Bát bánh canh vỉa hè hơn 200.000 đồng khách sẵn sàng "móc hầu bao"

Bát bánh canh cua huyền thoại ở Sài Gòn có giá hơn 200.000 đồng với đầy ắp thịt, chả, và đặc biệt phần cua bể nguyên con với nước dùng đỏ au, sóng sánh khiến nhiều thực thích thú.

Nói đến Sài Gòn là nói đến nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng. Ở đây bạn có thể tìm thấy vô vàn các món ăn đến từ các vùng miền trong cả nước. Nhiều người dân Sài Gòn khuyên rằng, muốn ăn ngon hãy tới chợ.

Một trong những khu chợ hội tụ nhiều loại đồ ăn từ bình dân đến cao cấp là khu chợ Hoà Bình nổi tiếng. Nơi đây được các bạn trẻ mệnh danh là thiên đường ẩm thực giá rẻ ở Sài Gòn.

Giá cả trung bình chỉ khoảng 5.000 đồng - 20.000 đồng, bạn có nhiều lựa chọn như súp cua, ốc, bánh mì nướng, bánh rán doremon, bánh flan, phá lấu, há cảo, bún riêu, bánh hẹ...

Bát bánh canh vỉa hè hơn 200.000 đồng khách sẵn sàng

Gánh bánh canh vỉa hè giá "đại gia". Ảnh: holly15111989

Tuy nhiên, du khách đến đây cũng vô cùng ngạc nhiên khi có một gánh bánh canh nhỏ bán trong chợ bán với giá rất "đại gia", trên 200.000 đồng/bát nhưng nhiều thực khách vẫn sẵn sàng "móc hầu bao". 

Chẳng cần phải hàng quán sang trọng, chủ quán bán hàng trên đôi quang gánh, một bên là nồi nước dùng sóng sánh màu gạch cua, một bên các lỉnh kỉnh các loại bát đĩa, thực phẩm...

Chỗ ngồi cho khách chỉ là vài chiếc ghế nhựa, vậy mà chủ quán hôm nào cũng bán hết veo. Sự hấp dẫn của gánh bánh canh này có lẽ bởi hương vị đặc biệt nên khách ăn quen khó lòng cưỡng lại được.

Thường trung bình một bát bánh canh khoảng 40.000 đồng đến 100.000 đồng, nhưng phần đặc biệt bánh canh nguyên con có thể lên tới hơn 200.000 đồng khiến nhiều thực khách "choáng váng". Đây cũng chính là bát bánh canh huyền thoại mà giới sành ăn Sài thành thường rỉ tai nhau. 

Bát bánh canh vỉa hè hơn 200.000 đồng khách sẵn sàng

Bát bánh canh cua bể nguyên con được bán với giá trên 200.000 đồng. Ảnh: Foody

Chủ quán cho biết, thường cô hay bán bánh canh với giá 100.000 đồng, vừa túi tiền, vừa sức ăn với phần thịt cua được tách ra nhưng thỉnh thoảng có khách sẵn sàng chi trả bát bánh canh nguyên cả con cua với giá 240.000 đồng. 

Theo nhiều thực khách, ngoài việc chủ quán chọn những con cua bể tươi ngon, chắc thịt thì nước dùng được chế biến khá ngon, đậm đà và màu sắc hấp dẫn. 

Theo họ, bát bánh canh "đắt xắt ra miếng". Khi bát bánh canh được bê ra, bạn sẽ hiểu thế nào là nghĩa của từ "ngập mặt". Cả bát bánh canh phủ đầy nào chả cá, thịt, giò... và đặc biệt là một con cua to đỏ au phủ gần hết nửa bát to. Chỉ nhìn thôi, bạn đã cảm thấy bát bánh canh thật đã, khó có thể cầm lòng.

Nước dùng của bát bánh canh này ngọt rất thanh không phải vị của bột ngọt và cũng rất đậm đà, đặc, màu nâu đỏ hấp dẫn. Bánh canh được trụng lâu vào nồi nước dùng nên thấm gia vị và hơi dai dai.

Chính vì vậy mà dù có giá "cắt cổ" nhưng hơn 30 năm nay, gánh bánh canh vỉa hè này vẫn thu hút nhiều thực khách. 

Theo Danviet