Bật mí 6 cách khiến nội thất nhà bạn mới mẻ hơn đón Tết

Bạn mê mẩn và thích ngắm những mẫu thiết kế không gian nội thất hiện đại đầy sức lôi cuốn, bạn muốn thực hiện những ý tưởng đó cho căn nhà nhỏ của mình?

Tuy nhiên nếu còn băn khoăn về kinh phí thực hiện, hay quá nhiều phong cách mà không biết lựa chọn như thế nào để phù hợp với căn nhà của mình, đừng lo lắng.

Bài viết dưới đây sẽ bật mí cách trang trí giúp không gian nhà bạn trở nên mới mẻ và thêm phần cá tính mà không hề tốn kém đến túi tiền của bạn.

Sắp xếp lại một vài nội thất trong nhà bạn

Một trong những cách hiệu quả nhất làm mới ngôi nhà của bạn chính là sắp xếp lại các đồ nội thất. Không cần phải mua mới các đồ như bàn trà, ghế sofa, bạn chỉ cần thay đổi vị trí của chúng so với ban đầu. Điều này vừa mang lại sự mới lạ vừa tạo cho căn phòng có một không gian mới.

Bật mí 6 cách khiến nội thất nhà bạn mới mẻ hơn đón Tết

Thêm vào đó, nếu muốn phòng ngủ của mình trông mới hơn hãy thay thế chiếc tủ quần áo cũ kỹ bằng một mẫu mã mang phong cách hiện đại. Đối với gian phòng khác, bạn cũng có thể sắp xếp, trang trí lại các vật dụng để phòng trở nên gọn gàng hơn.

Đặc biệt, với bức tường rộng lớn thì điểm nhấn bằng những bức tranh trang trí sẽ giúp cho căn phòng của bạn bớt đi sự đơn điệu, trở nên hài hòa và sinh động hơn, nhất là không gian phòng khách. Những bức tranh thường được lựa chọn như tranh về phong cảnh, chim thú, suối nước, tranh phong thủy....

Sơn nội thất cũ không còn sử dụng

Đừng vội vàng vứt đi những vật dụng cũ, hãy tận dụng chúng để làm mới không gian nhà, chúng sẽ tiết kiệm giúp bạn một khoản kha khá đấy nhé.

Bật mí 6 cách khiến nội thất nhà bạn mới mẻ hơn đón Tết

Tận dụng sơn thừa để sơn lại đồ nội thất hay những vật bé xinh sẽ giúp chúng trở nên nổi bật hơn và thu hút ánh nhìn. Hay với một bức tường nhàm chán, bạn hoàn toàn có thể đánh thức nó bằng những gam màu sáng, rực rỡ, sống động và vui vẻ như màu vàng, áp dụng trên mảng tường trung tâm sẽ tạo ấn tượng độc đáo cũng như tạo cảm giác gần gũi, thân thiện cho không gian nhỏ của bạn.

Thay đổi diện mạo cho góc tường quen thuộc

Theo thời gian, những lớp sơn tường sẽ trở nên cũ kỹ và bong tróc, điều này khiến cho căn nhà bạn nhìn xuống cấp và mất đi sự thẩm mỹ. Đặc biệt, với những góc tường bếp, bồn rửa bát thường xuyên phải tiếp xúc với hơi nước... Lúc này những tấm giấy dán tường là giải pháp tuyệt vời giúp bạn che đi những khuyết điểm đó.

Lựa chọn các màu giấy với màu sắc và họa tiết hài hòa bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy hiệu quả chúng mang lại. Với phương pháp đơn giản này, những góc tường bị bạn lãng quên sẽ trở nên rực rỡ và không kém phần sinh động so với nội thất căn nhà.

Bật mí 6 cách khiến nội thất nhà bạn mới mẻ hơn đón Tết

Khoác áo cho những chiếc ghế, rèm cửa, phòng ngủ

Trong những ngày đông giá lạnh và năm mới đang đến gần, những chiếc ghế quen thuộc khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Vậy tại sao bạn không thử khoác lên chúng bằng những bộ quần áo mới từ chính bàn tay bạn.

Hãy tận dụng những mảnh vải thừa để may thành những chiếc bọc ghế xinh xắn, đầy màu sắc phù hợp với ánh sáng, màu sắc tổng thể của không gian nhà bạn. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, màu sắc của chúng cũng nên hài hòa với cả căn phòng để tránh sự lạc loài về màu sắc nhé.

Phòng ngủ của bạn cũng sẽ trở nên đáng yêu hơn hơn với phương pháp này. Hãy chọn những chiếc áo cũ có màu sắc sặc sỡ, họa tiết đẹp và bạn hãy cắt bớt, may vá lại sao cho phù hợp với chiếc gối. Với những chiếc gối nhiều màu sắc phòng ngủ bạn sẽ trở nên độc đáo hơn.

Bật mí 6 cách khiến nội thất nhà bạn mới mẻ hơn đón Tết

Làm mới giá sách với cách bài trí đơn giản

Ngày nay, giá sách là một trong những đồ nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình, nó không chỉ còn có chức năng chứa đựng mà còn có giá trị trang trí cao. Để căn phòng của bạn trông mới mẻ hơn, hãy dành một chút thời gian sắp xếp lại sách cũng như các vật dụng trên chúng để tạo cảm giác mới và khiến mọi thứ gọn gàng, mới lạ hơn.

Bạn cũng có thể đặt lên chúng một chậu hoa nho nhỏ sẽ là điểm nhấn thú vị cho chiếc giá sách nhà bạn. Đây cũng là cách làm đẹp không gian nhà rất hiệu quả.

Bật mí 6 cách khiến nội thất nhà bạn mới mẻ hơn đón Tết

Biến vật dụng cũ thành những chậu hoa xinh xắn đặt bên cửa sổ

Những đồ vật cũ như: bộ ấm chén, cốc nhỏ xinh... bạn đừng vứt chúng đi mà hãy trồng vào đó một số loại cây nhỏ như sen đá, xương rồng và sau đó rải sỏi trắng lên. Như vậy bạn đã biến chúng thành những chậu hoa tý hon, xinh xắn đặt ngay trên cửa sổ nhà bạn. Mẹo nhỏ này sẽ khiến cho không gian nhà bạn trở nên giàu sức sống hơn đó.

Một không gian sống tươi mới, sinh động, thu hút mọi ánh nhìn chắc chắn sẽ luôn khiến cho bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu sau những giờ tan làm và hạnh phúc bên những người thân yêu.

 Theo Emdep