gianh (Quảng Bình) đã phối hợp với Báo Đời sống & Pháp luật, Báo Người Đưa Tin trực tiếp thăm hỏi, động viên, trao quà cứu trợ người dân tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Báo NĐT và ĐS&PL cùng nhà hảo tâm đã mang hàng cứu trợ vào tâm lũ

Các đơn vị tiến hành trao quà cho người dân vùng lũ

Trong trận lũ lịch sử vừa qua xảy ra tại miền trung, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) được coi là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Theo thống kê sơ bộ, toàn huyện có 16 xã, với hơn 10.000 hộ dân bị ngập sâu. Trong đó, 9 xã bị cô lập hoàn toàn, gần 3.000 ngôi nhà bị ngập sâu trên 2m như: xã Phương Mỹ, Phương Điền, Phúc Đồng, Hà Linh, Hương Giang, Gia Phố, Lộc Yên…

Với tấm lòng tương thân tương ái, 3 doanh nghiệp đã trích từ quỹ phúc lợi và nguồn đóng góp của CBCNVC để cứu trợ khẩn cấp người dân bị ảnh hưởng tại huyện Hương Khê.

Tại xã Gia Phố, đoàn đã trao 500 suất quà, mỗi suất khoảng 400.000 đồng (trong đó gồm 200.000 đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm: gạo, nước sạch, mì tôm, áo mưa, nước mắm…) cho 500 hộ gia đình bị ảnh hướng nặng nề trong đợt lũ vừa qua.

Báo NĐT và ĐS&PL cùng nhà hảo tâm đã mang hàng cứu trợ vào tâm lũ

Báo NĐT và ĐS&PL cùng nhà hảo tâm đã mang hàng cứu trợ vào tâm lũ

Các thành viên trong đoàn không quản ngại khó khăn mang nhu yếu phẩm đến với bà con

Ông Nguyên Đức Bình, Giám đốc Công ty TNHH vận tải Bình Nguyên chia sẻ: "Qua báo chí, chúng tôi biết được thiệt hại nặng nề mà người dân Hương Khê nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung phải gánh chịu trong đợt lũ vừa qua. Để động viên, giúp đỡ bà con vượt qua hoạn nạn, chúng tôi đã kết nối cùng Báo Đời sống & Pháp luật, Báo Người Đưa Tin trực tiếp trao quà cứu trợ đồng bào”.

Ông Hán Duy Đàn (SN 1938), trú tại xóm Hải Thịnh, xã Gia Phố nghẹn ngào xúc động: “Người dân không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà hảo tâm. Trong lúc khó khăn, hoạn nạn, chúng tôi đã được mọi người quan tâm, sẻ chia. Tất cả là nguồn động viên tinh thần rất lớn để chúng tôi vượt qua thời điểm khốn khó này”.

Được biết, sau chuyến trao quà lần này, Báo Đời sống & Pháp luật, Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục đồng hành với các đoàn từ thiện trong và ngoài nước, sẽ tiếp tục đến với đồng bào vùng rốn lũ Hà Tĩnh và Quảng Bình. Cùng với đó, BBT báo cũng đã phát động, kêu gọi các cán bộ, nhân viên ủng hộ ít nhất 1 ngày lương, để chung tay sẻ chia khó khăn với người dân miền Trung.

Báo NĐT và ĐS&PL cùng nhà hảo tâm đã mang hàng cứu trợ vào tâm lũ

Hy vọng sẽ có nhiều hơn những hộ dân khó khăn được nhận sự ủng hộ, chia sẻ từ các nhà hảo tâm.

Trước đó, như tin đã đưa, đợt mưa lũ kéo dài từ ngày 13 – 16/10 đã khiến các tỉnh miền Trung bị ngập nặng. Người chết, mất tích; hàng vạn gia đình vật lộn trong khó khăn; hàng ngàn ngôi nhà ngập chìm trong nước; trâu bò, vật nuôi "theo sông về với biển".

Đồng bào miền Trung đang cần lắm sự quan tâm, sẻ chia của chúng ta – những độc giả trong và ngoài nước, những nhà hảo tâm, thiện nguyện, những tấm lòng nhân ái ấm áp tình người.

Với tinh thần lá lành đùm lá rách, Báo Đời sống & Pháp luật, Báo Người Đưa Tin, khẩn thiết kêu gọi tất cả mọi người cùng chung tay, hướng về khúc ruột miền Trung thương yêu của chúng ta.

Mọi sự ủng hộ cho người dân miền Trung của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

- Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung:

Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh, tỉnh Nghệ An; ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

- Báo điện tử Người Đưa Tin:

Tầng 4, toà nhà Star Tow, đường Dương Đình Nghệ, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội;

Số tài khoản: 19129185908996, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; Chủ tài khoản: Báo Điện tử Người Đưa Tin.

Theo PVMT/nguoiduatin